Hướng dẫn sửa lỗi "Disk error.Press any key to restart"



Hỏi:
Máy tính của em đang chạy ngon lành thì bị khởi động lại và màn hình DOS hiện "Disk error. Press any key to restart". Sau khi ấn phím bất kì thì hiện "Diskboot failure. Insert system disk to reboot" cho đĩa win vào thì ko khởi động lại đc. Bấm tắt máy rồi ngồi đợi tầm hơn 1 tiếng khởi động lại thì máy vào win bình thường, nhưng được khoảng nửa tiếng lại treo cứng và tự khởi động lại và lặp lại lỗi ở trên. Em đã cài lại Window XP format toàn bộ nhg lỗi trên vẫn xảy ra. Mang cả case ra bảo hành thì nó lại chả sao cả. Bên bảo hành (Trần Anh computer) đã xóa toàn bộ sữ liệu 1 lần nữa và cài lại WINXP cho em. Nhg được vài ngày lại thấy xuất hiện lỗi trên 1 lần. Sau lần đó thì máy chạy rất chậm, những thao tác mọi khi mất vài s thì bây h phải mất vài phút. Nhg lại ko hiện lỗi kia nữa. Vậy xin hỏi máy em bị vấn đề j ạ?
Thông số máy em là như này ạ:
ADM Athlon(m) 64x2 Dual Core Processor 4200+
2.21 GHz, 1.75 GB RAM

Đáp:
Lỗi boot NTLDR nó sẽ báo, Disk error. Press any key to restart

1/ Dây chưa xác ( lỗi này đã làm )

2/ HDD lỗi ( Cần restore bad ) và phần chia lại HDD

Trước hết cắp lại Jum vào chế độ master trên ổ cứng rồi thử lại
nếu ko được dùng trình tiện ích MHDD trong Hiren Boot test ổ cứng bằng cách vô Dos
tại dấu nhắc gõ Mhdd enter
bấm phím bất kỳ/chọn ổ cứng (thường chọn 1)/ấn F4/F4 lần nữa sau đó đợi nó test
o Cách 1: Dùng partition Magic cắt bỏ chỗ bad.

Thực hiện như sau:

Đầu tiên dùng chương trình NDD, khởi động từ đĩa Hiren’s Boot, ở menu của chương trình chọn mục 6. Hard Disk Tools, chọn tiếp 6. Norton Utilities, chọn 1.Norton Disk Doctor.
Sau khi dùng NDD xác định được vị trí bị bad trên HDD, tiến hành chạy chương trình Partition Magic cắt bỏ phần bị bad bằng cách đặt partition chứa đoạn hỏng đó thành Hide Partition.

Ví dụ: khoảng bị bad từ 6.3GB đến 6.6GB, bạn chia lại partition, chọn partition C đến 6GB, partition D bắt đầu từ 7GB, cứ như thế bạn tiến hành loại bỏ hết hẳn phần bị bad.
Cách này sử dụng rất hiệu quả tuy nhiên nó chỉ khắc phục khi đĩa cứng của bạn có số lượng bad thấp.

Cách 2: dùng chương trình HDD Regenerator:

o Thông thường nhà sản xuất luôn để dự phòng một số sector trên mỗi track hoặc cylinder, và thực chất kích thước thực của sector vẫn lớn hơn 512bytes rất nhiều (tùy loại hãng đĩa). Như thế nếu như số sector bị bad ít hơn số dự phòng còn tốt thì lúc này có thể HDD Regenerator sẽ lấy những sector dự phòng còn tốt đắp qua thay cho sector bị hư, như vậy bề mặt đĩa trở nên “sạch“ hơn và tốt trở lại. Dĩ nhiên nếu lượng sector dự phòng ổ cứng ít hơn thì ổ cứng sẽ còn bị bad một ít. Bạn có thể quay lại cách 1.

Cách thực hiện:

Khởi động hệ thống từ đĩa Hiren’s Boot. Cửa sổ đầu tiên xuất hiện, chọn 6.Hard Disk Tools, chọn tiếp 2. HDD Regenerator, bấm phím bất kì để xác nhận. Kế đến ở dòng Starting sector (leave 0 to scan from the beginning) gõ vào dung lượng lớn nhất hiện có của HDD, gõ xong bấm Enter để chương trình thực hiện. Thời gian chờ, tùy thuộc vào dung lượng đĩa và số lượng bad. 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn