Nếu có lúc...Và tôi sẽ...




Nếu có lúc bạn cảm thấy chán sống, bạn nên nghĩ đến những người nằm trên giường bệnh họ khao khát được sống như thế nào.

Nếu có lúc bạn cảm thấy chán công việc mình đang làm, bạn hãy nghĩ đến những người thất nghiệp nhiều tháng ở nhà.

Nếu có lúc bạn cảm thấy đôi chân mỏi mệt, bạn hãy nghĩ đến những người bị liệt họ đang khao khát được đi như bạn.

Nếu có lúc bạn cảm thấy không hài lòng về một người bạn của mình, bạn hãy nghĩ đến những người chưa hề biết tình bạn như thế nào.

Nếu có lúc bạn cảm thấy mình cần phải chia tay với "một nửa " kia thì bạn hãy nghĩ có người tìm kiếm suốt đời vẫn không thể kiếm được "một nửa" của mình. 

Nếu có lúc bạn cảm thấy sao bố mẹ mình lại khó khăn như vậy, bạn hãy nghĩ đến những đứa trẻ mồ côi khao khát có được tình thương ấy như thế nào. 

Hãy trân trọng những mình đang có ngày hôm nay để không phải cảm thấy hối tiếc khi chính tay mình đánh mất nó.

...Và nếu tôi sẽ... 

Tôi sẽ mỉm cười nhiều hơn trước những bất hạnh của riêng mình, và biết im lặng chia sẻ nỗi đau của mọi người. Tôi sẽ dành nhiều thời gian để nhìn lại những hạnh phúc đang có, và bớt dằn vặt mình về những nhược điểm vốn dĩ của bản thân. 

Tôi sẽ quan tâm đến những điều quan trọng trong hiện tại hơn là nhớ lại những gì trong quá khứ và ngồi dự đoán tương lai. Tôi nhận thức được những giá trị sâu kín nhất tận tim mình và những nhiệm vụ của cuộc sống. 

Tôi sẽ bớt cau mày và mỉm cười nhiều hơn. Tôi sẽ học cách khoan dung, mong nhận được sự khoan dung nhiều hơn và bớt đi ý nghĩ mong sự bất hạnh cho kẻ thù. Nhưng trên hết tôi sẽ không quá bó buộc mình, sẽ sống năng động hơn, sẽ giảm đi những mối do dự và thờ ơ. 

Khi một ý nghĩ lớn lao hay một sự mạo hiểm đầy hào hứng trong thoáng chốc chợt đến, tôi sẽ không ngồi yên trên ghế với ý nghĩ “những điều đó chẳng có trong kế hoạch của mình” mà tôi sẽ hứng khởi đứng dậy và mạnh mẽ nói rằng: “Vâng, chúng ta hãy bắt đầu!”

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn