Hạnh phúc lang thang

 


Có khi nào, ta vô tình nhận thấy

Hạnh phúc kia là vật trong tâm

Dù xa lòng, cách mặt vẫn như không

Bởi hạnh phúc lang thang không bờ bến

Tôi lang thang, tôi tìm kiếm, nói là muốn đi đây đi đó, giao lưu học hỏi, nhưng đó là lang thang tìm kiếm hạnh phúc của mình đó thôi.

Hạnh phúc? Dường như từ này còn khó định nghĩa hơn cả 2 từ TÌNH YÊU, nhưng tôi nghĩ đạt được nó thật dễ hơn 2 từ TÌNH YÊU biết bao nhiêu. Phải, tình yêu không nhất thiết là hạnh phúc, và hạnh phúc không phải chỉ có mỗi tình yêu!

Đã bao lâu tôi nghĩ kiếm tìm 1 tình yêu thực sự cho mình, đó cũng là tìm kiếm 1 hạnh phúc cho tôi, trải qua mấy cuộc bể dâu, rồi mỉm cười, ồ hóa ra mình sai rồi thì phải...

Tình yêu có thể mang lại hương cảm của hạnh phúc, nhưng hạnh phúc đó chỉ là vị ngọt... vị ngọt ngào đầy gian dối của lòng hoan hỉ, của nỗi nhớ mong, của niềm vui sướng, của cảm giác đam mê, của rất rất nhiều thứ mà tình yêu mang lại....

Hạnh phúc là cuộc sống, mà cuộc sống không phải mỗi vị ngọt!!!

Có những hạnh phúc có cả những chua cay tủi hờn, có cả những vất vả, những gian lao, có cả những nụ cười buồn, của những giọt nước mắt,...

Hạnh phúc .... Lang Thang!!!

 Có phải yêu 1 người là phải bên người đó? Đã có những lần tôi xao động bởi có lẽ đó là điều đúng, nhưng rồi tôi lại quay lại với những suy nghĩ ngay từ thuở đầu của mình, không, không phải tôi áp đặt, không phải tôi trốn chạy tình yêu, không phải tôi không có trách nhiệm hay không dám đấu tranh cho tình yêu!!! Ngàn lần không!

Đơn giản tôi đang tìm cho mình 1 hạnh phúc! Hạnh phúc lang thang.....

Tình yêu, không phải là sự vị kỷ, càng không được để ích kỷ cá nhân lên trên cùng, cái tình yêu cần là 1 môi trường HẠNH PHÚC, chỉ có hạnh phúc, mới có thể nuôi dưỡng được tình yêu.  Vì vậy ta có nên chăng cố gắng theo đuổi 1 tình yêu không hạnh phúc???

Tôi đọc truyện kim dung, xem nhiều phim kim dung và phim trung quốc và rồi tôi chợt nhận ra, quan điểm của tôi và họ khá tương đồng, Yêu là muốn người mình yêu được hạnh phúc, yêu không phải là muốn họ luôn ở bên mình nếu họ không thích thì việc đó thực như là địa ngục.

Có người nói: đàn ông lấy người mình yêu, đàn bà lầy người mình hiểu, nhưng đó chỉ là sự gá ghép cho phù hợp mà thôi. Hay có người nghĩ, đã là yêu thì sẽ là yêu, đủ yêu thì sẽ chấp nhận tất cả... Tôi lại mỉm cười, vậy tình yêu là gì??? 

Những người thực sự yêu nhau, hay những cặp đôi mà người người công nhận là yêu nhau có ai là chỉ 1 phía quan tâm và chấp nhận hy sinh, còn 1 bên là đòi hỏi không??? Hay có ai là 1 bên muốn phóng túng xa xăm còn 1 bên là mỏi mòn chờ đợi??? ...

Không, đơn giản tôi nghĩ đó phải là sự chủ động từ 2 phía, là sự sẻ chia,quan tâm và thực sự mong muốn mình được hạnh phúc, nếu nghĩ rằng sự hy sinh mang lại hạnh phúc thì có lẽ đó cũng là 1 trò cười, vì ngay bản thân ta không hạnh phúc thì sao ta có thể mang lại hạnh phúc cho người khác???

 Ngẫm nghĩ nhiều, tôi nhận thấy rằng tình yêu không mang lại hạnh phúc đầy đủ và thực sự cho cuộc sống, tôi lại lang thang để đi tìm hạnh phúc cuộc đời!!!

Cảm giác của hạnh phúc:

cảm giác ta làm được những việc ta mong muốn,

ta có được những người ta yêu thương và quan tâm bên ta

Ta có những người bên mình để ta yêu thương chăm sóc

Ta có sự quan tâm chăm sóc và muốn chăm sóc mang lại hạnh phúc cho những gì gần gũi thân quen

Ta được thoải mái trong suy nghĩ, thoải mái trong cuộc đời... Sự thoải mái từ TÂM HỒN không VƯỚNG BẬN

 Tôi thả mình trôi đi, bỏ quên và từ bỏ... TÌNH YÊU, tôi chấp nhận rời bỏ... cái cảm giác... kia để đi tìm cho mình... HẠNH PHÚC LANG THANG... bởi tôi biết trong đó mới thực sự là TÌNH YÊU của tôi.... TÌNH YÊU CUỘC SỐNG

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn