Nắm tay




Hôm rồi mình có tình cờ xem gameshow 1 + 1 = 1 trên Yeah1 TV. Một gameshow ồn ào nhố nhăng dành cho giới trẻ, trong đó các chàng trai sẽ trải qua nhiều thử thách để tìm được nửa kia hoàn hảo của mình. Nội dung hình như là vậy. Mình không quan tâm lắm đến những chương trình như thế này, nếu như không tình cờ xem đúng vòng thi thứ 3, khi thí sinh nam bị đặt trước thử thách là nắm tay lần lượt 3 cô gái bí mật và xác định đâu là bạn gái của mình. Mình tự nghĩ, nếu là mình, mình có nhận ra được bàn tay mình đã từng nắm hay không?

 

Mình rất thích nắm tay. Mình luôn cho rằng đó là cách thể hiện tình yêu dễ thương và lãng mạn nhất, phù hợp cho mọi đối tượng, lứa tuổi, và có thể thực hiện ở bất cứ nơi đâu. Một cái ôm thật chặt hay một nụ hôn nồng nàn dĩ nhiên cũng thật tuyệt, nhưng ta không thể cứ ôm nhau miết, cũng như chẳng thể hôn nhau riết 


 

Rồi hôm sau, mình lại xem chương trình Sức sống mới, có giao lưu với Nguyệt Ánh, Kinh Quốc và Lệ Quyên. Toàn người mình thích. Chủ đề hôm đó là tình đầu thì phải. Các khách mời được hỏi về rung động đầu đời và lần nắm tay đầu tiên. Lại nắm tay kìa. Trùng hợp chưa. Lần nắm tay đầu tiên. Hay nhỉ.

 

Lần nắm tay đầu tiên của mình là khi nào? Mình nhớ hồi lớp 5, thích cô bạn cùng tổ, một lần trong lớp học thêm mình đã thử đưa tay sang nắm, nói đúng hơn là “chụp” lấy tay bạn ấy đang để trên bàn. Đương nhiên bạn ấy rụt tay lại. Còn mình thì giả vờ như thể đang với lấy cục gôm trên bàn.

 

Vậy xem ra chưa thể tính là lần nắm tay đầu tiên rồi.

 

Thời mình mới lớn, cũng còn hiền lắm, dù cũng có thích nhau nhưng cũng không dám thể hiện nhiều và tự nhiên như bây giờ. Bởi vậy nắm tay cũng xem như là một chuyện rất to tát rồi, huống hồ mình lại chẳng có người yêu. Huhu.

 

Vậy nên lần nắm tay đầu tiên, trọn vẹn và rõ ràng nhất của mình, là vào mùa hè năm 19 tuổi.

 

Mình nhớ bạn Lương Bằng Quang có bài hát gì có đoạn ‘lần đầu tiên nắm tay, anh không tin nắmmmm tayyyyy’, mà mình hay chế thành ‘nắm chân’. Nhưng mà đúng là lần đầu tiên nắm tay, mình cũng không tin nắmmmm tayyy ay ày 


 

Mình và người ấy đã nắm tay thật nhiều, thật ấm áp, và cùng đi qua biết bao con đường.

 

Đó là tất cả những gì mình có được cùng người ấy, trước khi buông tay nhau.

 

Mà thôi, chuyện cũ xưa rồi, mình nói tiếp chuyện nắm tay. Chuyện khác.

 

Như mình nói lúc đầu, mình rất thích nắm tay. Mình thích nhìn người khác tay trong tay. Không chỉ riêng những cặp đôi yêu nhau, mình thích cả cảnh mẹ nắm tay con, em nắm tay chị, hay đơn giản 2 người bạn gái nắm tay nhau cùng đi.

 

Mình nhớ, hồi lớp 9, mình bị cô xếp ngồi kế một nữ quái. Bạn này rất cá tính, học cũng được nhưng mà hông chịu học, cũng có quậy phá rồi quánh nhau tùm lum, nói chung cũng có danh tiếng trong giới giang hồ. Ghê hem. Mình, học sinh ngoan hiền gương mẫu, dĩ nhiên không thể thích bạn này rồi. Mình luôn xem bạn đó như bà hung thần hung dữ, khó có thể có chút biểu hiện nữ tính nào.

 

Rồi trong một lần cả nhóm đi chơi, mình thấy bạn ấy nắm tay một bạn nữ khác, cả hai cùng tung tăng chạy đi xem cảnh vật hay hái hoa bắt bướm gì đó, tự nhiên hình tượng bà hung thần sụp đổ cái rầm.

 

Chỉ một hành động nắm tay thôi mà đã làm thay đổi rất nhiều.

 

Bởi vậy, mình thích nắm tay.

 

Ah, mà nếu bạn phải nắm tay 3 người giấu mặt, trong đó có 1 người là người yêu của bạn, bạn có nhận ra người ấy không?

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn