CHẤP NHẬN THỬ THÁCH

    " Nghịch cảnh sẽ giúp bạn khám phá ra

     những khả năng tiềm ẩn của bản thân

     và làm cho cuộc sống của bạn phong phú hơn"

                                                       Elisabeth Kuble-Rose



        Chúng ta dể dàng chấp nhận những điều tốt đẹp đến với mình . Chúng ta vui sướng trong những lúc may mắn giống như đang nhấm nháp hương vị thơm ngon của viên kẹo socola đang tan dần trên lưởi . Nhưng khi phải đối mặt với những khó khăn , phiền toái , chúng ta phản kháng, phớt lờ hoặc chối bỏ chúng như với một tai họa . Chúng ta cố chấp nghĩ rằng : " Việc này không thể xảy ra trong cuộc đời mình!".

         Điều này không có nghĩa là tôi khuyên các bạn nên chấp nhận những khó khăn một cách thụ động , mà là bạn nên cố gắng thay đổi và cải thiện tình thế trong khả năng của mình . Đôi khi tai họa ập đến không có nguyên nhân và cũng không báo trước . Nếu không thể ngăn chặn thì chắc chắn bạn chỉ còn cách khắc phục nó . Vì vậy , bạn phải biết chấp nhận và thích nghi với hoàn cảnh mới , không nên tức tối hay mặc cảm . Rất có thể , chính những trở ngại lớn trong đời lại đưa đến cho bạn những bài học quý giá , giúp bạn thay đổi đời mình theo hướng tốt đẹp hơn .

        Khi Suzane Somers biết mình bị ung thư , bà nhất định không cam chịu trở thành nạn nhân của căn bệnh này . Giống như đã từng vượt qua vô số những thử thách trong đời (bị người cha nát rượu hành hạ, có thai ở tuổi thiếu niên, một mình nuôi con, rồi một giai đoạn bị tai tiếng trong nghề nghiệp , và nhiều chuyện khác nữa) , bà chấp nhận căn bệnh như thêm một kinh nghiệm sống , nhưng lập tức tìm cách tự chữa bệnh cho mình . Trong cuốn " Những năm nồng ấm" , bà tâm sự rằng căn bệnh ung thư đã giúp bà nhận ra mình đang sống trong tình yêu thương và tự bà có thể vượt qua bất cứ trở ngại nào trên đời . Nó cũng đã giúp bà biết trân trọng và tận hưởng những khoảnh khắc vui sướng nhất trong từng ngày .

        Khi chấp nhận hướng đi của đời mình , cho dù còn nhiều khó khăn , bạn sẽ trở nên khoan dung hơn với người khác và hài lòng với mọi hoàn cảnh xảy đến với mình . Bạn sẽ hiểu rằng mỗi sự kiện xảy ra trong đời dù bình thường hay trọng đại , dù ngẫu nhiên hay có chủ định cuối cùng cũng có lúc kết thúc . Không một sự kiện nào tồn tại vĩnh viễn , nếu không cuộc sống sẽ vô cùng chán ngán và vô vọng .

        Bản thân cuộc sống là một chuỗi những thăng trầm . Có thể với người này , cuộc đời giống như môt chuyến phiêu lưu trên tàu lượn cao tốc , còn với người khác , những khó khăn trong cuộc sống chỉ là vài cú sốc nảy trên một lộ trình êm ả . Cho dù bạn quan niệm như thế nào , bạn cũng sẽ sống hạnh phúc hơn nếu bạn biết kiên tâm , cẩn trọng và chuẩn bị tâm lý cho mỗi khúc quanh của cuộc đời .

       Năm phương thức để thích nghi với hoàn cảnh:

1/Mỗi sáng thức dậy hãy tin tưởng và mở rộng lòng mình đón nhận bất cứ điều gì mà ngày hôm đó mang lại.

2/ Hãy xem cái chết của người bạn yêu thương là một điều tự nhiên của cuộc sống, hãy mạnh dạn khi phải đối diện và hãy chấp nhận nó.

3/ Nên nhớ rằng bất hạnh và đau khổ chỉ là tạm thời , đừng tránh né chúng nếu không muốn chúng luôn ám ảnh bạn.

4/ Hãy chấp nhận hoàn cảnh không may , để những lúc may mắn , bạn sẽ cảm thấy niềm vui sướng được nhân lên nhiều lần.

5/ Đừng lo lắng hay tự trách về những việc không nằm trong tầm kiểm soát của bản thân bạn , hãy sống thuận theo sự biến chuyển của cuộc đời .

                                                                                  Debbie Gisonni

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn