Tổng hợp cách viết đơn xin việc, công văn mẫu

 Cách viết đơn xin việc, công văn mẫu




Link 1 là trang của Microsoft cho phép bạn download các template mẫu khá đẹp cho CV (Sơ yếu lý lịch) của bạn, đồng thời cũng cho download các CV mẫu cho nhiều đối tượng khác nhau.
Link 2 hướng dẫn bố cục cho CV và cách viết CV,...
Link 3 hướng dẫn viết coverletter (đơn xin việc)...
Đây là những địa chỉ tham khảo hữu ích cho các bạn có nhu cầu xin việc, nhất là các công ty nước ngoài
link 1
link 2 
link 3
Một bài đơn xin việc mẫu ví dụ nè (đối tượng sinh viên thực tập):

23 Roanoke Street
Blacksburg, VA 24060
(540) 555-1123
email: K.Walker@vt.edu

October 23, 2006

Mr. James G. Webb
Delon Hampton & Associates
800 K Street, N.W., Suite 720
Washington, DC 20001-8000
Dear Mr. Webb:
I will be graduating from Virginia Tech with a Bachelor’s degree in Architecture in May 2007, and am researching employment opportunities in the Washington area. I obtained your name from VT CareerLink, Career Services' Alumni database. I very much appreciate your volunteering to help students with job search information, and I hope that your schedule will permit you to provide me with some advice. I am particularly interested in historic preservation and understand that your firm does work in this area. I am also interested in learning how the architects in your firm began their careers. My resume is enclosed simply to give you some information about my background and project work.
I will call you in two weeks to arrange a time to speak to you by telephone or perhaps visit your office if that would be convenient. I will be in the Washington area during the week of November 21. I very much appreciate your time and consideration of my request, and I look forward to talking with you.
Sincerely,
(handwritten signature)
Kristen Walker 

Encl.

 



Một mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh

Trước hết, phải tuân thủ nguyên tắc trình bày thư đã quen thuộc với hầu hết người nước ngoài, đó là thứ tự và căn chỉnh các đoạn. Để tránh rườm rà, hãy thực hiện căn trái toàn bộ nội dung, dùng font chữ chân phương, chẳng hạn Times New Roman (13 points). Bên trên cùng, ghi địa chỉ liên lạc và số điện thoại của bạn, sau đó đến ngày viết thư, rồi tên người nhận.

Nội dung thư được trình bày trong diện tích còn lại của trang A4, nên ngắn gọn, rõ ràng.

Văn phong tiếng Anh có đặc thù là đi vào mục đích chính ngay khi mở đầu nội dung. Vì vậy, bạn nên “đặt tên” thư bằng một dòng in nghiêng, mở đầu bởi từ dẫn Reference, ví dụ: Re: Salesman post (Dự tuyển vị trí nhân viên bán hàng). Chú ý, câu này sẽ được sắp xếp ngay sau địa chỉ người nhận và trước khi bắt đầu trình bày thư.

Tổ chức nội dung thư có nhiều cách khác nhau và còn tuỳ thuộc vào các yếu tố: kiến thức cá nhân của người viết, yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để tránh lan man, chỉ nên gói gọn lại trong 3 đoạn, lần lượt nói về nguyên nhân đăng ký thi tuyển, những hiểu biết về chuyên môn của bạn và một số điểm mạnh cá nhân (thông minh, nhanh nhẹn, sẵn sàng công tác xa...).

Kết thúc thư, hãy khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn mong muốn được gặp trực tiếp họ trong một buổi phỏng vấn (I am looking forward to an intervew at your office).

Dưới đây là một mẫu khá thông dụng để bạn tham khảo: 

Nguyen Van Nam 

6 Lang Trung, Dong Da, Ha Noi 

Tel: 090-260448 

May 10, 2001 

ABCD Enterprise 

Attn: Human Resources Manager 

Re: Salesman post 

Dear Sir, 

In reply to your advertisement in the Newspaper, I am pleased to enclose my C.V to apply for the Salesman position of your office in HCMC. 

From my C.V, you will see that, I graduated from Foreign Trade University with a good bachelor degree. I have a good command of Vietnam economic and social situation, and I am confident in doing business.

At present, I am working for.... 

In addition, I am active and enthusiastic. I am willing to learn and do what takes to get a job done well even under pressure or on far mission. 

I am looking forward to an interview at your office. 

Yours faithfully, 

Nguyen Van Nam

 

Mẫu thư xin việc

Mẫu thư xin việc thứ nhất
Thưa ông Hòa
Tôi viết lá thư này là để xin vào làm việc của công ty ông như thông tin ông vừa đăng trên tờ “Thanh Niên chủ nhật” ngày hôm qua, 14/5/2006. Tôi Xin gửi kèm theo “Lý lịch tóm tắt” của tôi.
Căn cứ vào quảng cáo tuyển dụng, tôi có khả năng đáp ứng được yêu cầu của quý ông, cụ thể là:
Tôi có 3 năm kinh nghiệm về lập trình VB.net;
Riêng về kinh nghiệm mạng máy tính, tôi có 2 năm kinh nghiệm tại công ty Net Nam. ở đó, tôi đã chịu trách nhiệm quản lý mạng và từng đạt nhiều thành tích.
Tuần sau, tôi sẽ đi Hà Nội vì lý do cá nhân, nếu có thông tin gì xin ông thông báo cho tôi theo số điện thoại 0913.726.362.
Rất mong nhận được câu trả lời của ông. Tôi xin chân thành cảm ơn về sự quan tâm mà ông đã dành cho tôi.
Xin gửi tới ông lời chào trân trọng!

Mẫu thư xin việc thứ hai

Thưa ông Sơn
Tôi viết lá thư này là để xin làm việc theo như quảng cáo tuyển lao động của công ty P&Q, đăng trên báo “Tuổi Trẻ”, ngày 11/5/2006.
Tôi đã học tuyên truyền tại trường Đại học Mỹ thuật và chuyên ngành của khoa này chủ yếu là quảng cáo. Ngoài ra, tôi còn biết vẽ. Về kinh nghiệm công tác, tôi đã từng làm ở Công ty Quảng cáo Los Angeles, Công ty Portland. Tôi đã viết bài cho nhiều báo và tạp chí Sài Gòn Times Group,… Tôi xin gửi kèm theo một số bài để quý ông xem xét.
Tôi đang tìm một công việc có hướng phát triển, có tính thách thức và sáng tạo, mong rằng tôi sẽ có cơ hội được hiểu nhiều hơn về công ty cũng như công việc của công ty P&Q. Những yêu cầu của công ty, tôi đều có khả năng. Mong câu trả lời của ông.
Xin gửi lời chào trân trọng!

Ký tên.

Mẫu thư xin việc thứ ba

Thưa ông…
Tôi có 9 năm kinh nghiệm trong nghề kế toán. Đó là câu trả lời cho việc gần đây quý ông đăng quảng cáo tìm một kế toán. Hãy cho phép tôi nói về khả năng của bản thân theo những yêu cầu mà quý ông nêu ra.
Kiến thức và kinh nghiệm của tôi có thể đáp ứng được các yêu cầu của ông, đó là:
Có văn bằng Đại học chuyên ngành Kế toán, năm 2002 và đã có trên 4 năm kinh nghiệm.
Có quan hệ giao tiếp tốt, có khả năng khuyến khích nhân viên.
Đã quản lý có hiệu quả 24 nhân viên, luôn khuyến khích mọi người hăng say với công việc.
Với thực tế trên đây, tôi tin tưởng rằng bản thân sẽ hoàn toàn phù hợp với công việc mà quý ông yêu cầu.
Tôi rất mong có cơ hội gặp ông để nói kỹ hơn nữa về kinh nghiệm của tôi.
Xin gửi tới ông lời chào trân trọng!

Mẫu thư xin việc thứ tư

Thưa ông Hiếu

Bằng lá đơn xin việc này, mong ông sẽ tuyển dụng tôi vào làm đại diện bán hàng kỹ thuật của công ty. Thông tin này được đăng trên báo Sài Gòn, Thứ Hai, 15/5/2006. Tôi xin gửi kèm bản lý lịch tóm tắt để quý ông xem xét. Tôi tin tưởng rằng ông sẽ thấy tôi có đầy đủ năng lực và phẩm chất để đảm bảo hoàn thành tốt công việc đó.
Đọc kỹ lý lịch tóm tắt của tôi, ông sẽ nhận thấy qua hơn hai năm làm công tác bán hàng kỹ thuật, tôi đã có kinh nghiệm về vấn đề kinh doanh mua bán. Trong khả năng của mình, tôi khá thành thạo việc tạo dựng và tái thiết lập mạng lưới khách hàng, mở rộng và quản lý những khu vực mới, đàm phán hợp đồng và dịch vụ sau khi bán hàng. Tôi tin rằng những kinh nghiệm của tôi tronh lĩnh vực này sẽ phát huy được tác dụng trong Công ty H&Q.
Ngoài ra, tôi còn thông thạo, hiểu biết các quá trình đấu thầu của các hộ kinh doanh và phân loại số hiệu linh kiện và sơ đồ. Trong hai năm kinh doanh, tôi đã nâng được lượng tiêu thụ hàng hóa lên gấp đôi. Tôi được coi là người có thể biết phân biệt và giải quyết vấn đề, không làm ảnh hưởng đến cá nhân, khách hàng và các đối tác khác.
Tôi mong rằng sẽ có cơ hội được thảo luận với ông về việc sẽ đóng góp sức mình như thế nào đối với Công ty H&Q. Mong câu trả lời của quý ông. Hy vọng lúc thích hợp, ông sẽ thu xếp thời gian để phỏng vấn tôi.
Xin gửi tới quý ông lời chào trân trọng!
Ký tên


Mẫu thư xin việc thứ năm

Thưa ông Bằng
Rất mong ông chấp nhận lá đơn xin việc của tôi. Tôi xin được vào làm ở vị trí kế toán giá thành mà gần đây quý công ty đã cho đăng trên tờ “Người Lao động”, Thứ Sáu, 12/5/2006. Tôi xin gửi kèm theo lý lịch cá nhân để quý công ty xem xét.
Tôi có kiến thức và kinh nghiệm vững chắc về tình hình thị trường tài chính đồng thời cũng có kinh nghiệm thực tế về ứng dụng phần mềm vào lĩnh vực tài chính. Kinh nghiệm của tôi bao gồm: Báo cáo, phân tích tài chính hàng tháng, thông thạo quản lý hành chính và kế toán. Tôi tin rằng, tôi có thể trực tiếp đóng góp cho Công ty P&Q bằng chính khả năng của mình.
Mong rằng, trong một ngày gần đây, tôi sẽ nhận được hồi âm của quý công ty để có thể sắp xếp một buổi gặp mặt với ông vào thời gian thích hợp nhất.
Tôi hy vọng sẽ hiểu được nhiều hơn về mục tiêu và kế hoạch của quý công ty để mình được cống hiến cho những thành công chung của công ty.

Xin trân trọng kính chào!

Ký tên

Mẫu thư xin việc thứ sáu

Thưa ông
Tôi xin gửi kèm theo bản lý lịch tóm tắt của tôi để ông xem xét theo như quảng cáo mà ông đăng trên tờ “Sài Gòn Giải Phóng”, Thứ Năm, 11/5/2006.
Từng là trợ lý cho phó tổng giám đốc và là một chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, tôi tin rằng kinh nghiệm của bản thân sẽ đáp ứng được những yêu cầu của ông. Tôi đã làm việc trong lĩnh vực đó 5 năm. Sở dĩ tôi muốn xin được việc làm ở Công ty HQ, vì tôi muốn phát triển thêm năng lực của bản thân, giúp tôi có thể chiến thắng đối với những công việc phức tạp. Tôi biết cách tìm ra những biện pháp giải quyết vấn đề có hiệu quả, song vẫn luôn giữ tính hài hước.
Với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh, quản lý, tôi có sự nhạy cảm đối với những yêu cầu của nhân viên cao cấp. Tôi có bề dày kinh nghiệm, thông thạo về máy vi tính, ngọai ngữ. Mọi người đánh giá tôi là một người biết ăn nói và viết lách. Tôi tin rằng quý công ty sẽ tạo cho tôi không khí làm việc phù hợp và có cơ hội cho những kinh nghiệm phong phú của bản thân.
Tôi mong có được lời hẹn cho cuộc phỏng vấn trong thời gian sớm nhất.
Xin trân trọng kính chào!
Ký tên



Mẫu thư xin việc thứ bảy

Thưa quý ông
Quý ông có cảm thấy rằng phát hiện một người xin việc khác với một người bình thường thật khó khăn, đúng không? Con người này chỉ quan tâm là sẽ làm được gì cho công ty chứ không đòi hỏi công ty có thể làm được gì cho mình. Con người này luôn biết vươn lên trong mọi hoàn cảnh khó khăn. Hãy tin rằng, con người đó là tôi.
Với những kiến thức, kinh nghiệm của mình, tôi sẽ cố gắng đáp ứng và vượt lên những thách thức của quý công ty. Tôi nhận thấy rằng, bản thân sẽ phát huy vai trò hiệu quả trong công ty của quý ông và sẽ cống hiến hết sức mình để hoàn thành xuất sắc mục tiêu của công ty.
Nếu như tôi đã thể hiện tố chất khác với những người xin việc khác, rất mong công ty hãy sử dụng tôi. Lúc nào tôi cũng mong được gặp ông vào thời gian thích hợp nhất.
Xin chân thành cảm ơn ông đã dành thời gian quý báu cho tôi.
Xin trân trọng kính chào!
Ký tên

Mẫu thư xin việc thứ tám
Thưa ông:
Tôi có kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực quản lý kinh doanh bán lẻ, hiện nay đang muốn tìm một công việc mới. Tôi xin gửi kèm theo lý lịch tóm tắt để quý ông tham khảo.
Trong suốt quá trình làm việc vừa qua, tôi thấy một điều thú vị, đó là một nhân viên quản lý hành chính tuy có thể rất giỏi giải quyết các vấn đề, có thể thành thạo trong lĩnh vực nghiệp vụ văn phòng, làm việc tại hiện trường, biết cách quan hệ cộng đồng, liên hệ điện thoại,… nhưng sự thành công của người ấy vẫn chưa chắc được đảm bảo, nếu thiếu sự hỗ trợ cần thiết từ nhưng người quản lý cấp cao hơn.
Tôi thấy mình có thể trở thành người quản lý hành chánh đó. Tôi biết tự cổ vũ mình, có thể độc lập làm việc, và sẽ làm tốt công việc có hiệu quả cao nhất trong thời gian ngắn nhất. Tôi tin tưởng vào khả năng của mình vì tôi có những kiến thức và kỹ năng liên quan để đáp ứng cho vị trí đó.
Tôi xin phép trong thời gian tới, tôi sẽ gọi điện đến ông để hỏi suy nghĩ của ông về bản lý lịch của tôi, và tôi sẵn sàng trả lời bất cứ câu hỏi thắc mắc nào của ông.
Xin trân trọng kính chào!
Ký tên

 

Nội dung của đơn xin việc cần phải thực tế. Trước khi viết, cần phải tìm hiểu về công ty mình định xin việc. Trong đơn, nên tỏ rõ sự quan tâm, tự hào, trách nhiệm với công ty và nhiệt tình với công việc.

Đơn xin việc tốt nhất nên gửi cho cá nhân, trừ trường hợp công ty quy định là gửi về “Phòng Nhân sự” hoặc “Phòng Tuyển dụng”. Nếu được thì nên gửi cho người có toàn quyền quyết đinh tuyển dụng.

Ví dụ 1: 

Thưa Quý Anh/Chị

Bằng lá đơn xin việc này, mong Quý Anh/Chị sẽ tuyển dụng tôi vào làm đại diện bán hàng kỹ thuật của Công ty. Thông tin này được đăng trên Tuyendung.com ngày thứ hai.

Tôi xin gửi kèm bản lý lịch tóm tắt để Quý Anh/Chị xem xét. Tôi tin tưởng rằng Quý Anh/Chị sẽ thấy tôi có đầy đủ năng lực và phẩm chất để đảm bảo hoàn thành tốt công việc đó.

Đọc kỹ lý lịch tóm tắt của tôi, Quý Anh/Chị sẽ nhận thấy qua hơn hai năm làm công tác bán hàng kỹ thuật, tôi đã có kinh nghiệm về vấn đề kinh doanh mua bán. Trong khả năng của mình, tôi khá thành thạo việc tạo dựng và tái thiết lập mạng lưới khách hàng, mở rộng và quản lý những khu vực mới, đàm phán hợp đồng và dịch vụ sau khi bán hàng. Tôi tin rằng những kinh nghiệm của tôi trong lĩnh vực này sẽ phát huy được tác dụng trong Công ty ABC.

Ngoài ra, tôi còn thông thạo, hiểu biết các quá trình đấu thầu của các hộ kinh doanh và phân loại số hiệu linh kiện và sơ đồ. Trong hai năm kinh doanh, tôi đã nâng được lượng tiêu thụ hàng hóa lên gấp đôi. Tôi được coi là người có thể biết phân biệt và giải quyết vấn đề, không làm ảnh hưởng đến cá nhân, khách hàng và các đối tác khác.

Tôi mong rằng sẽ có cơ hội được thảo luận với Quý Anh/Chị về việc sẽ đóng góp sức mình như thế nào đối với Công ty ABC. Mong câu trả lời của Quý Anh/Chị. Hy vọng lúc thích hợp, Quý Anh/Chị sẽ thu xếp thời gian để phỏng vấn tôi.

Xin gửi tới Quý Anh/Chị lời chào trân trọng!

Ký tên.

Ví dụ 2: 

Thưa Quý Anh/Chị

Tôi xin gửi kèm theo bản lý lịch tóm tắt của tôi để Quý Anh/Chị xem xét theo như quảng cáo mà Quý Anh/Chị đăng trên trang “Tuyendung.com”.

Là một trợ lý phó tổng giám đốc và là một chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư, tôi tin rằng kinh nghiệm của bản thân sẽ đáp ứng được những yêu cầu của Quý Anh/Chị.

Tôi đã làm việc trong lĩnh vực đó 5 năm, công việc này có lẽ được coi là “ở đâu cần ta đi đến đó”. Điều này cũng là để phát triển thêm năng lực của bản thân, giúp tôi có thể chiến thắng đối với những công việc phức tạp. Tôi biết cách tìm ra những biện pháp giải quyết vấn đề có hiệu quả, song vẫn luôn giữ tính hài hước.

Với kinh nghiệm nhiều năm kinh doanh, quản lý, tôi có sự nhạy cảm đối với những yêu cầu của nhân viên cao cấp. Tôi có bề dày kinh nghiệm, thông thạo về máy vi tính. Mọi người đánh giá tôi là một người biết ăn nói và viết lách.

Tôi tin rằng Quý Công ty sẽ tạo cho tôi không khí làm việc phù hợp và có đất dụng võ cho những kinh nghiệm phong phú của bản thân.Về vấn đề tiền lương, tôi có yêu cầu hợp lý, có thể thoả thuận căn cứ vào trách nhiệm thực tế và cơ hội thăng tiến.

Xin trân trọng kính chào!

Ký tên

- Đơn xin việc cơ bản





 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN XIN VIỆC
Kính gởi: 
Tôi tên là: 
Sinh ngày tháng năm tại 
Giấy chứng minh nhân dân số: 
Cấp ngày tháng năm tại 
Hiện cư ngụ tại: 
Trình độ văn hóa: 
Ngoại ngữ: 
+ Anh: 
+ Pháp: 
Nghề nghiệp chuyên môn: 
Sức khỏe: 
Hiện nay chưa có việc làm, tôi làm đơn này xin Nhà nước tuyển dụng và bố trí công việc làm.
Nếu được Nhà nước thâu nhận tôi xin cam đoan thực hiện các công việc được giao và thực hiện các chủ trương chính sách chế độ nội quy, kỷ luật của cơ quan xí nghiệp.
Kính mong cơ quan xí nghiệp chấp nhận.
, ngày tháng năm 
Kính đơn ký tên



- Đơn xin việc dành cho người đã có kinh nghiệm




 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc Lập- Tự Do- Hạnh Phúc
………………………
ĐƠN XIN VIỆC
Kính gởi: Ban lãnh đạo công ty XX
Tôi được biết quí công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên ở vị trí thông phiên dịch tiếng Nhật kiêm trợ lý Tổng Giám Đốc qua quảng cáo trên báo ABC đăng ngày xx/x/2006. Đây chính là công việc rất phù hợp với khả năng và kinh nghiệm được đúc kết trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay của tôi. 
Thông qua mẫu quảng cáo, tôi được biết vị trí quí công ty đang tuyển dụng đòi hỏi kĩ năng nghe nói đọc viết tiếng Nhật, tiếng Anh tốt, sử dụng vi tính văn phòng thành thạo, cũng như khả năng tự tin trong giao tiếp. Tôi đã tốt nghiệp trường Đại học XX, khoa tiếng Nhật, trong đó các môn tiếng Nhật, tiếng Anh và vi tính văn phòng đã được chú trọng và đầu tư hàng đầu. Ngoài ra, về tiếng Nhật, tôi còn có điều kiện phát triển toàn diện mọi kĩ năng trong thời gian du học ở trường Đại học XX, Nhật Bản, và trong thời gian làm các công việc bán thời gian có sử dụng tiếng Nhật. 
Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí quí công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có tinh thần đoàn kết, hòa đồng với tập thể, cũng như có khả năng làm việc trong môi trường có áp lực cao. Đây chính là những kĩ năng mà tôi đúc kết được qua quá trình học tập, làm việc từ trước đến nay ở Việt Nam cũng như ở Nhật Bản. 
Vì những kĩ năng, kinh nghiệm nêu trên, tôi tin rằng tôi có thể đáp ứng được yêu cầu của quí công ty. Tôi cũng xin cam đoan chấp hành nghiêm chỉnh mọi qui định của quí công ty và hoàn thành tốt công việc được phân công. 
Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ xin việc này, xin vui lòng liên lạc số điện thoại 0988xxxxxx. 
Xin chân thành cám ơn và trân trọng kính chào. 
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2006
Người làm đơn 
(Kí tên) 
VÕ NHƯ X



- Mẫu đơn xin việc dành cho sinh viên mơi ra trường
Những sinh viên mới ra trường thường gặp khó khăn trong việc viết thư xin việc và lý lịch trích ngang. Dưới đây là một mẫu hướng dẫn có tính gợi ý cho các bạn. Trong thư xin việc này, ứng viên đã nêu được rất rõ thế mạnh của mình:




 

(Phần viết địa chỉ liên lạc của ứng viên)
(Phần viết tên người tiếp nhận tuyển dụng
Địa chỉ nhà tuyển dụng)
Thưa ông/bà…,
Tính cách hướng ngoại, kinh nghiệm bán hàng và bằng cấp tôi mới đạt được gần đây là những lý do tại sao tôi là ứng viên tiềm năng cho vị trí môi giới bảo hiểm trong công ty California Investments, Inc.
Tôi mới tốt nghiệp chuyên ngành marketing trường Đại học Oregon và tôi cũng là chủ tích Hiệp hội Lãnh đạo Tương lai Hoa Kỳ và Hiệp hội Marketing Hoa Kỳ tại trường.
Dù mới tốt nghiệp, tôi không giống các sinh viên mới ra trường khác. Tôi đã từng học tại các trường ở bang Michigan, Arizona, and Oregon. Và tôi trang trải chi phí học tập tại các trường này bằng các công việc làm thêm như bán quảng cáo trên radio, bán đăng ký mua báo dài hạn và làm nhân viên phục vụ quầy bar.
Tôi có tính cách trưởng thành cũng như các kỹ năng, năng lực để bắt đầu công việc môi giới bảo hiểm và tôi muốn làm công việc này tại California, quê hương tôi.
Tôi sẽ trở về California vào cuối tháng này và tôi rất muốn trao đổi thêm với ông về công việc tại California Investments. Sau khi gửi thư này, tôi sẽ gọi điện cho ông để xem chúng ta có thể sắp xếp thời gian gặp gỡ.
Cảm ơn ông đã dành thời gian và xem xét.
Kính thư,
John Oakley



Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn