Xử phạt lỗi xe máy quay đầu sai quy định

Hỏi: Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự mô tô quay đầu xe không đúng quy định bị xử phạt như thế nào?

Trả lời:



Ảnh minh họa

Theo nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2/4/ 2010 của Chính phủ, mức xử phạt như sau:



Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự xe mô tô quay đầu xe tại nơi cấm quay đầu xe bị phạt tiền từ 80.000- 100.000 đồng. Nếu vi phạm này mà gây tai nạn giao thông nhưng chưa tới mức nghiêm trọng thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 60 ngày. Nếu vi phạm này mà gây tai nạn giao thông từ mức nghiêm trọng trở lên thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe không thời hạn (Theo điểm l khoản 2 và điểm c, d khoản 9 điều 9)

Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự xe mô tô quay đầu xe trong hầm đường bộ bị phạt tiền từ 500.000- 1.000.000 đồng. Nếu vi phạm này mà gây tai nạn giao thông nhưng chưa tới mức nghiêm trọng thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 60 ngày. Nếu vi phạm này mà gây tai nạn giao thông từ mức nghiêm trọng trở lên thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe không thời hạn (Theo điểm d khoản 5 và điểm c, d khoản 9 điều 9)








Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn