GIÁ TRỊ CUỘC SỐNG QUANH TA


Mỗi sáng thức dạy ta lại chào đón một ngày mới, ta ngắm ánh bình mình soi rọi ấm áp từng giọt sương long lanh, ta nghe tiếng chim hót thánh thót trên cành cây trước sân nhà, ta chiêm ngưỡng vè đẹp tuyệt mĩ muôn cánh hoa đua chen nở. Cuộc sống thanh bình là thế. Cuộc sống vốn đầy ắp những điều tốt đẹp nhất. Không những thế mà mỗi chúng ta sống trên thế giới tốt đẹp này còn có những con người, họ đã cho ta lớn lên, trưởng thành, cho ta những kỷ niệm, những khoảnh khắc đẹp trong cuộc đời, cho ta những bài học vô giá, cho ta cảm biết ý nghĩa cuộc sống này.
Đã bao lần ta đối diện với người khiếm thị.
Đã bao lần ta lướt qua người khiếm thính.
Phải chăng ta hạnh phúc hơn họ nhiều?

Nếu một ngày nào đó,
Không gian bỗng chìm lắng sau màng đen u tối.
Ta không thấy ánh bình minh rực rỡ.
Không tận hưởng màu sắc của hoa lá.

Nếu một lần ta du sơn ngoạn thủy
Bỗng muôn tiếng im lìm lặng câm.
Ta không nghe tiếng chim hót rộn rã.
Không cảm nhận tiếng thầm thì của cây lá.
Không reo vui cùng tiếng nhạc suối bên đường
Phải chăng ta là tù nhân dưới hầm sâu?


Phải! có gì hành phúc bằng khi cuộc đời ta sở hữu những giá trị tinh thần ban sẵn đó. Cảm ơn Thượng Đế đã sắm sẵn cho ta những thứ tuyệt vời. Thiên nhiên đã mang lại cho ta sự thoải mái trong tinh thần, sụ lạc quan yêu đời khi nghe đôi chim nhỏ hót ríu rít, lâng lâng nhẹ nhẹ khi thoảng mùi hương hoa trong vườn. Phải chăng cuộc sống của ta sẽ không biết đến hai từ "lãng mạn" khi không cảm nhận được vẻ đẹp hoàn hảo của thiên nhiên?

Cuộc sống đâu chỉ có thế, xung quanh ta cón có biết bao nhiêu người, họ đã giúp ta lớn lên. Từ nhỏ ta đã được nghe tiếng ầu ơ của mẹ đong đưa theo nhịp nôi đưa, ta đã được sự nuôi nấng bảo bọc răng bảo của cha, được sự giáo huấn của thầy và ta còn có sự khuyên răn giúp đỡ, chia sẻ của bạn. Có gì bằng khi ta sống trên cuộc đời ta được mọi người quan tâm, yêu thương. Có gì hạnh phúc bằng khi ta sống có ích cho mọi người. Bởi lẽ ta sống trên đời là để phục vụ và được phục vụ, để yêu thương và được yêu thương, để chia sẽ và được sang sẻ.

Hãy trân trọng những giá trị mà cuộc sống ban tặng cho ta . Hãy giữ lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc đời, hãy nắm giữ những bài học mà mọi người đã mang lại. Đừng bao giờ hờ hững với thiên nhiên quanh ta. Đừng bao giờ lạnh lùng, xa cách với những người quanh ta các bạn nhé!!!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn