YÊU THƯƠNG THẬT SỰ




        Nếu bạn yêu thương một ai đó hãy cố gắng giữ họ lại bên mình, phá bỏ thì rất dễ nhưng liệu có thay thế được không??? Tình yêu cho đi là tình yêu không vị kỉ, không so sánh hơn thua được mất . . . làm như vậy chính là bạn cũng yêu cả bản thân mình.       Yêu thương thật sự là phải biết bao dung và tha thứ, ai cũng có cái tôi của mình, và ai cũng đã từng phạm phải sai lầm trong cuộc sống . . . Nếu ta không bao dung thì chuyện gì sẽ xảy ra?

          Nếu thật lòng yêu thương một ai đó thì chắc chắn bạn sẽ vui cái vui của họ, đau nổi đau của họ . . . nên khi họ buồn và thất vọng bạn vui không?

          Yêu thương thật sự là phải biết chấp nhận sự thât rằng một lúc nào đó sẽ có một người thứ 3 xuất hiện chia sẽ tình yêu với bạn. Có thể bạn sẽ cảm thấy buồn nhưng pha lẫn sự tự hào vì từ nay bạn sẽ có thêm một người nữa để yêu thương và lo lắng . . .

      Yêu thương ai đó đồng nghĩa với việc thỉnh thoảng bạn cố ý làm ngơ khi người ấy trợt ngã . . . bỡi vì nếu tự đứng dậy được người ấy sẽ càng ngày càng vững vàng hơn, can đảm ơn . . .

         Và cho dù có yêu thương đến mấy thì đến một lúc cần thiết bạn cũng nên buông tay để người ấy ra đi. Con người ai ai rồi cũng phải lớn lên, trưởng thành và tạo dựng một cuộc sống riêng cho họ . . . Nhìn thấy người bạn yêu thương hạnh phúc bạn sẽ thấy thế nào???

        Khi yêu thương một ai đó thì bạn hãy cố gắng yêu thương cả người thân của họ bởi vì đó chính là một phần cuộc sống của họ; Đừng để họ phải lựa chọn giữa A – B. Được ai mất ai người ở giữa sẽ đau lòng nhất.

         Yêu thương thật lòng thì bạn sẽ đủ kiên nhẫn để dõi theo người ấy, và luôn sẵn lòng là chốn bình yên để mỗi khi có chuyện buồn người ấy lại chạy về bên bạn để tỉ tê kể lễ, có thể bạn cũng không giúp được gì nhưng thật sự bạn đã là một chỗ dựa bình yên.

         Khi bạn trao yêu thương bạn sẽ nhận về gấp bội, bởi yêu thương có ai đong đếm bao giờ. Và đã thực lòng yêu thương thì sẽ không bao giờ từ bỏ . . .

     Người này gặp được người kia, quen được người nọ, có người thì sẽ thành bạn tri kỷ, có người thành bạn thân, có người thành bạn thân vừa vừa, có kẻ thì muôn đời chỉ là người dưng. Có người thì thành mối quan hệ thâm giao. Có kẻ chỉ sơ giao cũng khó. Có người vừa nhìn thấy, vừa gặp mặt đã như…ngất lâm sàng ngay từ ánh mắt đầu tiên, cảm giác như đã quen thân từ lâu lắm, tíu tít nói cười cứ như…đúng rồi. Có kẻ thì nay giáp mặt, mai chạm trán, rõ là nhìn thấy nhau đấy, quen nhẵn mặt nhau đấy, nhưng lại chẳng bao giờ mở miệng chào nhau lấy một câu hoặc nhếch mép cười với nhau lấy nửa nụ. “Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ. Vô duyên đối diện bất tương phùng” là bởi vậy.

         Hai con người xa lạ ngẫu nhiên gặp nhau, quen nhau chẳng được bao lâu nhưng lại yêu thương nhau, có nghĩa là họ có duyên với nhau. Tìm ra nhau đã khó, cùng nhau đi hết con đường lại càng khó khăn gấp bội. Nhưng yêu là yêu – không thể giải thích lí do, không cần điều kiện. Và cho dù mai này không nặng nợ cùng nhau cũng không thể không yêu – không thể . . . Không ai lại không muốn là người cuối cùng bước vào đời nhau, nhưng cuộc sống này có quá nhiều thử thách và có biết bao nhiêu đôi đã phải nuốt lệ để mà rời xa nhau. Rời xa trong khi họ yêu nhau thì thật là đau đớn cho cả hai, nhưng vẫn có người làm được vì họ biết hi sinh cho hạnh phúc của người mà họ yêu thương. Người ngoài cuộc nghĩ gì nhỉ? ?? Riêng tôi nhìn cảnh đó tôi thấy đau, vì tôi cũng là người đang yêu một ai đó, và tôi cũng rất sợ có một ngày . . . nếu có thật thì vết thương này mãi mãi không bao giờ liền sẹo.

  Vậy nên nếu bạn bè thật lòng yêu thương những người đang yêu như tôi thì hãy chúc phúc, để trên đời này vẫn còn tồn tại hai chữ yêu thương và chia sẽ . . .


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn