Cách hạn chế đối thủ “cướp” khách hàng trên Fanpage

CƯỚP KHÁCH giờ đây đã trở thành một vấn nạn mà rất nhiều chủ shop gặp phải khi bán hàng trên Facebook. Đối thủ khi biết khách đang quan tâm đến sản phẩm của bạn sẽ ngay lập tức gọi điện tiếp cận và chốt đơn hàng. Khi chi phí cho quảng cáo trên Facebook ngày càng đắt đỏ mà còn gặp phải tình trạng cướp khách như vậy thì bất cứ chủ shop nào cũng cảm thấy vô cùng ức chế.


Vậy làm thế nào để không bị cướp khách trên Facebook?

1. Tạo thói quen đặt hàng qua inbox hoặc biểu mẫu Google

Với các bài đăng bán sản phẩm, bạn nên có thêm đoạn hướng dẫn khách đặt hàng bằng cách nhắn tin (inbox) trực tiếp cho page, hoặc bạn tạo một form mẫu Google để khách để lại các thông tin đặt hàng như tên, số điện thoại, địa chỉ:

Để tạo biểu mẫu Google cho khách đặt hàng, bạn click vào đây và làm theo hướng dẫn của Google.

Cách đặt hàng qua inbox và biểu mẫu này sẽ đảm bảo rằng chỉ có bạn mới biết được thông tin của khách, như vậy đối thủ sẽ không thể tiếp cận và cướp khách của bạn được nữa.

2. Ẩn comment, ẩn bài viết chạy quảng cáo

Đây là cách hiệu quả nhất đề không cho đối thủ có cơ hội cướp khách của bạn. Có nhiều cách để ẩn comment, bạn có thể vào mục Settings / Page Moderation (Cài đặt / Kiểm duyệt trang) sau đó chặn những từ sau: điện thoại,đt,dien thoai,dt,sđt,sdt,đt:,dt:,sdt:sđt:,dc,đc,đia chỉ,dia chi,số,so,số:,so:,@, số đt. Khi ấy các comment của khách hàng chứa số điện thoại sẽ ẩn đi chỉ có quản trị trang nhìn thấy. Chắc ăn hơn thì đội ngũ nhân viên sale trên page của bạn phải làm việc này, có ai đặt thì gọi cho khách xong là ẩn đi ngay.

Có một cách ẩn bình luận hiệu quả hơn, có thể giúp bạn tự động ẩn tất cả các bình luận hoặc chỉ ẩn các bình luận có chứa số điện thoại. Đó là dùng công cụ quản lý fanpage https://vpage.nhanh.vn. Bên cạnh tính năng ẩn bình luận thì CRM.Nhanh.vn còn có nhiều tính năng khác hỗ trợ cho việc bán hàng trên Facebook, bạn có thể tham khảo tại đây.

Ngoài ra, với những bài viết bạn dùng để chạy quảng cáo thì cũng nên ẩn khỏi dòng page, vì những bài này thường thu hút nhiều lượt tương tác, đối thủ vào fanpage của bạn nhìn thấy những bài đăng đó sẽ tiến hành cướp khách của bạn.

3. Tạo ra giá trị khác biệt cho sản phẩm

Nếu sản phẩm của bạn khác biệt, sẽ ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng và như vậy đối thủ cũng khó lòng cướp khách của bạn được. Có rất nhiều cách để tạo nên một tệp khách hàng trung thành với sản phẩm, chẳng hạn như áp dụng các chương trình tặng quà, tích điểm hoặc phát hành mã coupont giảm giá... Với những biện pháp này, đối thủ dù muốn cũng khó lòng bắt chước được và chính khách hàng cũng sẽ không chấp nhận các sản phẩm mà đối thủ cung cấp nữa.

Bị cướp khách là điều không người bán hàng online nào muốn gặp phải, hi vọng với những giải pháp trên, bạn sẽ không còn bị đối thủ cướp khách nữa và việc kinh doanh online của bạn cũng trở nên hiệu quả hơn. Chúc bạn kinh doanh online thành công.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn