Hướng dẫn Mở bản vẽ AutoCad phiên bản 2007 mới trên AutoCad 2004 cũ hơn


Trong quá trình sử dụng AutoCad rất có thể bạn sẽ gặp trường hợp phải mở một bản vẽ cad được vẽ trên phiên bản (version) mới hơn phiên bản AutoCad hiện đang có trên máy mình. Có thể là do đối tác gửi cho, tham khảo từ đâu đó, download trên mạng xuống,… Có một điều rất bất tiện là các phiên bản AutoCad đời sau thì mở vô tư các phiên bản AutoCad đời trước nhưng ngược lại thì bó tay (Ví dụ: AutoCad 2007 mở  file Cad 2004 okie nhưng AutoCad 2004 thì không mở được file Cad 2007). Gặp phải trường hợp này nhiều khi khóc dở, mếu dở :”>. Nếu bạn có thể liên hệ với người đã thiết kế bản vẽ thì quá tốt, chỉ cần họ save as lại bản vẽ đó dưới định dạng trùng phiên bản AutoCad hiện giờ là có thể giải quyết nhanh gọn rồi, nhưng nếu không có người nào có để bạn nhờ thì sao? Tự thân vận động thôi .
DWGgateway là một phần mềm nhỏ, được thiết kế như một add-ins của AutoCad, vấn đề trên sẽ trở nên cực kì đơn giản khi bạn cài thêm phần mềm này cho AutoCad của bạn. Nếu gặp vấn đề trên hãy thử sử dụng nó xem sao nhé!

Link tải về: Click

Sau khi cài đặt khởi động lại AutoCad, sẽ xuất hiện thêm một menu như sau trên AutoCad:

Nhìn vào là biết cách sử dụng rồi phải không? Chỉ chú ý là khi bạn mở file nó sẽ hỏi bạn nơi lưu tạm file này, thay đổi đến nơi phù hợp kẻo quên thì sửa xong không biết nó ở đâu đâu.
Autodesk cũng có một phần mềm để chuyển đổi các version AutoCad là DWGTrueView, nhưng cái này vừa nặng vừa khó cài, đòi hết cái này đến cái kia, tốt nhất bạn vẫn nên dùng DWGgateway hơn.

DWGgateway – Plugin giúp đọc file dwg của cad đời cao trên cad 2007

Hiện nay phiên bản Autocad mới nhất đã trình làng là Autocad 2015 nhưng với khá  nhiều người sử dụng thì chỉ cần autocad 2007 là đủ sức cho việc triển khai, thiết kế bản vẽ 2D. Do đó mà Autocad 2007 vẫn được rất nhiều người sử dụng.
Tuy nhiên, có một điểm khá bất tiện đó là: Autocad 2007 không thể đọc file dwg khi được save từ các phiên bản autocad đời cao, nếu người dùng cad các phiên bản mới không thiết lập chế độ save về đúng phiên bản.
Gặp trường hợp như trên thì bạn có thể nhờ đối tác của mình chuyển lại đúng định dạng file rồi gửi lại cho bạn hoặc cũng có thể dùng một số phần mềm để xem và chỉnh sửa file autocad được autodesk phát triển độc lập như Autodesk 360, Dwg TrueView … mà Blog xây dựng đã giới thiệu trước đây.
Để đỡ phiền hà cho đối tác trong việc chuyển đổi lại file đồng thời chủ động hơn trong công việc, hôm nay, Blog xây dựng giới thiệu đến các bạn một Plugin đọc file autocad có tên là DWGgateway – đây là một phần mềm có thể đọc mọi phiên bản và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí để bạn có nhiều lựa chọn hơn trong việc sử dụng.

DWGgateway – Plugin giúp đọc file dwg của cad đời cao trên cad 2007/ 2004

dwggatewayDWGgateway là một phần mềm miễn phí dễ dàng cài đặt được phát triển bởi SolidWorks Corporation. Đây là phần mềm giúp bạn dễ dàng đọc file dwg mọi phiên bản từ autocad 2009, autocad 2010, autocad 2013, autocad 2014 cho đến autocad 2015. Điểm đặc biệt của phần mềm này là rất nhỏ gọn và được tích hợp vào autocad 2007/ autocad 2004 như là 1 plugin để chạy trên nền autocad chứ không chạy độc lập.

Một số tính năng nổi bật của chương trình DWGgateway:

– Là công cụ chuyển đổi giữa các định dạng của phần mềm thiết kế CAD.
– Chuyển đổi an toàn và nhanh chóng tất các tập tin.
– Hỗ trợ chỉnh sửa được file thiết kế ngay trên phần mềm.
– Kích thước nhỏ, dễ dàng cài đặt, phù hợp với mọi HDH Windows.

Tải về phần mềm đọc file dwg DWGGateway mới nhất

Như đã nói ở trên thì đây là PM miễn phí nên bạn dễ dàng tải về tại đây, Dung lượng file nén: 8.6 MB.
Sau khi tải về bạn tiến hành giải nén, sau đó click vào filedwggateway+version+4.0.0.108.msi để cài đặt bình thường.cách đọc file dwg moi phiên bản trên autocad 2007Chú ý: Khi cài đặt tại ô cuối (Zip) bạn ghi 0084 còn các cái khác thế nào tùy bạn, còn không active thì sau này mỗi khi khởi động nó lại hỏi thì bất tiện chút thôi chứ vẫn dùng được không vấn đề gì hết, nó không tính ngày dùng thử đâu mà lo.Khi cài đặt xong, bạn tiến hành khởi động Autocad 2007 lên, ngay trên menu đã xuất hiện công cụ DWGgateway. từ giờ bạn có thể thoải mái mở các file cad đời cao bằng cách vào menu DWGgateway -> Open any DWG version.
doc-file-cad
Bạn hãy Save As lại với định dạng DWG của CAD 2007 để tiện sử dụng về sau nhé.
Như vậy ngoài Autodesk 360, Dwg TrueView đến đây các bạn có thêm một phương án lựa chọn nữa là sử dụng Dwggateway, các bạn hãy dùng thử để có một đánh giá thực tiễn và khách quan hơn nhé.
Chúc các bạn thành công!

7 Nhận xét

  1. cảm ơn bạn nhiều mình dùng cad 2007 mở cad 2010 ngon
    đang loay hoay hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. a ơi, anh cài kiểu gì vậy? sao của em nó không hiện thêm cái thẻ dwg mới ạ?

      Xóa
  2. mình cài dwg getway rồi, sao vẫn không mở được cad 2010 và cad 2014

    Trả lờiXóa
  3. không vài được trong cad2012 nhỉ

    Trả lờiXóa
  4. toàn có invalid dwg version thôi

    Trả lờiXóa
  5. nó ko cài đc kêu không tìm được cad là sao ad

    Trả lờiXóa
  6. khoi dong cad ma chang thay gi ca

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn