Hạnh Phúc Là...





Anh nghe người ta nói "Nếu hạnh phúc là của mình thì nó mãi là của mình, còn không là cuả mình thì cố dành lấy cũng không được"  "hạnh phúc phải do mình dành lấy, phaỉ tự mình đi tìm kiếm hạnh phúc". Câu nào đúng nhỉ?


Anh nghĩ đó chỉ là những góc nhìn khác nhau về một vấn đề. Tuỳ vào mỗi người và cách cảm nhận khác nhau sẽ thấy từng câu nói là đúng.


Có rất nhiều thứ thuộc về minh một cách ngẫu nhiên chẳng cần tìm kiếm. Như hạnh phúc được sống, hạnh phúc được làm một nguời bình thường, 

hạnh phúc có một gia đình hay đơn giản chỉ là hạnh phúc khi biết rằng ngày mai mình vẫn sẽ thức dậy.
 

Nhưng có những hạnh phúc khác vẫn phải tìm kiếm. Như a sẽ cảm thấy hạnh phúc khi chạm tay vào tháp Eiffel và nói "bắt được mày rồi".

 Tất nhiên hạnh phúc ấy sẽ không thành hiện thực nếu như a cứ ngồi ì ra ở nhà, vì cái tháp không tự nhảy lò cò đến chỗ a.

Cuộc sống cũng như thế! Có rất nhiếu thứ ta phải tự kiếm tìm, sẽ thật sự phải nỗ lực để dành lấy. Và khi kết thúc, dẫu có đạt được hay không a vẫn cảm thấy HẠNH PHÚC vì mình đã-cố-hết-sức.



"Nếu hạnh phúc là của mình thì nó mãi là của mình, còn không là cuả mình thì cố dành lấy cũng không được" không phải mang hàm ý là cứ bình chân như vại ngồi hưởng thụ và chờ đợi, mà là đừng quá cầu toàn, quá mong đợi trong mọi vấn đề.Ví như bàn tay nhỏ bé của a không thể nắm bắt được cả thế gian như a ước vọng.


Trong bất kỳ một quyết định gì, tiêu chí đúng sai bao giờ cũng được đặt lên hàng đầu. Tựa như a xác định có thể cố gắng được hay không, nó có thuộc về mình hay không? sau đó thì dùng lòng can đảm và sức mạnh để cố gắng làm điều đó khi.. không thể cố hơn.
 
Hạnh phúc cũng như vậy.
 

Như thế, a không biết câu nào đúng mà chỉ là.. chẳng có câu nào sai, nhỉ???



Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn