Bạn muốn được yêu thương như thế nào?



Càng ngày tôi càng thấm thía câu nói: “Sống trên đời, bạn không thể thoát khỏi tình yêu thương của người khác”.


Đúng thế, nói gì cho xa xôi, đó là tình yêu thương của cha mẹ dành cho bạn. Cho dù bạn có như thế nào đi chăng nữa, cha mẹ vẫn luôn yêu thương bạn.

Tiếp đến là tình yêu thương của những người thân trong gia đình mà bạn gắn bó, những người bạn tri kỷ… Cho dù bạn đi xa đến chân trời nào, họ vẫn dõi theo bước chân bạn, và cầu chúc mọi điều tốt lành nhất đến với bạn. Và sợi dây tình cảm giữa bạn và những người này sẽ không có gì có thể phá vỡ nổi.

Tiếp đến là tình yêu thương của những người xung quanh bạn. Đôi khi trong bộn bề cuộc sống, bạn bất ngờ nhận được tình yêu thương của một người nào đó, ẩn chứa trong một câu nói động viên, một vài dòng chia sẻ, một món quà có giá trị tinh thần… và bạn nhận ra rằng, mình đang sống trong tình yêu thương của rất nhiều người, cả những người mà bạn có thể không ngờ tới.

Có một dạo, tôi không thích ngày sinh nhật, vì nó nhắc tôi nhớ rằng tôi vừa già thêm một tuổi. 

Nhưng những người yêu thương tôi đã làm cho tôi thay đổi suy nghĩ của mình, vì trong chính ngày sinh nhật, họ khiến tôi cảm nhận rõ rệt rằng sự tồn tại của tôi trên quả đất này có ý nghĩa như thế nào đối với họ. 

Một điều oái ăm là không phải lúc nào tình yêu thương cũng mang lại cho bạn cảm giác ngọt ngào, dễ chịu. Đó là khi tình yêu thương trở thành một “lời biện hộ” cho những hành động mà bạn không mong muốn. Tôi gọi đây là “nghịch lý của tình yêu thương”.

Như vậy có nghĩa là tình yêu thương không phải lúc nào cũng được người khác thể hiện theo cách mà bạn muốn. Vậy thì, để tránh “nghịch lý của tình yêu thương” xảy ra, hãy cho người khác biết bạn muốn được yêu thương như thế nào thông qua việc giao tiếp, chia sẻ và cả cách mà bạn thể hiện tình yêu thương với những người đó.

Đây là một số cách chính mà tôi muốn được yêu thương.

  • Tôi muốn được yêu thương với sự tôn trọng: Nếu bạn yêu thương tôi, hãy tôn trọng những quyết định, quan điểm, suy nghĩ, hành động, cảm xúc của tôi, cho dù bạn không đồng ý với tôi đi chăng nữa. Hãy tôn trọng những gì tôi giữ lại cho riêng mình, và những gì tôi tự nguyện chia sẻ với bạn. Hãy đơn giản là ở bên cạnh tôi.

  • Tôi muốn được yêu thương với sự chấp nhận: Nếu bạn yêu thương tôi, hãy chấp nhận những gì thuộc về con người tôi, cả những điểm tốt và điểm chưa tốt của tôi. Hãy đơn giản là giúp tôi ngày một hoàn thiện hơn.


Khi bạn muốn được người khác yêu thương mình theo cách mình muốn, bạn phải thể hiện tình yêu thương của bạn theo cách họ muốn. Nếu bạn không biết họ mong muốn được yêu thương như thế nào, hãy yêu thương họ theo cách mà bạn mong muốn được yêu thương.

Bạn muốn được yêu thương như thế nào?

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn