SỐNG THẬT VỚI BẢN CHẤT


              

    " Sự trung thực là nền tảng cơ bản,
     giử cho những mối quan hệ được bền vững "  (Ramsay Clark)


                  Có khi nào bạn cảm thấy con người thật của mình như 1 món đồ bị cất kỹ trong ngăn tủ lâu ngày ,mặc cho bụi bám .Đã bao giờ bạn phải dấu đi 1 phần bản thân mình chỉ để làm vui lòng người khác? Nếu bạn luôn muốn xuất hiện trước mọi người với 1 vẻ đẹp nguỵ trang ,khác hẳn con người thực của bạn,đó là bạn đang sống trong lừa dối.Tiếp tục cách sống ấy ,bạn sẽ dấn quên mất bản chất thật của mình .Có những phụ nử có khả năng ảnh hưởng đến người khác qua cách họ ăn mặc và cư xử Họ không ngại nói lên những suy nghĩ của mình dù biết rằng có nhiều người không đồng ý với quan điễm đó.Họ là những phụ nử mạnh mẽ .    

      Còn những phụ nử bình thường sống đời bình dị như chúng ta thì sao ? Tuy họ bình thường nhưng lại có khả năng thu hút người khác 1 cách mạnh mẽ .Mỗi khi họ xuất hiện ở đâu mọi người cứ vây quanh họ,tuy không xinh đẹp ,sắc sảo ,nhưng ở họ toát lên 1 tính cách riêng có sức hấp dẩn mọi người..Đó là những tính cách đặc thù chỉ có được khi chúng ta sống thật với bản chất của mình . Bạn không thể trở thành mẫu người giống hệt như họ,nhưng bạn thực sự có ánh hào quang riêng và chính bạn có muốn thể hiện ánh hào quang đó hay không?              

 Hãy nhìn lại mình và tự khám phá con người thật của bạn.  

 Hãy thắp sáng tâm hồn mình bằng những phẩm chất vốn có,vì đó là nét đặc trưng không ai có thể sao chép hay tước đoạt của bạn .                                                            

 Hãy chấp nhận con người thật của mình và đừng ngần ngại bộc lộ toàn bộ tính cách của bản thân trong cuộc sống .


       Năm phương cách để sống trung thực với bản thân
 1/   Viết các tính cách của bạn ra giấy và giử nó ở 1 nơi dể thấy .
 2/   Luôn nói những lời xuất phát từ suy nghĩ của chính bạn .
 3/  Tạo phong cách riêng cho mình bằng cách chọn kiểu tóc,cách trang điễm ,trang phục mà bạn cảm thấy thích .
 4/  Luôn cư xử đúng mực với mọi người trong mọi tình huống .
 5/  Hãy làm nổi bật tính cách và những đặc điễm bên ngoài của bạn .


      Bài viết ở trên do tác giả Debbi Gisonni  viết trong sách Giá Trị Cuộc Sống mang tựa đề  Hạnh Phúc Ở Trong Ta .

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn