Giờ anh cho em biết.....


 


Vì sao anh lại yêu em ư?

Vì em đẹp ư? Vậy nếu em không đẹp hoặc là đến một ngày nào đó em không còn đẹp nữa thì anh sẽ không yêu em? Anh yêu em vì em giàu có? Vậy nếu em không giàu có thì sẽ không có chàng trai nào thèm để mắt đến em? Anh yêu em vì em hoàn mỹ? Nhưng sự thất là em còn có rất nhiều khuyết điểm. Vậy "Vì sao anh yêu em?"

Anh yêu em là vì anh yêu em, thế thôi. Tình yêu làm gì có lý do. Hơn nữa "Trái tim có những lý lẽ riêng của nó mà lý trí nhiều khi không thể nào hiểu được" (Pascal). Đó cũng chính là lý do vì sao những cô gái không đẹp, không hoàn mỹ và không giàu có vẫn có người theo đuổi, vẫn có người yêu đấy thôi, thậm chí đó còn là tình yêu nồng nàn cháy bỏng và chân thành hơn cả những cô gái giàu sang, xinh đẹp, lắm tiền nhiều của. Vì khi yêu, họ đến với nhau bằng tình cảm, sự rung động chân thành của con tim mà không chút toan tính, vụ lợi.

Có hàng ngàn, hàng vạn câu trả lời cho câu hỏi "Vì sao anh yêu em?" nhưng câu trả lời cuối cùng vẫn là "Anh yêu em vì đó là em, đó là chính bản thân em chứ không phải là một ai khác". Anh yêu em vì em có hình hài như thế, có vóc dáng nhu thế, có khuôn mặt như thế, có mái tóc như thế, có mùi hương như thế, có ánh mắt nụ cười như thế, có giọng nói như thế, có trái tim như thế, có ưu khuyết điểm như thế... Anh yêu em vì em là một cô gái không hoàn hảo, có khuyết điểm để anh còn có thể chăm sóc cho em. Anh yêu em vì khi có em, anh thấy cuộc sống thật có ý nghĩa. anh yêu em vì nhờ có em mà anh biết rằng, cuộc sống không phải là chuỗi ngày dài vô vị lập di lập lại, em đã cho anh biết rằng cuộc sống có thật nhiều niềm vui và cũng có không ít nỗi buồn. Em là người mang đến cho anh sự thay đổi. Nhờ có em, anh biết rằng minh có thật nhiều khuyết điểm. Em là người mang đến cho anh sự hoàn thiện. Nhờ có em mà anh biết được rằng mình không phải là cành cây ngọn cỏ. Tình yêu của anh dành cho em giúp anh biết được rằng trái tim của anh không băng giá mà ấp áp như bếp lửa giữa đêm đông giá rét. Cũng chính là em mang đến cho anh sự thổn thức trong con tim, một cảm giác mà trước khi yêu em, anh chưa tùng được biết. Em làm cho anh phải tự nhốt mình vào bóng đêm để cảm nhận thưởng thức cảm giác kỳ lạ đó, cảm giác vừa nặng nề, vừa bồi hồi bay bổng, một cảm giác mà khó diển tả bằng lời đã làm cho trái tim anh đập sai nhịp. Và con tim tội nghiệp lại mang cái cảm giác ấy len lỏi đến từng mạch máu.

Và anh yêu em.

Tình yêu của anh dành cho em trong sáng như buổi bình minh, thanh khiết như ánh ban mai, tươi mát nụ ngọn gió xuân, mạnh mẽ như sóng biển đại dương, nóng bỏng như dung nham, đau đớn như Địa Ngục, cay đắng nhu Huỳnh Liên, băng giá như Bắc Cực. Tình yêu của anh dành cho em chân thực như chính cuộc sống của anh vậy.

Đó là lý do vì sao anh yêu em.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn