Tong hop ebook hay


1Lịch sử Việt Nam qua các triều đại phong kiến
Bác Hồ từng dạy “Dân ta phải biết sử ta”, nhưng với lịch sử hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước, việc lĩnh hội hết kiến thức lịch sử quả là điều khó khăn, nhất là khi thời lượng dành cho môn lịch sử ở trường phổ thông khá ít (1 đến 2 tiết/tuần). Thế nên, nhiều bạn chắc hẳn rất lúng túng khi gặp một câu hỏi về lịch sử nước nhà.
Tổng hợp tài liệu từ Internet (chủ yếu là từ Wikipedia), tác giả Chicknsoup ở ĐHQG Hà Nội đã làm ra e-book “Lịch sử Việt Nam qua các triều đại phong kiến” (dung lượng 1,16MB, định dạng CHM). E-book này sẽ giúp bạn tra cứu lịch sử Việt Nam qua các triều đại phong kiến theo các nội dung: có bao nhiêu triều đại phong kiến, mỗi triều có bao nhiêu vị vua, hiệu của các vị vua ấy, thời gian làm vua là bao lâu... Bạn đọc quan tâm có thể tải e-book này theo địa chỉ www.mediafire.com/?nz04wvjv0nv.


E-book Windows Vista 2.0
Vừa qua, Microsoft đã chính thức cho ra đời bản Windows Vista Service Pack 1 (SP1).

Có vô số ý kiến phân tích, đánh giá khác nhau về phiên bản mới mới này. Chúng ta sẽ tìm hiểu xem Vista SP1 có gì mới.

Cuốn e-book Windows Vista 1.0 đã mang đến bạn đọc những cái nhìn chung nhất về Windows Vista. Thời gian qua, tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp cũng như bài viết cộng tác của bạn đọc khắp nơi gửi về. Qua quá trình sưu tầm, tổng hợp, biên soạn nay xin giới thiệu đến quý độc giả cuốn e-book Windows Vista 2.0 với rất nhiều bài viết mới (ngắn gọn nhưng súc tích).

Một số điểm mới trong cuốn e-book lần này:

+ Bổ túc tên tác giả và nguồn bài viết.

+ Bổ sung tính năng tìm kiếm trong mục Index (giúp bạn đọc dễ dàng tra cứu, tiện theo dõi).

+ Bố cục  e-book dễ đọc hơn.

+ Định dạng CHM đã được tối ưu hóa, giúp quá trình tải ảnh nhanh hơn và tránh một số lỗi (phông, hình ảnh hiển thị...) trong cuốn e–book lần trước.

Mong tiếp tục nhận được đóng góp từ các bạn để e-book hoàn thiện hơn!

Địa chỉ tải: http://vietcntt.com/thuvien_file/eBook_WindowsVista2.0.rar (9,89MB)


E-book: 1158 món ăn Việt
Xin gửi đến các bạn cuốn e-book “1158 món ăn Việt”, nó sẽ giúp bạn phần nào vốn hiểu biết về ẩm thực Việt Nam và nếu muốn trở thành một đầu bếp thì có thể xem đây là một cuốn “bí kíp” bỏ túi.
E-book được VN Thư Quán sưu tập và tạo thành tập tin CHM. Tra cứu các món ăn rất đơn giản theo bảng chữ cái, theo miền, phương pháp nấu, nguyên vật liệu, kiểu hay loại món ăn. Mỗi món ăn đều có hình ảnh minh họa, nguyên liệu cần thiết và cách thực hiện. E-book trình bày rất rõ ràng và dễ hiểu và dễ dàng in ra bất kỳ trang nào bạn muốn. Dung lượng e-book 33MB.

 

E-book tiếng Việt: Căn bản PHP
ASP, PHP là những công cụ giúp bạn lập trình web. Trong đó, PHP là công cụ miễn phí và được khá nhiều người sử dụng bởi tính linh hoạt cao, khả năng hỗ trợ mã nguồn mạnh và dễ triển khai trên nhiều nền tảng khác nhau. Nếu bạn quan tâm đến PHP - MySQL lập trình cơ sở dữ liệu nói chung và ngôn ngữ PHP nói riêng thì quyển e-book này sẽ rất hữu ích dành cho bạn. Sách được biên soạn bởi tác giả Nguyễn Hữu Khang

 

E-book Cẩm nang và chiến lược dành cho học tập
Nhân dịp đầu năm học mới, xin gửi tặng đến bạn đọc quyển e-book “Cẩm nang và chiến lược dành cho học tập”. E-book là sự tổng hợp ý kiến của các nhà khoa học về một phương pháp học tập hiệu quả thích hợp cho mọi lứa tuổi, bao gồm 80 bài viết được chia thành các phân mục: chuẩn bị, học, kỹ năng đọc, làm bài kiểm tra... Tất cả là những lời khuyên, định hướng để bạn có thể tìm được một phương pháp, đường hướng học tập tốt nhất cho bản thân.


E-book tiếng Việt: Cẩm nang ứng dụng Thương mại Điện tử
Tài liệu này được biên soạn dựa trên kết quả khảo sát tình hình ứng dụng Thương mại Điện tử của các doanh nghiệp tại TP.HCM. Cuộc khảo sát được tiến hành trên 375 doanh nghiệp vào tháng 12-2005. Cẩm nang này nằm trong khuôn khổ Chương trình Phát triển Thương mại Điện tử của TP.HCM do Sở Thương mại chủ trì nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế. Bạn có thể tải tài liệu này dung lượng 2,96MB, định dạng PDF.

 

E-book học chơi Tennis
Tháng 7-2007, khi mà những giải vô địch bóng đá hàng đầu tại châu Âu kết thúc, thì những người hâm mộ thể thao vẫn có một sự kiện hấp dẫn khác là giải quần vợt Wimbledon danh tiếng. Nhân dịp này, tôi xin gửi một quyển “mini” e-book có trình bày về lịch sử của giải quần vợt danh tiếng này, không những thế còn giới thiệu về lịch sử các giải Grand Slam còn lại.  Ngoài ra, quyển sách này còn có một số thông tin rất hữu ích cho những người đã, đang và chuẩn bị tập chơi tennis như: Bí mật về bóng tennis, Cách chọn giày để thi đấu, Các chiến thuật chơi tennis, Dinh dưỡng cho người chơi tennis,...

 

E-book: Giáo trình quản trị mạng Windows nâng cao
Nói là giáo trình quản trị mạng thì hơi to tát, nhưng đây có lẽ là tài liệu mà bạn nên có nếu như bạn đang học về Quản trị mạng trong Windows. Tài liệu thực chất là các bài giảng dạy Quản trị mạng trong chương trình của Bách Khoa Aptech. Giáo trình cung cấp cho bạn các kiến thức khá đầy đủ và cơ bản về các chủ đề như: khái niệm DHCP, cài đặt và cấu hình DHCP, DNS, Web, FTP server, dịch vụ Routing and Remote Acces (RRAS), NAT, Proxy, Mail Server... Các vấn đề được trình bày rất khoa học và có hình ảnh minh họa kèm theo làm cho việc học đỡ gây nhàm chán. Ngoài ra, tài liệu còn đưa ra các bài tập câu hỏi và bài tập thực hành để bạn có thể áp dụng các lý thuyết đã được học.

 

E-book tiếng Việt: Giới thiệu về Yahoo! Mash
Đầu tháng 9 vừa qua, nhiều blogger đã nhận được thư mời tham gia sử dụng thử nghiệm dịch vụ mới Yahoo! Mash. Đây là một mạng xã hội ảo mới được Yahoo! xây dựng nhằm cạnh tranh với MySpace, Facebook, Orkut... Trong thời gian dùng thử và tìm cách tiếp cận với Mash, bạn Nguyễn Bá Trường đã sưu tập được một số thủ thuật nhỏ giúp những người mới làm quen với dịch vụ này có một số kiến thức cơ bản để có thể làm quen dần và sử dụng được Yahoo! Mash không mấy khó khăn. Để tiện cho việc hướng dẫn mọi người từng bước từ cơ bản, tác giả đã đóng gói các thủ thuật vào một e-book định dạng CHM. Đây là các thủ thuật được tìm kiếm và sưu tập trên Internet, đã được các blogger viết chia sẻ.

 

10 E-book: Hướng dẫn tháo lắp máy tính xách tay
Máy tính xách tay ngày càng phổ biến và dĩ nhiên các dịch vụ sửa chữa máy tính xách tay cũng “ăn nên làm ra”. Nếu bạn là kỹ thuật viên phần cứng, đảm nhận công việc sửa chữa, bảo hành hay nâng cấp máy tính xách tay thì các tài liệu về phần cứng cho máy tính xách tay rất cần thiết.
Xin giới thiệu với các bạn bộ e-book hướng dẫn tháo lắp máy tính xách tay gồm 4 tập tin, mỗi tập tin là một hãng với các model đại diện (Toshiba, IBM, Dell và Acer/gateway/HP/Sony). Mỗi bài viết của từng model máy đều có minh họa cụ thể và từng bước hướng dẫn tháo lắp các bộ phận, thành phần của máy.


11 E-book Học tốt Anh văn
Bạn Nguyễn Trọng Hòa đã sưu tầm bí quyết hay cách học Anh văn thành cuốn e-book Học tốt Anh văn và gửi tặng những ai quan tâm. Định dạng CHM. Kèm theo e-book này là rất nhiều giáo trình hay sách tham khảo Anh văn tác giả sưu tầm được, bạn nào thấy cần thì có thể liên hệ qua địa chỉ e-mail ghostlpvn@gmail.com.

 

12 E-book: Kiến thức chứng khoán
Trong vài năm gần đây, chứng khoán đang và sẽ là một nghề “hot” và là một hình thức đầu tư rất được nhiều người quan tâm. Và trong thời điểm thị trường chứng khoán đang bước vào giai đoạn “nóng bỏng” nên rất nhiều nhà đầu tư mới cũng tham gia. E-book này là một tài liệu hữu ích nhằm bổ sung và cung cấp những kiến thức cơ bản về chứng khoán cho những nhà đầu tư mới và đang chuẩn bị đầu tư còn thiếu kinh nghiệm “trận mạc” để tránh bỡ ngỡ khi lên sàn giao dịch

 

13 E-Book: Vẽ kỹ thuật với AutoCad
Bạn là dân “Kiến” (Kiến trúc) hay hoạt động trong lĩnh vực cơ khí chế tạo máy thì chắc hẳn không thể nào không sử dụng phần mềm AutoCad để vẽ. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua cuốn e-book học vẽ kỹ thuật với AutoCad này. Có rất nhiều bài hướng dẫn lý thuyết kết hợp với hình minh họa, bạn sẽ được làm quen với các khái niệm cơ bản, các phím tắt sử dụng dễ dàng, các lệnh vẽ và tạo hình, hiệu chỉnh đối tượng, làm việc với khối, đến việc điều khiển việc in ấn để in ấn bản vẽ...

 

14 Ebook làm trang web nghe nhạc trực tuyến
Bạn đang có ý định làm một website nghe nhạc trực tuyến để chia sẻ những bài hát hay với bạn bè nhưng bạn không phải là dân IT, hoặc bạn gặp khó khăn về kỹ thuật trong việc xây dựng web nhạc... Ebook Hướng dẫn làm web nhạc từ A-Z do bạn Nguyễn Trọng Quý biên soạn sẽ giúp bạn thực hiện. Ebook có các bài viết hướng dẫn cho bạn cách xây dựng một website nhạc từ lúc bắt đầu đến khi hoàn thiện và xuất bản website lên Internet, bao gồm việc lựa chọn mã nguồn, thiết kế giao diện, tìm hosting và domain miễn phí chất lượng, việc chọn và chỉnh sửa để có file nhạc tối ưu về dung lượng và chất lượng, việc làm sao upload nhạc lên hosting nhanh chóng...

 

15 E-book: Hình vui
Bộ sưu tập hình động của cậu bé “lí lắc” hơi “sexy” sẽ làm bạn bật cười vì sự “vô tư” của cậu ấy.

 

16 E-book: Lập trình với C#
e-CHÍP xin gửi đến bạn đọc một e-book dành cho các bạn lập trình viên, với chủ đề Lập trình ngôn ngữ C#, gồm 13 chương. Mỗi chương gồm nhiều bài viết chi tiết, sắp xếp thuận tiện để theo dõi và tra cứu, hướng dẫn khá chi tiết và cụ thể từ cơ bản đến nâng cao kỹ thuật lập trình C#, có các ví dụ cụ thể cũng như các đoạn mã quan trọng.

 

17 E-book: Nghệ thuật sống
Những bài viết sưu tầm từ Tuổi trẻ Online và một số nguồn khác. Bạn sẽ suy tư về bản thân và xung quanh hơn với những Nụ cười, Hãy cảm ơn khi được giúp đỡ, Nên và không nên làm điều gì đó, hay Sống trọn vẹn từng ngày để thấy cuộc đời luôn tươi đẹp... Tất cả là triết lý, nhưng nó không khô khan mà trái lại rất dung dị, nhẹ nhàng.

 

18 E-book: Những câu chuyện tiếu lâm nhất
Những câu truyện cười, dí dỏm sẽ giải tỏa căng thẳng, giúp bạn bật cười với những tình huống trong mỗi câu truyện. “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, tiếng cười sẽ giúp bạn trẻ trung hơn đấy.

 


19 E-book: Những thực nghiệm lý thú về Hóa học
Cũng như Vật lý, môn Hóa học cũng có nhiều thí nghiệm khá thú vị. Cuốn e-book này sẽ hướng dẫn bạn thực hiện vài thực nghiệm lý thú này. Các bài viết hướng dẫn súc tích, đơn giản nhưng có phần giải thích nên bạn sẽ hiểu rõ các nguyên nhân sự việc một cách thấu đáo.

 


20 E-book : Những thí nghiệm Vật lý vui
Quyển sách này sẽ mang đến cho bạn thật nhiều điều bất ngờ và muôn vàn kiến thức bổ ích. Bạn sẽ có thể biết thêm rất nhiều hiện tượng tự nhiên thú vị đang xảy ra xung quanh chúng ta trong cuộc sống thường nhật như: Khăn tay dụi lửa mà không hỏng, Làm chín lòng đỏ trứng nhưng không chín lòng trắng, Làm nước đóng băng tức thì, Nước nấu mãi không sôi, Giọt nước biết nhảy múa, Cách nhìn thấy không khí, Nước biến sắc, Bí mật của liệu pháp giác hơi, Ngọn lửa biến thành quả cầu lửa, Que diêm biết nghe lời...

 


21 E-book: Những vần thơ hay
Những bài thơ tình lãng mạn, nổi tiếng của các nhà thơ như Nguyễn Bính, Xuân Diệu, Xuân Quỳnh, Nguyễn Nhật Ánh, Puskin... sẽ làm bạn bồi hồi theo từng dòng chữ. Ngoài ra, cũng có vài bài thơ hài hước về tình cảm để bạn vui trong sự nhẹ nhàng như “Thơ tình toán học” chẳng hạn.

 


22 E-book tiếng Việt: Sổ tay CorelDRAW
Xin gửi đến các bạn e-book Sổ tay CorelDRAW của bạn Phùng Mạnh Hà (giangtieungu_hh@yahoo.com) sưu tập từ các bài viết trên Internet. Sách chia làm 3 chương chính là Cơ bản, Công cụ và Nâng cao. Mỗi chương chia làm nhiều bài nhỏ hướng dẫn chi tiết và cụ thể cách sử dụng phần mềm đồ họa khá thông dụng này.
Các bài viết đều ghi rõ từng bước thao tác, hình ảnh minh họa rõ ràng và có chú thích nếu cần. Nếu chưa thông thạo CorelDRAW thì đây là một cuốn sách dạy học khá hay, hay nếu đã là thiết kế viên hoặc đồ họa viên thì có thể xem nó như một cẩm nang hỗ trợ đắc lực cho công việc.

 

23 E-book: Sử dụng phần mềm
Bạn là người mới tập tành khám phá thế giới máy tính? Thế thì không nên bỏ qua cuốn e-book này. Có rất nhiều khái niệm và hướng dẫn cơ bản dành cho người không chuyên lẫn chuyên nghiệp như tinh chỉnh BIOS, phân vùng ổ đĩa, sao lưu dữ liệu, sử dụng phần mềm, cài đặt hệ điều hành, sử dụng Internet, ghi đĩa, nghe nhạc – xem phim, bảo mật... Các bài viết được sắp xếp theo chủ đề, chọn chủ đề để có danh sách bài viết chi tiết. Trong bài viết đều có hình ảnh minh họa chi tiết.

 


24 E-book: Thế giới ôtô
Bạn rất đam mê xe ô tô nhưng liệu bạn có đầy đủ kinh nghiệm gì về mua ôtô, sửa chữa ôtô hay biết về thông tin, lịch sử những nhãn hiệu xe nổi tiếng trên thế giới hay chưa? Tôi hy vọng quyển sách này sẽ phần nào cung cấp những thông tin thú vị và cần thiết cho những người thích tìm hiểu lĩnh vực này. Ebook này sẽ giúp bạn biết được giá tham khảo của một số loại ô tô cũ nhập khẩu, ô tô lắp ráp trong nước, các thuật ngữ ô tô, kỹ thuật bảo dưỡng. Đặc biệt, bạn sẽ có được rất nhiều thông tin thú vị về các hãng xe nổi tiếng của các nước Anh, Đức, Mỹ, Nhật, Ytalia.

 


25 EBOOK tự ôn thi đại học môn Toán  
Mùa thi nữa lại sắp đến, các bạn học sinh lớp 12 lại chuẩn bị bước vào hai kỳ thi cam go là tốt nghiệp THPT và tuyển sinh Đại học - Cao đẳng. Môn Toán là một bộ môn gây cho thí sinh nhiều khó khăn nhất ở tất cả các kỳ thi. Và để giúp cho những thí sinh có thể ôn luyện tốt hơn, Nguyễn Đức Tuấn lớp 44C1 Đại học Thủy Lợi Hà Nội đã biên soạn một ebook mang tên Tự luyện thi môn Toán, ebook có định dạng là PDF với dung lượng 242KB.

 

26 E-book: Kỹ thuật phần cứng máy tính
Tìm hiểu và nắm rõ cơ cấu hoạt động của các thiết bị máy tính sẽ giúp bạn phòng, điều trị các chứng bệnh thường gặp phải trong quá trình sử dụng máy tính. E-book “Kỹ thuật phần cứng máy tính” của tác giả Trần Quang Hải trình bày chi tiết quá trình lắp ráp một chiếc máy tính hoàn chỉnh, cách cài phần mềm và driver cho máy tính để chúng luôn chạy tốt. Ngoài ra, e-book còn giới thiệu các phần mềm thông dụng và cách cài đặt hệ điều hành Windows. Nếu bạn chưa biết gì về máy tính, e-book này sẽ giúp bạn bắt đầu làm quen dần với chúng.

 


27 E-book tiếng Việt: Kỹ thuật sửa xe máy
Hẳn chúng ta đều đang sở hữu hay sử dụng một chiếc xe máy. Bình thường thì chỉ mỗi việc “cưỡi” lên xe và rồ máy chạy. Nếu xe có trục trặc, hỏng hóc gì thì đưa nó ra thợ sửa xe. Tuy nhiên, tự tìm hiểu các hư hỏng cơ bản để chính bản thân mình biết sửa chữa, bảo trì xe thì rất tốt vì đôi lúc xe trở chứng mà lại không có thợ, không chừng chính nhờ vốn hiểu biết có được mà chúng ta có thể tự chẩn đoán và sửa được thì sao. E-book không quá phức tạp, chủ yếu tập trung vào các thành phần cơ bản của xe mà chúng ta dễ biết nhất. Có cả bài viết về mua và sửa xe Trung Quốc vốn được khá nhiều người mua do giá rẻ.

 

28 E-book: Sổ tay hướng dẫn làm Forum
Một e-book của diễn đàn hoaian.net và vinasofts.ws tổng hợp các bài viết từ nhiều tác giả trên các diễn đàn tin học, hướng dẫn chi tiết và cặn kẽ cách làm một forum (diễn đàn) theo ngôn ngữ ASP và PHP. Các bài viết khá cụ thể, minh họa rõ ràng, chia thành nhiều chủ đề để người đọc dễ tìm hiểu và thực hành. Ngoài các hướng dẫn cơ bản và nâng cao, e-book còn chỉ ra khá nhiều thủ thuật và kinh nghiệm hữu ích.

 


29 E-book: Sổ tay kiến thức Hóa học PTTH
Cuốn e-book này tổng hợp lại toàn bộ nội dung lý thuyết của chương trình môn Hóa PTTH, gồm Hóa đại cương, Hóa vô cơ và Hóa hữu cơ. Mỗi phần gồm nhiều chương, từng chương gồm nhiều bài. Cách sắp xếp bài viết rất bài bản giúp học sinh có thể ôn tập một cách tốt nhất phần lý thuyết hay giáo viên có thể hệ thống lại bài giảng của mình.

 


30 E-book: Sổ tay lập trình 1.0
Một cuốn sách điện tử khá hay dành cho những ai chập chững bước vào học lập trình hay có thể là “bí kíp” dành cho những lập trình viên chuyên nghiệp... Nó tập hợp bài viết từ Updatesofts.com và nhiều nguồn khác trên Internet của nhiều tác giả, bao gồm các ngôn ngữ C, C++, C#, HTML, PHP, JavaScript, SQL, AutoIT, Ajax. Các bài viết đều có ví dụ cụ thể và các đoạn mã cần thiết để người đọc áp dụng. Ngoài các hướng dẫn cơ bản của các ngôn ngữ lập trình, còn có khá nhiều bài viết thủ thuật kinh nghiệm, các mẹo vặt khi lập trình hay khắc phục lỗi. Chương cuối là thảo luận thêm về lập trình, gồm các bài viết như thuật toán và giải thuật, thiết kế, hiệu ứng...

 


31 E-book: Sổ tay ôn tập Văn học (chương trình PTTH)
Các bạn đang ngồi trên ghế nhà trường THPT đang cần tài liệu tham khảo về bộ môn Văn để chuẩn bị cho các bài kiểm tra, hay cho các kỳ thi thì Sổ tay Văn học PTTH này chính là tài liệu bổ ích để tham khảo. Bộ tài liệu tập hợp đủ các bài giảng về bộ môn Giảng văn ở cả ba khối lớp là 10, 11 và 12. Nó hệ thống lại phần giáo khoa, giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về xuất xứ tác phẩm, tác giả sáng tác và những ý chính cần thiết khi phải làm văn với tác phẩm đó. Ngoài ra, còn khuyến mãi thêm “Bí quyết, những lời khuyên bổ ích”, cung cấp cho các sĩ tử những bí quyết, kinh nghiệm khi đi thi và khi học tập nữa đấy. Đây thật sự là một chương trình cần thiết cho các bạn nào định thi vào hai khối C, D và nó còn giúp bạn củng cố lại kiến thức để chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT. Chương trình có định CHM, dung lượng khoảng 687KB (gồm tập tin Bí quyết và 3 tập tin dành cho 3 khối lớp).

 


32 E-book: Sổ tay Toán cấp III
Môn học quan trọng trong các môn và luôn là môn thi chính của nhiều khối đại học – cao đẳng. Đặc biệt Toán học là môn học rất hấp dẫn với nét đặc thù của nó. Để giỏi Toán, rất dễ mà cũng rất khó, nếu chăm chỉ và thông minh, cộng thêm một cách học đúng sẽ giúp bạn đam mê môn này.
Toàn bộ chương trình Toán cấp III gần như là đại cương môn Toán học. E-book Sổ tay Toán cấp III tổng hợp và hệ thống toàn bộ phần lý thuyết của cả 3 khối lớp 10-11-12, gồm 3 chương lớn là Đại số và giải tích, Lượng giác, Hình học. Mỗi chương gồm nhiều chương nhỏ và bài lý thuyết, các công thức, các định lý, định nghĩa quan trọng. Với học sinh, đây là cuốn cẩm nang ôn tập lý thuyết khá chi tiết và đầy đủ, với giáo viên thì có thể xem đây như một tài liệu chuyên môn “bỏ túi”. Vì là sách điện tử nên tra cứu nhanh và tiện lợi.

 


33 E-book tiếng Việt: Tài liệu du học
Ước mơ được du học, được tiếp tục học hỏi và vươn lên là ước mơ tốt đẹp. Hiện nay, số lượng học sinh - sinh viên Việt Nam đi du học ngày càng đông và tăng nhanh. Để tiện cho các bạn tham khảo về văn hóa, đời sống sinh hoạt, học phí của các nước, hay những bí kíp của những du học sinh đi trước, bạn Nguyễn Trọng Hòa gửi tặng bạn đọc e-book này, với các bài viết được lấy từ các trang web cung cấp thông tin du học. E-book gồm thông tin cụ thể các quốc gia mà du học sinh Việt Nam lựa chọn hàng đầu, thông tin về học bổng, các thông tin bên lề... được cấu trúc dễ tra cứu. E-book có định dạng CHM, dung lượng 2,3MB

 


34 E-book: The Beatles Complete Songbook
Bạn là người “hoài cổ”, bạn đam mê những ca khúc bất hủ hay bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt “Tứ quái The Beatles”... Sưu tập lời bài hát của nhóm nhạc nổi tiếng này không còn gì dễ hơn khi bạn đến với e-CHÍP.
Toàn bộ các ca khúc được phát hành đều có trong bộ sưu tập này, chúng được sắp xếp theo từng album và theo thứ tự phát hành nên thuận tiện cho việc tra cứu. Kèm theo mỗi bài hát là hợp âm cho guitar để nếu thích, bạn có thể vừa đàn vừa hát. Cuối cùng là bảng hướng dẫn hợp âm guitar.

 


35 E-book: Thí nghiệm Vật lý vui
Môn Vật lý hấp dẫn học sinh chính là những thí nghiệm đầy lý thú. Xin gửi đến các bạn cuốn e-book tổng hợp một số thí nghiệm vui mà bạn có thể thực hành được với những dụng cụ đơn giản. Kèm theo hướng dẫn là hình ảnh và phần giải thích hiện tượng, nó sẽ giúp bạn hiểu thêm về chúng và sẽ cảm thấy thích thú với môn học này.

 


36 E-book: Thường thức gia đình
Một cuốn e-book “nho nhỏ” với những mẹo vặt bổ ích, giúp bạn có thể giải quyết nhiều chuyện lặt vặt trong cuộc sống gia đình như cách tránh cho quần áo phai màu, làm sạch vật dụng, giữ gìn nữ trang bằng vàng – bạc – kim cương – ngọc trai, giữ hoa lâu tàn, chọn mua thực phẩm tươi sống, vài bí quyết nấu ăn ngon, dinh dưỡng giúp giảm béo phì...
Tuy chỉ là những bí quyết nhỏ nhưng đôi khi rất hữu ích, nhất là trong cuộc sống hiện đại hối hả này. Biết đâu nhờ nó mà bạn trở thành một người đảm đang, hữu ích trong mắt mọi người!

 

37 E-book tiếng Việt: Thủ thuật Windows Vista 1.0
E-book Windows Vista Version 1.0 là sổ tay định dạng CHM được hoàn thành và chia sẻ với mục đích phi lợi nhuận, hi vọng sẽ góp phần giúp các bạn sử dụng hệ điều hành mới này có hiệu quả hơn.

 


38 E-book tích phân cho học sinh lớp 12
Tích phân là một phần trong phân môn Giải tích lớp 12 và nó cũng thường có trong các đề thi tuyển sinh Đại học và Cao đẳng. Tích phân không phải đơn giản và nó thường gây lúng túng cho các bạn học sinh. Để góp phần giúp cho các bạn học sinh giảm bớt sự lúng túng khi “đụng độ” với tích phân, thầy giáo Trần Sĩ Tùng – giáo viên dạy toán của trường THPT Trưng Vương, Qui Nhơn, Bình Định đã biên soạn một e-book về chuyên đề này. Trong e-book này, thầy đã đưa ra những vấn đề liên quan đến tích phân, nhắc lại một số kiến thức đã học ở lớp dưới, các công thức tính tích phân, một số dạng bài toán tích phân... và đặc biệt là thầy đã đưa ra một số bài toán về tích phân kèm theo lời giải cụ thể, trong đó là một số bài trong các đề thi đại học trong các năm trước. Đây thật sự là một e-book mà các bạn học sinh lớp 12 nên có.

 


39 E-book: Trạng Quỳnh
Gồm 35 câu truyện dân gian hài hước của một ông Trạng nổi tiếng là dí dỏm - Trạng Quỳnh. Bạn sẽ tìm lại được những truyện quen thuộc như Đất nứt con bọ hung, Dê đực chửa, Trả nợ anh lái đò, Ông nọ bà kia, Trạng chết Chúa cũng băng hà... Phần lớn các truyện mượn tiếng cười để đả kích thói xấu của nhân gian hoặc ca ngợi những điều hay lẽ phải.

 


40 E-book: World Atlas
Đây là một e-book tài liệu khá hay và bổ ích dành cho các bạn yêu thích môn Địa lý, các thầy cô giảng dạy bộ môn này hay chỉ đơn thuần là để tra cứu. E-book cung cấp bản đồ tổng thể tự nhiên của thế giới mà ngay trên đó, bạn có thể nhấp chuột vào tên châu lục, quốc gia, tên vùng hay lãnh thổ để truy cập tới nội dung chi tiết hoặc vào danh sách các quốc gia và lãnh thổ xếp theo ABC. Ở nội dung chi tiết từng quốc gia là thông tin về diện tích, dân số (có ghi rõ thời điểm thống kê), dự đoán dân số tới năm 2010, GDP, ngôn ngữ chính, quốc kỳ, thủ đô, tiền tệ, các ngành công nghiệp chính, các nguồn tài nguyên chính, vị trí quốc gia hay lãnh thổ đó trên bản đồ thế giới, cả tuổi thọ trung bình của nam và nữ nữa đấy.
E-book cũng có chức năng tra chéo, chỉ cần trong bất cứ hình ảnh bản đồ nào có liên kết thì chúng đều có tác dụng và đưa bạn đến nội dung chi tiết.


(Nguồn echip và nhiều trang khác trên mạng

41 Dạy Con Làm Giàu (PI)


Một trong những nguyên nhân khiến người giàu ngày càng giàu, người nghèo ngày càng nghèo, còn giới trung lưu thì thường mắc nợ chính là vì chủ đề tiền bạc thường được dạy ở nhà chứ không phải ở trường...
 
 
Hầu hết chúng ta học cách xử lý tiền bạc từ cha mẹ mình, và thường thì người nghèo không dạy con về tiền bạc mà chỉ nói đơn giản là: “Hãy đến trường và học cho chăm chỉ.” Và rồi đứa trẻ có thể sẽ tốt nghiệp với một số điểm xuất sắc nhưng với một đầu óc nghèo nàn về cách quản lý tiền bạc, vì trường học không dạy về chuyện tiền nong mà chỉ tập trung vào việc giáo dục sách vở và những kỹ năng nghề nghiệp mà không nói gì về kỹ năng tài chính.

Đó chính là lý do tại sao những nhân viên ngân hàng, bác sĩ, kế toán thông minh dù đạt được nhiều điểm số xuất sắc ở trường nhưng lại gặp nhiều rắc rối tài chính suốt đời. Và những món nợ quốc gia chóng mặt thường bắt nguồn từ những vị lãnh đạo có học vấn cao, nhưng chỉ được huấn luyện rất ít hoặc không có chút kỹ năng nào về vấn đề tài chính.

Chúng tôi giới thiệu cuốn sách với mong muốn các bạn sẽ có được một cái nhìn mới về quản lý tài chính của mình. Chúc các bạn thành công.

Mời bạn click vào đây để download dayconlamgiau.rar
42 Thế giới phẳng



Sách "Thế giới phẳng" - nổi tiếng!
 


Tác giả: Nguyễn Quang A (chủ trì biên dịch) Cuốn sách đang thu hút số lượng người đọc rất lớn hiện nay.
 
 
 

"Thế giới phẳng” của Thomas L. Friedman giống cái bánh mỳ nóng mới ra lò, người mua háo hức như đã từng háo hức với “Chiếc xe Lexus và cây ô-liu” cũng của ông ta cách đây dăm năm. “Phẳng” với ý nghĩa quá trình toàn cầu hóa kinh tế kéo theo quá trình toàn cầu hóa mọi mặt đời sống xã hội loài người trên hành tinh này đi vào “luật chơi chung”.
Trong xu thế toàn cầu hóa, việc tiếp cận và tham khảo những tri thức đương đại từ những nước đã phát triển về sự chuyển động của thế giới (đang ở bước ngoặt từ “tròn” sang “phẳng”, như cách nói của tác giả) có lẽ sẽ giúp chúng ta có thêm những thông tin bổ ích để có sự chủ động trong quá trình hội nhập.
Với mục đích cung cấp và cập nhật những thông tin đang là sự kiện dẫn đầu có giá trị tham khảo, Nhà xuất bản Trẻ đã mua bản quyền và nay xin giới thiệu tới bạn đọc bản dịch Việt ngữ của THE WORLD IS FLAT - tác phẩm được xếp vào danh mục sách bán chạy nhất ở Mỹ (kể từ lần xuất bản đầu tiên tháng 4/ 2005, và lần tái bản gần đây tháng 1/ 2006). Đây là bản dịch từ bản sách gốc mới nhất được cập nhật, bổ sung bởi chính tác giả.
Các bạn download tài liệu theo link sau:
Thế giới phẳng

Tác giả: Nguyễn Quang A (chủ trì biên dịch)
Chủ Tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty 3C

Năm xuất bản:
Định dạng: MS Word (*.doc)
Số trang: 509 



Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn