Hướng dẫn sử dụng phần mềm hiển thị lời bài hát MiniLyrics Full

1. Giới thiệu sơ lược chức năng :

Link download MiniLyrics 7.1 tại mediafire (update 3/2013): http://adf.ly/LzEth

MiniLyrics là một phần mềm dùng để hiển thị lời bài hát khi ta chạy chương trình nghe nhạc , cũng giống như khi mình hát Karaoke vậy , khi mình hát tới đâu thì có lời hiển thị đến đó !

Nghe nhạc thú vị nhất là nghe những bài mình thích , nhưng còn thú vị hơn ở chỗ mình có thể xem lời bài hát mà theo đó hát theo lời nhạc thì không còn gì bằng

Chương trình này hỗ trợ rất nhiều chương trình chơi nhạc phổ biến như Windows Media Player , Winamp , Apple iTunes , Foobar2000 ,MediaMonkey , The KMPlayer , JetAudio , J. River Media Center , BSPlayer ... gồm 18 chương trình nghe nhạc thông dụng nhất hiện nay !

Homepage : http://www.crintsoft.com

2 . Hướng dẫn sử dụng :

Sau khi download về , bắt đầu cài đặt chương trình ... trong máy bạn có cài chương trình nghe nhạc nào thì nó sẽ cho bạn tùy chọn có chọn lựa hiển thị MiniLyrics lên khi mở chương trình đó lên hay không ! Bạn nên để tùy chọn mặc định thì tốt hơn ...

Giao diện chính của chương trình (chạy cùng chương trình nghe nhạc) :


Sau khi cài đặt xong thì mở chương trình lên , hoặc cũng có thể mở chương trình nghe nhạc cũng được , lúc đó MiniLyrics sẽ tự động bật lên , nó sẽ ẩn đi ở khay menu :


Khi mở một bài hát nào đó lên mà bài đó chưa có lời thì chương trình sẽ bật hộp thoại download lyrics lên , nói download cũng ko đúng lắm , vì nhiều lúc từ khóa bài hát sai nên ko có dữ liệu trên host của nó , lúc này bạn phải đặt tên lại cho đúng tên bài hát và người trình bày bài hát !

Hoặc nhấn vào nút Search Lyrics bên góc trái bên trên chương trình (hình mũi tên chỉ xuống dưới) :
Sau khi đã tìm thì bạn chọn tập tin lyrics bạn cần , nhấn nút download thì chương trình nó sẽ download file đó và nhét vào thư mục Lyrics của nó trong thư mục cài đặt , lần sau khi bạn mở bài hát đó lên thì lời bài hát sẽ hiển thị ra thôi ...


Mà bạn cũng nên chú ý , hầu hết lời bài hát trên trang web của nó đã được chỉnh đúng thời gian ca sỹ hát rồi , nên khi chương trình chạy thì ko cần phải chỉnh nữa !


Còn nếu thời gian không khớp với nhau thì mình có thể tự tay điều chỉnh cũng được ! Để làm tập tin lời bài hát cho MiniLyrics thì bạn phải cần những cái sau đây :

i/ Lời bài hát , tìm kiếm trên các trang web thông qua công cụ tìm kiếm ... chép vào tập tin notepad cũng được , sau đó lưu lại !

i/ Mở MiniLyrics , nhấp chuột phải lên chương trình , chọn menu LyricEditor hoặc nhấn CtrL + E
Nó sẽ mở cửa sổ Browse , bạn đưa đường dẫn đến tập tin mà bạn lưu lời nhạc , nhớ là bạn phải chuẩn bị trước tập tin notepad (*.txt) này và soạn lời bài hát đầy đủ nhé !


Nhấn nút Play để chương trình bắt đầu chơi nhạc , bạn canh thời gian ca sỹ hát mà nhấn vào nút F7 để lời bài hát chạy khớp với ca sỹ , thật ra cách làm rất dễ , ko có gì là khó cả :



Cuối cùng chỉ việc Save nó lại là xong ! Chỉ cần mở bài hát đó lên , rồi mở tập tin lyrics đó thì từ giờ trở đi khi mở bài hát đó lên là chỉ việc rung đùi mà thưởng thức thôi 


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn