Cách Đánh Team Trong Đế Chế



Chắc hăn mọi người đánh Team tâm lý đầu tiên khi vào trận là mình được quân gì, mình ở đâu và định đánh thế nào?

Đây là yếu tố tâm lý của tất cả mọi người

Nhưng điều khiến thành công của cả team lại không phải là sự tỏa sáng của riêng một người nào cả, muốn đánh thắng là cả sự phối hợp ăn ý của tất cả các thành viên.

Trước khi nhắc đến vấn đề chính, xin đưa ra một số điều đáng chê trách khi đánh team

- Chê trách khi một thành viên của team bị đánh bật quá sớm hoặc lên đời quá chậm

Vấn đề này không thể trách một mình họ được, lên đời chậm có thể do map, còn bị đánh bật quá sớm là do đối phương đột biến hoặc là 2 nước cùng tập trung đánh chẳng hạn. Nhưng cũng có 1 số lợi ích mà họ mang lại, rất to lớn mà anh em lại phủ nhận : Lên đời muộn. kinh tế đời 3 rất mạnh, đồng đều, nếu có trình độ sẽ phát triển rất nhanh chóng. Còn bị đánh sớm thì đó là họ đen đủi, là người chịu thiệt hại đầu tiên, những người còn lại trong đội phải lợi dụng thời điểm này để đẩy quân hay phát triển, nắm chắc điều này thì việc một người chịu thiệt thòi cầm chân trong 5-10p trong game là rất đáng quý

- Quá chú trọng vào một mình mình, vấn đề chỉ thủ nhà, chăm chăm phát triển lên đời mà không để ý đến quân liên minh. Vấn đề này thật ra đáng trách và trách không sai, kể cả có thắng cũng khiến quân liên minh của mình bất mãn, việc này mong mọi người tránh mắc phải.

- Không xem sự phát triển, bàn đồ, timeline mà đã quit. Nhiều lúc hai bên đang cân quân nhau, giằng co từng chút một, sự thoát ra của 1 thành viên trong team kéo theo một thành viên khác hoặc tâm lý của đội mình giảm sút khiến cho bố cục toàn trận thay đổi, cái này không nên trách mà phải chửi.

- Dân nhà bị đánh chém, chạy thẳng vào bãi kinh tế của quân liên minh -> còn gì để nói

Giờ đến vấn đề chính – chiến thuật khi đánh team, cái này thì ít người nhắc đến trừ khi đánh team có tổ chức, hoặc team có sự chuẩn bị hoặc chuyên nghiệp. Việc xác định chiến thuật hợp lý trước hết nên phải để ý đến những yếu tố sau :

+ Địa điểm của nhà mình và quân liên minh, đoán được nhà đối phương
+ Loại quân của mình và loại quân của đối phương
+ Tình hình kinh tế của map mình khả năng lên sớm hay muộn

Thông thường đến phút thứ 5 hoặc thứ 7 trong game là đã có thể xác định được chiến thuật hợp lý, sau đây mình sẽ nêu ra một số chiến thuật hay sử dụng

+ Iron fast ( mình hay gọi là “đẩy 4″) (chỉ nên áp dụng với các quân có ngựa C )

Cách đánh : 1 nước lên đời thật sớm tầm phút 17-20 là đã ở đời 4, sau đó mua ngựa C -> hạ được 2-3 nước -> quân liên minh phát triển -> thắng Điều kiện để đánh chiến thuật này :

Trên là ví dụ điển hình khi nhà ở trong góc và được quân liên minh bảo vệ vòng ngoài,. Áp dụng tương tự đối với các địa điểm khác trên bản đồ
- Nhà đẩy nhanh lên 4 phải có nguồn tài nguyên dồi dào, hươu, voi, quả… để kick 4 sớm.
- Phải biết cân đối, lên 4 sớm không phải là đề ngắm vẫn phải yêu cầu kinh tế vừa đủ để mua ít nhất 3 nhà A 1 turn
- Phải điều quân và bao quát bản đồ tốt, mỗi con ngựa C lúc này là mỗi một báu vật, việc điều quân không phải là để phá nhà hay giết sạch quân địch mà là phải đảm bảo, đến nhà nào, dân họ phải chết một số lớn và phải chạy trốn tìm chỗ làm ăn khác
- Lên 4 rồi phải đảm bảo không phụ thuộc vào kinh tế của liên minh quá nhiều, như là : Tao xin ít vàng mua quân, xin ít thực mua dân như vậy sẽ làm cho đồng đội yếu kinh tế, thời gian mà bạn đi đánh là thời gian để họ phát triển, đừng nên ép buộc, xin xỏ quá nhiều.
- Trong khoảng thời gian phát triển lên đời 4, ít bét thì phút thứ 5-7 bản thân người định đánh chiến thuật này phải thông báo với liên minh để họ chuẩn bị tâm lý thủ nhà hoặc công nhà đối phương đồng thời chia quân bảo vệ mình
+ All fast (tất cả cùng chém), chiến thuật đánh chém trong đánh Team
Có điều mình cần lưu ý một số điểm sau:
- Đầu tiên là về vị trí quân mình, một số ví dụ như

cach danh team trong de che 1 Cách Đánh Team Trong Đế Chế

- Tiếp đến là khả năng đánh chém của từng thành viên trong đội, cũng như lên đời nhanh
- Điều quan trọng là tất cả cùng phải đi chém, trừ nhà nào bị đánh sớm thì chém thủ sau đó cũng đẩy quân nhanh sang bên quấy phá đối phuơng, chờ đồng đội sang tiếp ứng
- Vấn đề quan trọng hơn cả là phải đoán biết nhà đối phuơng chính xác để có thể rút ngắn thời gian đánh và thuận lợi cho việc chăn dân sớm. Một số điểm cần phải trú trọng, thay đổi chiến thuật ngay nếu gặp phải trường hợp sau :
- Nhà mình quá nghèo, lên đời muộn, thay đổi chiến thuật, bo nhỏ nhà, phát triển kinh tế để bơm hoặc đời 3 đẩy quân số lượng lớn
- Đối phuơng đột biến, lên đời quá sớm, cũng tuơng tự như trên, nếu không thủ nhà được thì hãy chạy loăng quăng, làm ăn vừa đủ, cố gắng khi lên đời 3 tích góp được 1 dội ngựa chém nho nhỏ để đi chăn dân lại bọn họ ( điều này khá là quan trọng )

Balance Attack ( Chiến thuật cân bằng )
Nếu quân mình có 2 quân có cung R, 2 quân chém, mà 2 quân chém lại ở đầu cánh ( miễn chê , team như thế này thì hoàn hảo rùi)

Ở chiến thuật này, mọi người chắc cũng đã hình dung ra bởi vì các trận đánh team bình thường rất hay sử dụng ( dù cho không ai nói nhưng đây đều là quy ước chung của mọi người ) mình cũng không muốn nhắc lại nhiều nữa, chỉ xin lưu ý một số điểm sau :
- Quân chém phải cố gắng lên đời sớm, chém nhà đối phuơng nhanh, không chém hỏng nhà, chỉ cần chém dân đối phuơng là được.
- Quân chém phải chịu khó dò, mở bản đồ, săn dân
- Trường hợp lên đời 3 nhưng bị đối phuơng đánh trước, cố gắng thủ, nếu cảm thấy khó lại thì di chuyển dân sang bên nhà liên minh có ngựa R, rồi tránh đánh trực tiếp với đối phuơng, để cung R của liên minh xử lí nốt, việc còn lại của mình là phát triển lại và đi chăn dân ( Trả thù )
- Không nên có tư tưởng một mực cố gắng làm ăn chờ lên đời 4, khi đánh với chiến thuật này, mọi người rất cân bằng cho nên nếu quân bạn hoàn toàn không tham gia chiến tranh thì sẽ gây nguy hiểm rất nhiều đến cả bản thân và quân liên minh

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn