BẠN ƠI . . !

Một bài thơ hay về tình bạn tôi tình cờ nhặt được trên mạng mang về cất đã lâu - hôm nay post lên cho những người bạn của mình. Trong cuộc sống không thể thiếu tình bạn, không có bạn bè bên cạnh tôi biết làm gì đây? Tuy nhiên đã là bạn bè thì phải tin tưởng nhau, phải hiểu nhau. Tôi có thể vì bạn trong khả năng của mình mà không cần bạn đáp trả. Tuy nhiên bạn đừng làm tôi đau lòng, nếu không tôi sẽ rời xa bạn . . . mãi mãi.


 Bạn ơi! hãy đứng lên nào!

Đưa tay tôi đón bạn vào lòng tôi!
Dù rằng hai đứa hai nơi,
Vẫn mang hơi ấm tình người trao nhau
Bạn ơi! mệt,hãy tựa đầu,
Vai tôi đón những giọt sầu bạn rơi!
Cố lên nào! bạn tôi ơi!
Cố lên mà sống dẫu đời ...trái ngang...!!!
Bạn ơi! gắng sức bẻ ngang,
Khó khăn, bệnh tật ...!!! 
Bạn... hàng ....nó... chăng....???
Không ! bạn ơi! hãy tin rằng
Ông trời có mắt!...rẽ ngang...sao đành...???
Nước mắt bạn hãy để dành,
Khóc cho hạnh phúc an lành về sau!
Biết rằng bạn vẫn rất đau...
Bạn ơi! ráng chịu...cười...mau khỏi liền!
ƯỚC gì tôi ở gần bên
Ôm bờ vai bạn,cho mềm khó khăn !
Bạn buồn ,mắt mẹ thêm nhăn...
Vai cha ,thêm nặng,thêm lằn ...gáng mang
Học hành công việc ngổn ngang
Chỉ vì cuộc sống . . . đa mang
Bạn ơi! hãy ráng cười đi...
Cười và bước tiếp...để vì ngày mai
Tương lai ta hãy còn dài...
Khó khăn, thử thách . . . cười khì . . . có chi
Trời đã ban số tử vi
Kệ rồi nó đến,nghĩ gì...thêm đau...!(?)
Tôi ru ,bạn ngủ cho mau,
Vần thơ tôi viết gối đầu...bạn mơ..
Mơ rằng hạnh phúc đang chờ,
Mơ rằng điều ước bất ngờ...trời thương...
Dẫu rằng xa cách nghìn phương
GIÓ ơi ,cho gữi lời thương bạn hiền
Chúc bạn vui,khỏe,bình yên
Vững vàng chân bước trên đường tương lai!!!

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn