Chắc chắn được tuyển dụng với 6 phẩm chất

Chúng ta vẫn bàn rất nhiều vế các phương pháp , kỹ thuật gây chú ý khi xin việc , mẹo vặt để gây ấn tượng ; thế nhưng tất cả những điều đó chỉ là kỹ xảo tạo lợi thế bước đầu cho bạn mà thôi , điều thực sự làm bạn được tuyển dụng và thăng tiến trong công việc không gì khác chính là những phẩm chất mà bạn có . Sau đây là 6 phẩm chất mà bất kể bạn là ai , công tác trong lĩnh vực nào thì bạn cũng cần nên có :

 
Photobucket

- Nhà tuyển dụng luôn săn tìm những bộ hồ sơ xin việc nhiều "mộc", đặc biệt những ứng viên có bằng cấp cao và giỏi ngoại ngữ. Đó là bước yêu cầu đầu tiên. Nhưng hầu hết những hồ sơ nộp đến đều tương đương nhau về trình độ. Vậy làm cách nào để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn nhiều hơn và mở ra cơ hội cho một công việc mới. Hãy lấp đầy vào bản thân và Resume của bạn với 6 phẩm chất dưới đây, chắc chắn bạn sẽ lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng.

1. Sự năng động. Nguồn sinh lực dồi dào và sự khao khát được làm việc của cá nhân bạn. Điều đó thể hiện thái độ làm việc của bạn, về bổn phận và trách nhiệm. Dĩ nhiên nếu có được phẩm chất đó bạn sẽ có cơ hội nắm bắt được vị trí bạn ứng tuyển càng cao. Một nhân viên tương lai là một người say mê công việc và biết sáng tạo, sẽ thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng hơn. 

2. Tính sáng tạo. Khả năng sáng tạo ra những ý tưởng độc đáo và phương pháp đổi mới. Bạn có mục tiêu và luôn cố gắng để đạt được điều đó. Đó là một phẩm chất rất quan trọng và hầu như mọi vị trí công việc nào cũng cần có tính sáng tạo. 

3. Tính kiên cường. Một người đàn ông đang đi dạo bỗng vấp phải một viên đá to và bị té xuống, lúc đó anh ta bàng hoàng, mất bình tĩnh rồi ngay sau đó đứng dậy đi tiếp. Một ví dụ khác, trong một cuộc thảo của nhóm, những ý kiến của bạn chiếm đa phần cuộc thảo luận và đưa ra một số ý tưởng. Những ý tưởng của bạn đã làm cho mọi người phải bật cười và không ai tán thành nó. Thái độ đó xúc phạm bạn, sau đó bạn thu mình vào trong cái vỏ bọc tự ti và không dám phát biểu nữa. Lúc đó tính kiên cường của bạn tan biến. Bạn không nên như thế. Có thể họ cười bạn vì lòng ganh tỵ. Bạn hãy mạnh dạn đứng lên và tiếp tục phát triển những ý kiến của mình, cũng như bạn vị vấp ngã và sau một phút bàng hoàng liền đứng dậy đi với ý thức vững vàng hơn.

4. Khả năng lãnh đạo. Nhiều nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm những nhân viên trẻ và có tiềm năng, vì ông ta nghĩ sau 10 những nhân viên đó sẽ trở thành nhà lãnh đạo hay nằm trong hàng top nhà quản lý tương lai. Nhưng một nhà quản lý tốt phải là một người có óc tổ chức và được nhiều người kính trọng, nhất là những người cấp dưới do anh ta quản lý. Bạn có phẩm chất ấy không? Hãy phát huy khả năng tổ chức của bạn. 

5. Sự tận tâm với nhóm. Công ty nào cũng có một hệ thống dự án luôn được phát triển và đổi mới. Mỗi nhóm làm việc đều đảm nhiệm trong tay nhiều dự án. Sự thành công của các dự án đó sẽ phụ thuộc vào mỗi thành viên của nhóm. Đây là cơ hội để chứng minh khả năng đoàn kết của bạn. Hãy tìm kiếm tiếng nói chung và thể hiện tinh thần đồng đội với phương châm “Một cho tất cả và tất cả vì một”. Trong bất cứ môi trường kinh doanh nào thì sức mạnh nhóm là một điều rất quan trọng. Đó là lời cam kết để lấp đầy sự thành công cho các dự án. 

6. Kỹ năng truyền đạt. Đây là điều quan trọng đầu tiên để bắt đầu mọi thứ dễ dàng. Làm thế nào để thu hút mọi người lắng nghe, và làm thế nào để họ tán thành những quan điểm của bạn? Điều đó phụ thuộc vào kỹ năng truyền đạt của bạn. 

Làm thế nào để nhà tuyển dụng biết được bạn có tất cả những phẩm chất ấy? Bạn hãy liệt kê chúng vào Thư xin việc của bạn. Viết ngắn gọn, rõ ràng cùng với những thành tích đã đạt được vào Resume của bạn. Đó là những phẩm chất mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng phải chú ý.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn