Hãy nâng niu từng phút giây bạn có

Hãy làm cho từng ngày bạn sống trở nên có ý nghĩa. Hãy biết nâng niu mỗi giây phút bạn sống trên cõi đời này, chúng sẽ chẳng bao giờ trở lại một lần nữa đâu.

Đôi khi dường như có những người xuất hiện trong cuộc đời bạn thật đúng lúc để tìm cho bạn một hướng đi, cho bạn một kinh nghiệm sống hoặc giúp bạn hình dung được mình là ai và muốn mình trở thành người như thế nào.


Bạn có thể không biết chính xác họ là ai, từ đâu đến, nhưng khi bạn gặp họ, bạn biết rằng rồi cuộc sống của bạn sẽ chịu ảnh hưởng của họ rất nhiều.

Bạn đã trải qua rất nhiều những nổi sợ hãi, khổ đau và bất công trong quá khứ; nhưng khi nghĩ lại, bạn bỗng hiểu rằng nếu không có những thử thách đó, bạn sẽ không bao giờ nhận ra được sức mạnh tiềm ẩn trong con người bạn, đem lại cho bạn nghị lực, ý chí vươn lên.

Mọi chuyện xảy ra đều có nguyên nhân. Chẳng có điều gì xảy ra chỉ do tình cờ hay do may mắn cả. Ốm đau, bệnh tật, tình yêu, tuyệt vọng và cả những điều xuẩn ngốc luôn xảy ra để thử sức chịu đựng cảu bạn.

Không có những thử thách đó, cuộc sống quả thật giống như một con đường bằng phẳng, êm ái nhưng lại chẳng dẫn đến đâu cả. Êm đềm thật đấy, dễ chịu thật đấy, nhưng sao cứ nhàn nhạt và vô nghĩa thế nào.

Những người bạn gặp ảnh hưởng đến cuộc đời bạn. Chính những thành công, thất bại mà bạn trải qua lại làm cho bạn trưởng thành. Bạn học hỏi từ những thất bại. Chúng thật thấm thía mà cũng thật quan trọng. Nếu chúng có làm bạn đau đớn hay làm cõi lòng bạn đau đớn hay làm cõi lòng bạn tan nát, hãy tha thứ cho chúng bởi vì chúng giúp bạn hiểu được thế nào là niềm tin cũng như tỉnh táo hơn với những người bạn cởi mở tấm lòng. Nếu có ai đó thương yêu bạn, hãy yêu thương lại họ, bạn nhé! Không phải bởi vì họ yêu thương bạn mà bởi vì họ đang dạy bạn biết thương yêu và trải lòng ra với cuộc đời.

Hãy làm cho từng ngày bạn sống trở nên có ý nghĩa. hãy biết nâng niu mỗi giây phút bạn sống trên cõi đời này, chúng sẽ chẳng bao giờ trở lại một lần nữa đâu.
Hãy trò chuyện với những người trước giờ bạn chưa từng chuyện trò, và hãy lắng nghe thật lòng.


Hãy ngẩng cao đầu, đó là quyền của bạn mà. Hãy tự nhủ lòng rằng mình là một cá thể độc lập và hãy tin vào chính mình. Bởi vì mỗi khi bạn không còn tin vào chính mình, sẽ chẳng còn ai tin bạn cả.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn