Đôi khi lòng muốn yêu ai thật nhiều




Mấy ngày nay, tự dưng cứ hát ngêu ngao “đôi khi lòng muốn yêu ai thật nhiều” mà cũng không biết là câu hát này đến từ bài hát nào nữa. Đang rối như tơ với một mớ hỗn độn của chữ tình, chữ người và chữ đời. Cứ thấy đau đáu trong lòng một nỗi niềm chua cay chi đó, cũng muốn gác bỏ nó qua nhưng sao cứ vướng víu, khó chịu, bao nhiêu thứ cần làm mà trong lòng cứ nhập nhằng giữa hai thái cực rồi lại hoang mang, thẩn thờ.

Sống, có ai mà không muốn được yêu thương, được quan tâm nhất là tình cảm đó đến từ những người mà mình yêu thương. Nhưng đôi khi, những tổn thương sâu sắc nhất, khó lành nhất cũng được đến từ những người mà ta yêu thương nhất. Bởi một lẽ giản đơn, vì là yêu thương mới thấy đau, thấy buồn nhiều đến như vậy. Và có những khi, ta không muốn yêu thương vì sợ phải bị tổn thương quá nhiều, khi đó, ta trở nên khô cằn, khó gần và giữ khoảng cách an toàn cho chính bản thân ta, và vậy là ta đang thu mình trong vỏ kén cô đơn và nỗi buồn bất tận. Nhưng đó là vỏ bọc an toàn mà mấy ai nhận biết được? Ta vẫn sống tốt, sống vui vẻ và làm những công việc hàng ngày ta vẫn làm để rồi khi có mình ta thôi, ta lại ôm vào lòng ta những nỗi niềm không thể tỏ cùng ai.

              Giờ đây, trong ta đã trôi qua rồi cái cảm giác yêu thương sôi nổi, qua rồi tha thiết, ngọt ngào... Cũng không còn nỗi buồn trống trải khi đi đến nơi đâu mà không có người ta thương yêu bên cạnh. Tất cả đã qua hết rồi phải không? chợt nhìn đời với cái cười nhẹ nhàng, mọi thứ cứ như gió thoảng, mây bay, có gì mà ta phải vướng bận nữa. Cũng thấy là mình nhạt nhẽo!

            Những giấc mơ yêu thương xa vời cho ta niềm vui trong cuộc sống của hiện tại, cho ta qua mỗi ngày mà không định trước điều gì, ta làm những gì ta thấy thích vì mình vẫn sống, vẫn tồn tại. Đi xa đâu đó, lúc này chỉ muốn được đi thôi, thoát ra những điều này, một mình cũng được hay bao nhiêu người cũng được, chỉ cần đừng để ta dừng lại một chỗ nào đó khá lâu rồi lại suy nghĩ hoang mang.

               Đôi khi lòng muốn yêu ai thật nhiều…

1 Nhận xét

  1. Superb, what a web site it is! This blog presents beneficial records to us, keep it up.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn