SỐNG VỚI HIỆN TẠI

                         
" Hãy thắp sáng ngày mai bằng chính hôm nay ! "
            Con người thường mất nhiều thời gian lo nghĩ , nhưng thật ra, chúng ta thường nghĩ về những chuyện đã qua hay những việc mà chúng ta dự đoán sắp xảy đến nhiều hơn là nghĩ tới những gì đang diễn ra trước mắt . Mãi lo chuyện quá khứ và tương lai khiến chúng ta quên mất hiện tại , trong khi hiện tại mới thật sự là những gì mà bạn đang sống . Và dường như chúng ta chỉ quan tâm đến hiện tại mỗi khi gặp chuyện bất ổn .
            Sẽ có những lúc cuộc sống hối hả khiến dòng suy nghĩ của bạn phải lướt qua hàng loạt những lo toan , nào công việc , nào những cuộc hẹn , những đối tác kinh doanh , vấn đề nhà cửa ....Bạn
 không đủ thời gian để cân nhắc hay quan tâm đến từng vấn đề của hiện tại , cho dù vấn đề đó có quan trọng hay không . Đến khi có dịp nhìn lại , bạn sẽ thấy cuộc sống chỉ là những hình ảnh mờ nhạt như khi bạn nhìn ra ngoài từ một chiếc xe đang lao đi rất nhanh , bạn không thể nhìn rõ cảnh vật cho dù nó đang ở trước mặt , sau lưng hay ở ngay bên cạnh bạn .
           Chỉ khi sống trọn vẹn từng khoảnh khắc của hiện tại , chúng ta mới phát hiện hết sự hoàn hảo của cuộc sống . Sở dỉ tâm hồn của chúng ta khô kiệt dần đi chính là vì chúng ta đã quen sống bám víu vào quá khứ và tương lai . Quá khứ là những gì ta chẳng thể thay đổi được , còn tương lai - chẳng thể nào biết trước được . Thế thì tại sao chúng ta lại không sống hết mình cho những giây phút của hiện tại , bởi hiện tại mới là khoảnh khắc duy nhất thật sự có ý nghĩa với mỗi chúng ta .
        

 Năm phương cách để sống với hiện tại :
 1/  Hãy quan tâm đến từng khía cạnh nhỏ bé của cuộc sống thường ngày như màu sắc , hương vị , và đặc biệt là những người sống chung quanh bạn .
 2/ Hãy thưởng thức từng khoảnh khắc của cuộc sống vì mỗi khoảnh khắc đều có sự khác biệt .
 3/ Hãy để những chuyện đã qua , dù tốt hay xấu , chìm sâu vào quá khứ và sống hết mình với hiện tại .
 4/ Hãy dứt khoát không bận tâm đến những điều mà bạn không thể thay đổi được .
 5/ Chỉ tập trung vào điều bạn đang làm hay đang nói .
   

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn