Mùa Trung thu - cho những ký ức ùa về.

 Có lẽ trong cuộc đời ai cũng có những điều đáng để nhớ và từng lưu giữ những khoảnh khắc kỷ niệm ngọt ngào. Nhưng với tôi mãi không quên được một đêm Trung thu đầy ấm áp, bầu trời mây vẫn nhẹ nhàng trôi và trăng thì cứ tỏa sáng vằng vặt, những chiếc đèn lồng giấy cũng dần xa rời trong kí ức. Nhưng mỗi mùa trung thu đến thì những kỷ niệm cứ tràn về, đêm trung thu kỳ diệu của tuổi thơ, giản đơn, trong sáng và diệu kỳ đến lạ.

 

 


 

Nghĩ cũng tht l, cuc sng bây gi so vi ngày xưa có l hin đi hơn nhiu, nhưng s hin đi ca cuc sng ngày nay khiến con người ta mt dn đi nhng hoài nim v trung thu xưa, ngi ăn bánh, ung trà, nào là bà, nào la ba m, anh ch và cái đám tr con lóc nhóc trong sân nhà. Xen ln ánh mt thèm thung ti thân ca nhng đa tr nghèo không được xách lng đèn vào ngày tết. Tôi còn nh bà tôi ct bánh và phân phát cho nhng đa tr y ăn, tuy k nhiu nhưng cm thy vui lm, cm thy s nhân ái quý biết bao, hãy yêu, hãy thương nhng người không may mn hơn mình chau h " bà tôi đã nói như thế"

     Ngồi mà ngắm nhìn những lồng đèn giấy bóng đủ hình dáng, nào là ông sao sáng, nào là chú thỏ con, đủ loại hết nhưng sao bình dị và êm đềm quá. Giờ muốn tìm lại cảm giác ngày xưa ấy làm sao còn nữa, có vô vàn khoảng cách trong cuộc đời khiến người ta rời xa dần điều họ muốn, và tình người cũng thế, lạc lõng hơn xưa nhiều lắm...

     Tôi vẫn còn nhớ cứ mỗi trung thu ve lại nũng nịu ba làm cho lồng đèn Ông sao, hai ba con ngồi làm vui lắm, ba tôi ngồi vuốt, uốn cong từng cọng tre còn tôi lúc đó thì say sưa theo dõi, ngưỡng mộ và cả sự thèm thuồng không che dấu được,  và tiếp theo là cứ trông cho trời mau tối để được đốt đèn ông sao ba làm ra, cảm giác không sao quên được. Cám ơn ba đã cho con những mùa trung thu của thời thơ ấu đầy ấm áp như thế. Sẽ mãi là hành trang theo con suốt cuộc đời.

 

 



 

Và mỗi năm Trung thu lại về

Tết Trung Thu rước đèn đi chơi
Em rước đèn đi khắp phố phường
Lòng vui sướng với đèn trong tay
Em múa ca trong ánh trăng rằm
Đèn ông sao với đèn cá chép
Đèn thiên nga với đèn bướm bướm
Em rước đèn này đến cung trăng
Đèn xanh lơ với đèn tím tím 

Đèn xanh lam với đèn trắng trắng
Trong ánh đèn rực rỡ muôn màu...

http://farm1.static.flickr.com/167/421644825_2677a09e8c.jpg

Cùng ước nguyện nào
 





Trung Thu là Tết thiếu nhi.
Cớ sao người lớn lại đi la cà.
Người lớn là trẻ em...già.
Chỉ khác trẻ nhỏ đó là có...râu.
Trung Thu là Tết thiếu nhi.
Hỏi sao người lớn lại đi chơi nhiều.
Đi chơi họ lại làm liều.
Làm liều nên mới ra nhiều thiếu nhi.
Nếu mà người lớn không đi.
Làm sao lại có thiếu nhi hả trời.
Đó là quy luật muôn đời.
Trung thu là tết moị người đấy thôi...
hehe CHÚC TRUNG THU VUI VẺ!










Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn