Hướng dẫn Thu gọn bài viết khi post trong wordpress full

Với những ai mới bắt đầu làm quen với WordPress, việc thu gọn bài viết trên trang chính luôn là thắc mắc mà chúng ta thường xuyên gặp phải. Ngay cả Vũ cũng vậy, mầy mò đau cả đầu mới tìm ra cách khắc phục.

Vậy làm thế nào để thu gọn đây?

Rất đơn giản.

Cách 1: Dùng nút lệnh trên thanh công cụ

Bước 1,

Vào Posts -> Add New để tạo một bài viết mới, các bạn chú ý trên khung soạn thảo có một nút More Tag hoặc các bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Alt+Shift+T


Bước 2,


Các bạn hãy viết những gì các bạn muốn, sau đó quyết định đoạn nào sẽ được hiển thị làm miêu tả cho cả bài viết bằng cách chèn nút More Tag. Bạn sẽ thấy nút More Tag sau khi chèn vào bài viết như sau :


Bước 3,


Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn nút “Đăng bài viết”  để tạo bài viết mới.

Chú thích thêm là cái này chỉ hoạt động trên một số thêm của WP nhé, cái nào không có tác dụng thì nên “đổi theme khác” nhé.

Muốn thay đổi tên mặc định của tag read more thành 1 tên khác ví dụ như “Đọc tiếp…” các bặn chuyển sang chế độ HTML và thêm dấu cách sau chữ “more” ( more Đọc tiếp…) là được.

Cách 2: Sử dụng thẻ lệnh trong trình soạn thảo HTML.
Bước 1: Như trên

Bước 2: Dán lệnh <!–more–> xuống cuối phần muốn hiển thị

Ví dụ:  “Tư Vũ Thánh nghe xong, mắt lạnh nhìn hắn một lượt, mặt không biến sắc mà lên tiếng: “Ngươi không cần kích ta. Nói vậy, ngươi rất muốn hắn, có phải không?”

<!–more–>


Bước 3: Post bài.

Sau đó ta sẽ có phần hiển thị trên trang chính như sau:



Chúc mọi người thành công!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn