Mẫu đơn xin nghỉ việc

Ngay cả khi bạn không có thiện cảm gì vớ giám đốc và công việc hiện tại và thậm chí không cần đợi đến khi tìm được một công việc mới, bạn rất khó lòng viết được một đơn xin thôi việc sao cho khéo léo và khôn ngoan nhất.


Một đơn xin thôi việc hiệu quả nhất vẫn đảm bảo chobạn duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với công ty. Có thể một lúc nào đó, bạn cần có ông chủ cũ chứng nhận quá trình công tác của bạn tại công ty đó và vì vậy, bạn phải viết một đơn xin thôi việc sao cho tế nhị, khéo léo và chuyên nghiệp nhất.

Mẫu thư xin thôi việc

Ngày 10, tháng 01, năm 2006
Tên gọi, trưởngphòng XYZ công ty ABC
25 đường Thảo Điền, Quận2
Hà Nội
Chú ý: cần viết thêm địachỉ giao dịch ngay cả khi bạn gửi tận tay.

Kính gửi ông Nguyễn: 
Tôi rất lấy làm tiếc vìsẽ không còn làm việc tại công ty của ông nữa. Tôiđã xin vào làm tại công ty XỸZ để có thểhọc hỏi thêm kinh nghiệm và tìm cơ hội phát triển mới.
Tôi rất hài lòng và lấy làm một vinh dự lớn đượclàm việc tại công ty ABC trong vòng bốn năm qua. Trongquá trình làm việc tại đây, tôi đã may mắn đượclàm việc với những đồng nghiệp chân thành vàchuyên nghiệp. Tôi chân thành cầu chúc cho ông và công ty ABCsẽ đạt được những thành công như ý.
Chú ý: Nếu bạn vẫnmuốn tiếp tục một phần công việc nào đócủa công ty hoặc duy trì mối quan hệ lâu dài vớicông ty đó, bạn hãy đề nghị được giúpcông ty trong việc đào tạo nhân viên mới thay vàovị trí của mình.

Tôi sẽ rất hân hạnh đượcgiúp công ty trong việc tuyển chọn hoặc đàotạo nhân viên mới thay vào vị trí của tôi trong vòngbốn tuần tiếp theo nếu công ty có nhu cầu.
Chú ý: Nếu bạn rời công tyvì những lý do nào khác chứ không phải vì có một công việcmới tổt hơn thì bạn nên trả lời trungthực và tế nhị. Hãy luôn luôn tỏ ra khéo léo vàtế nhị.

Một số lý do xin thôi việc:


  • Tôi quyết định nhận vị trí công việc mới để tìm thêm cơ hội phát triển mới và đạt được những mục tiêu nghề nghiệp....

  • Tôi quyết định tham gia một khoá tu nghiệp (vì có thêm một bằng nữa hoặc một công việc khác)....

  • Tôi đã quyết định thay đổi mục tiêu nghề nghiệp và đi theo một hướng mới _______....


Kết thúc thư một cáchtế nhị mà không ảnh hưởng đến quanhệ của bạn với công ty đó:


  • Tôi xin chân thành cảm ơn công ty ABC đã tin tưởng tôi trong suốt thời gian vừa qua.

  • Một lần nữa, rất mong công ty ABC ngày càng thịnh vượng


Chân thành,
Tên 
 

Phầntiếng Anh:

 

SampleResignation Letter


December5, 1999
John Doe, CEO of ABC Company
123 North Someplace
Anywhere, USA
Note: include a formal address even if you're hand-delivering thisletter.

DearMr. Nguyen: 
Itis with both regret and anticipation that I submit this letter of resignation,effective December 29, 1999. I have accepted a position with CDE Company, anopportunity to further my current career goals and achieve growth within thenew company through a supervisory role. 
Ithas been my genuine pleasure to work for ABC Company during these last fouryears. I have enjoyed working with ABC Company's fine staff of professionalsand colleagues, and will miss my associations here. I wish you and ABC Companycontinued success in all your endeavors. 
Note: If this company is one you may need again, whether incontinued work or networking, or you desire continued allegiance, consideroffering help in interviewing, hiring, or training of your replacement. Forexample:

IfI may be of any assistance in the hiring process or training of my replacement,please know that I will gladly make myself available to this effort during thenext four weeks. 
Note: If you're leaving this employment for reasons other thanaccepting a new position, you may be honest in your response, but, again, avoidnegative statements. Always refer to the positive things you are moving towardrather than the negative things you're leaving behind.

Other examples for cause of resignation include:


  • I have decided to take this time to evaluate my current goals and investigate new opportunities....

  • I have decided to further my education in pursuit of (degree or future position)....

  • I have decided to change the course of my current career goals and will be pursuing a new direction in _______....


End your letter without closing the door on the future:


  • Thank you for allowing me to serve ABC Company.

  • Again, I wish ABC Company continued


Sincerely,
Your Name
 

Ngoài rabạn còn có thể viết đơn giản như sau:

 

Họ Tên: AAA, nhân viên Công ty BBB.

 

Kính gửi: ông CCC, Giám đốc BBB.

 

Tôi rất lấy làm tiếc vì sẽ không còn làmviệc tại BBB trong thời gian sắp tới. Tôirất hài lòng và lấy làm vinh dự lớnđược làm việc tại đây trong thời gianqua. Trong quá trình làm việc tại đây, công ty đã cho tôicó được may mắn làm việc với nhữngđồng nghiệp chân thành cùng với một môitrường làm việc tốt. Tôi chân thành cầu chúc choông và công ty chúng ta sẽ đạt đượcnhững thành công như mong muốn.

 

Tôi quyết định ngưng công việc đểtiếp tục công việc học tập cá nhân cũngnhư giải quyết một số công việc trong giađình tôi thời gian tới. Tôi sẽ rất hân hạnhđược giúp công ty trong việc giúp đỡ,hướng dẫn và hợp tác với người thay vàovị trí của tôi hiện nay nếu công ty có nhu cầu,cũng như sẽ tiếp tục đóng góp cho sựphát triển của công ty trong thời gian sau này vớikhả năng của mình ở vai trò khác hoặc hợptác với công ty, nếu có thể.

 

Tôi xin chân thành cảm ơn công ty đã tintưởng tôi trong suốt thời gian vừa qua. Mộtlần nữa, rất mong BBB của chúng ta ngày càngthịnh vượng.

 

Thứ 6, ngày 13 tháng ZZZ năm XXXX.

 

Chân thành,

 

Ký tên.

 

Họ tên.

 

 

Nếubạn là người thích ngắn gọn và có khuôn mẫu,bạn có thể dùng các mẫu sau:

 

Mẫu 1:

 

Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

.........ngày ... tháng ...năm

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

Kính gửi: Ban giám đốc Công ty.............

Tôi tên là : .............hiện đang công tác tại phòng..........

Tôi làm đơn này đề nghị Ban Giámđốc Công ty cho tôi xin nghỉ việc vì lý do ... kểtừ ngày .....

Trong khi chờ đợi sự chấp thuậncủa Ban Giám đốc Công ty, tôi sẽ tiếp tụclàm việc nghiêm túc và tiến hành bàn giao công việc cũngnhư tài sản lại cho người quản lý trựctiếp của tôi là ông/bà....

Tôi xin chân thành cám ơn

Người làm đơn

 

Mẫu 2:

 

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 

Hồ Chí Minh, ngày…… tháng…… năm 2008

 

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC

 

Kính gửi : Ban Giám Đốc Công Ty

Phòng Hành chính nhân sự

Tôi tên là : …….....

Chức vụ : Bộ phận:................................................. .........

Nay tôi làm đơn này, kính xin BGĐ cho tôiđược thôi việc kể từ ngày …….....

Lý do : …….....

…….....

……….

Tôi đã bàn giao công việc cho :…………………………….……..Bộphận :.......................

Nội dung các công việc được bàn giao :

…….....

…….....

……….

………

Tôi cam đoan là đã bàn giao công việc lại chobộ phận có liên quan trước khi nghỉ việc.

Rất mong Ban Giám đốc xem xét và chấp thuậncho tôi được phép thôi việc.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

 

Trưởng bộ phận                                         Ngườilàm đơn

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn