Hướng dẫn cài plugin để xem YouTube trên Media Player trong Ubuntu

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt để có thể tìm kiếm và play các video trên YouTube ngay tại Media Player trên Ubuntu. Ngoài ra, cũng sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt để có thể play các video H264 chất lượng cao mà hiện nay đã có trên Youtube.


1. Bạn chạy Media Player trên Ubuntu. Vào Application -> Sound & Video -> Movie Player.






2. Chọn Edit -> Plugins…






3. Ở khung bên trái, bạn chọn mục YouTube browser và click Close.






4. Chọn Youtube từ Menu chọn ở phía trên bên phải của Media Player. Sau đó, bạn có thể nhập từ hoặc các cụm từ để tìm kiếm, và nó sẽ tìm kiếm Video bạn cần theo từ khóa bạn đã nhập trên Youtube. Sau đó, click đúp vào các kết quả để xem Video đó.






5. Nếu bạn nhận được lỗi tương tự như bên dưới (vì không có plugins thích hợp để xử lý), điều này sẽ được khắc phục dễ dàng.






6. Để khắc phục vấn đề trên, bạn chạy Synaptic từ System -> Administration -> Synaptic Package Manager. Tìm kiếm với từ khóagstreamer. Tại kết quả hiển thị, bạn chọn gstreamerX-XX-plugins-bad, check và cài đặt nó. (X-XX ở tên là phiên bản của plugin)











Click this bar to view the original image of 748x560px.




7. Sau khi tất cả các gói đã cài đặt, đóng Media Player và khởi chạy lại. Thử tìm kiếm các đoạn video YouTube, và bấm đúp chuột vào một trong những kết quả để play. Một lần nữa, bạn có thể cần phải cài đặt thêm một vài gói phần mềm hoặc plugins. Bây giờ chỉ cần click vào nút Install để bắt đầu cài đặt các gói bổ sung mà chương trình yêu cầu.






8. Và khi các gói đã được cài đặt thành công, bạn có thể đóng Media Player và khởi chạy lại. Thực hiện các bước tìm Video và Play nó, giờ đây bạn sẽ không còn gặp vấn đề gì nữa.






9. Và giờ đây, để play các video chất lượng cao h264 đã có sẵn trên Youtube, bạn cần Download file sau :

[HOME]http://www.soccio.it/michelinux/2008/03/29/h264-youtube-video-in-totem/en/[/HOME]
[DOWN]
Totem Youtube H264

http://www.soccio.it/code/totem/tote...64_0.0.1-2.deb
[/DOWN]

Và khi Download file, bạn chọn Open with, và chọn GDebi Package Installer (default), click OK.






10. Click Install Package.






11. Sau khi cài đặt hoàn thành, đóng Package Installer. Và bạn cần đóng và chạy lại Media Player.






12. Vào lại Edit -> Plugins... Bạn check chọn YouTube H264 browser và click Close.






13. Từ lúc này, để thưởng thức các Video chất lượng cao H264 trên Youtobe. Tại Menu chọn ở phía trên bên phải của Media Player, thay vì chọn Youtube như trước, giờ đây bạn chọn YouTube H264. Sau đó, bạn vẫn tìm kiếm các Video bình thường, và Click đôi vào các kết quả để Play nó. Bạn có thể vào Properties để xem các thuộc tính của Video xem có đúng không 


.






14. Vậy đã xong. Từ bây giờ, bạn không còn cần thiết phải vào Youtube bằng trình duyệt nữa. Có thể xem một cách dễ dàng và tốt hơn trên Totem Media Player.


Chúc các bạn vui vẻ! 


 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn