Hiện nay có rất nhiều cá nhân, hay doanh nghiệp quan tâm đến hình thức quảng cáo trực tuyến để quảng bá sản phẩm, thương hiệu hay website của mình. Nếu như bạn bỏ qua việc thực hiện Ad Network thì hoạt động kinh doanh khó có thể phát triển so với những đối thủ cạnh tranh. Để hiểu rõ hơn Ad network là gì? Ad network hoạt động hiệu quả ra sao. Tất cả những vấn đề xoay quanh Ad network sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.
Ad Network Là Gì?
Ad network (Advertising network) là mạng lưới quảng cáo trung gian kết nối giữa người mua quảng cáo và người bán quảng cáo. Advertiser là những người cần mua quảng cáo để quảng bá các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, website, thương hiệu. Ngược lại, người bán quảng cáo, hay nhà xuất bản website (Publisher), là những người có website riêng, có các không gian trên website cho bán quảng cáo đem về thu nhập cho mình.
Ad network hơn hẳn hình thức quảng cáo thông thường ở chỗ quảng cáo trực tuyến có sử dụng một máy chủ quảng cáo trung tâm để đem thông tin quảng cáo đến cho người dùng. Từ đó bạn có thể lựa chọn người xem quảng cáo, theo dõi được tính hiệu quả cũng như có những con số cụ thể về hoạt động quảng cáo này mà quảng cáo thông thường khó có thể thống kê được.
Giảm thiểu được chi phí cho những công việc khi thực hiện quảng cáo thông thường như thuê nhân viên, thuê người nổi tiếng, thuê mặt bằng,... Quảng cáo trực tuyến đem đến các hình thức quảng cáo đa dạng, thông tin về sản phẩm, hay dịch vụ của các doanh nghiệp được đặt trên các website phù hợp, giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận các khách hàng tiềm năng với chi phí tối ưu.
Các Loại Ad Network Phổ Biến Nhất Hiện Nay
Có đa dạng các loại mạng quảng cáo, trong đó 3 loại mạng quảng cáo trực tuyến chính là mạng dọc (Vertical Networks), mạng mù (Blank Networks) và mạng hướng mục tiêu (Targeted Networks).
Mạng dọc (Vertical Networks):
Mô tả công khai và minh bạch cho các nhà mua quảng cáo về nơi mà quảng cáo của họ sẽ được chạy. Những người sử dụng mạng dọc thường thúc đẩy đặc tính lượng truy cập chất lượng cao, giá cả thị trường. Các nhà làm thương hiệu thường sử dụng mạng này. Mạng dọc cho phép các banner, hay các thông tin quảng cáo xuất hiện ở các chuyên mục, hoặc xuất hiện trên toàn trang của publisher, nếu trang web này cùng ngành với các sản phẩm của bạn. Hay còn gọi là kiểu quảng cáo ROS (Run-Of-Site)
Mạng mù (Blank Networks):
Ngược lại với mạng dọc, các nhà mua quảng cáo ở mạng mù không hề biết nơi quảng cáo của họ sẽ được chạy. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị nên cân nhắc vì đổi lại mạng mù có mức giá tốt hơn. Do việc mua các không gian quảng cáo còn trống với số lượng lớn, kết hợp với việc tối ưu hóa chuyển đổi. Kiểu quảng cáo RON (Run-of-network).
Mạng hướng mục tiêu (Targeted Networks):
Hay đôi khi được gọi là mạng quảng cáo “2.0”. Mạng này tập trung vào hướng mục tiêu như hành vi người tiêu dùng, hoặc ngữ cảnh nội dung website được xây dựng vào máy chủ của quảng cáo. Mạng này chuyên sử dụng kỹ thuật phân tích những lần click chuột, nhằm nâng cao giá trị không gian quảng cáo trên web mà các nhà quảng cáo đã mua. Ngoài ra, mạng hướng mục tiêu còn bao gồm kỹ thuật đồ thị mạng xã hội, tức là thông qua các kết nối trên mạng xã hội, để nâng cao giá trị của các quảng cáo.
3 Mạng Quảng Cáo Hàng Đầu Việt Nam
Ở Việt Nam, ngoài thị phần của Google và Facebook chiếm 78% doanh số quảng cáo trực tuyến năm 2017, có 3 mạng quảng cáo Việt Nam có doanh thu lớn nhất. Đứng đầu là Admicro, theo sau là Eclick và Adtima. Cùng tìm hiểu về ba mạng quảng cáo này dưới đây.
Mạng Quảng Cáo Admicro
Admicro hiện nay đang là mạng lưới quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, với 40% thị phần. Độ phủ của Admicro lên tới hơn 33 triệu người sử dụng Internet, tương đương 90% lượng người dùng ở Việt Nam. Mạng lưới của Admicro lớn nhất với hơn 200 website/publisher hàng đầu tại Việt Nam. Có thể kể đến như Kênh 14, Dân Trí, GenK, Afamily,... Đặc biệt có 27 website sở hữu và được độc quyền kinh doanh quảng cáo.
Lượng người truy cập của Admicro luôn ở vị thế dẫn đầu thị trường với:
- 25 triệu độc giả tổng hợp
- 18,5 triệu độc giả trẻ
- 15,5 triệu độc giả nữ và gia đình
- 8,2 triệu độc giả A-class
- 2,2 triệu độc giả Mobile
Cách phân chia nhóm website hiện nay trên Admicro là chia theo lĩnh vực với các nhóm độc giả riêng, nhằm giúp khách hàng có thể tiếp cận đến đúng đối tượng hơn.
- Nhóm tài chính doanh nghiệp (A-class)
- Nhóm gia đình - phụ nữ
- Nhóm giới trẻ - giải trí
- Nhóm thương mại điện tử
- Nhóm tin tức tổng hợp
Mạng Quảng Cáo eClick
Đây là một trong những Ad network được đầu tư và phát triển bởi FPT Online, được xem là một trong những mạng quảng cáo tiên phong của Việt Nam. Mỗi tháng, eClick có hơn 3 triệu click, hơn 10 tỷ impression, tiếp cận 32 triệu người sử dụng Internet. Các website nổi bật của eClick:
- Tin tức thời sự, pháp luật, khoa học, kinh doanh,... của trang báo điện tử VnExpress
- Tin tức, hình ảnh, thông tin sao Việt và thế giới trên ngoisao.net
- Trang tin đời sống, giải trí: iOne.net
- Yan.vn
- Mẹ và con
- FPT Play
Ad network là gì?
Mạng Quảng Cáo Adtima
Hoạt động từ năm 2013, hiện nay Adtima là đơn vị khai thác các quảng cáo độc quyền trên các ứng dụng di động đứng đầu thị trường: Zalo, Baomoi, Zing Mp3, Zing.vn, Zing TV. Adtima. Adtima được xem là mạng quảng cáo Việt Nam với thế mạnh quảng cáo trên thiết bị di động tối ưu nhất. Khi triển khai các chiến dịch marketing trên nền tảng của Adtima, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận đúng các đối tượng mục tiêu với lượng dữ liệu khổng lồ.
Mạng quảng cáo Adtima
- Đa nền tảng: Các chiến dịch của Adtima đều truyền thông sâu và rộng trên đa nền tảng dựa vào hành vi sử dụng thiết bị mobile của người dùng.
- Đa phân khúc: Adtima giúp bạn tiếp cận số lượng lớn người dùng ở đa dạng phân khúc khác nhau về độ tuổi, thu nhập, ngành nghề, địa điểm.
- Đa phương tiện: Adtima còn tư vấn chiến lược marketing trên các công cụ truyền thống như báo giấy, truyền hình,... Bạn sẽ được Adtima hỗ trợ sử dụng các phương tiện hiệu quả, tiếp cận, gây ấn tượng cho khách hàng.
Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Ad network như Ad network là gì hay các mạng lưới quảng cáo uy tín, và sẽ có những chiến dịch marketing hiệu quả trong tương lai.
إرسال تعليق