Chơi AOE - Bạn có biết ?

Trong 1 trận đấu AOE, có rất nhiều tình huống khác nhau cần xử lý, nên đôi khi các bạn ko thể để ý đến những chi tiết nhỏ nhặt mà chỉ có thể phán đoán dựa vào cảm tính. Tuy nhiên, đôi khi những chi tiết này ko chỉ giúp bạn hiểu thêm về AOE, mà nó có thể mang lại cho bạn những lợi thế ko nhỏ trong trận đấu nếu bạn biết tận dụng.


1 - Dân Pal làm ruộng ko nhanh hơn các dân khác
Ai cũng nghĩ rằng dân Pal đắt hơn, làm hươu, gỗ, thịt, vàng... nhanh hơn các dân khác (VD: dân Greek chặt 10 gỗ hết 20s, dân Pal hết 15s), đương nhiên dân Pal khi làm ruộng cũng nhanh hơn. Trên thực tế, dân Pal, cũng như mọi dân khác, để làm được 10 thịt mất khoảng 20s (trong máy). Dân Pal chỉ thực sự lợi hơn dân khác khi làm 2 dân 1 ruộng.

Kết quả từ thực tế:
Dân thường 2 dân 2 ruộng: 210 thịt trong 4'.

Dân thường 2 dân 1 ruộng: 110 thịt trong 4'.

Dân Pal 2 dân 2 ruộng: 210 thịt trong 4'.

Dân Pal 2 dân 1 ruộng: 160 thịt trong 4'.

2 - Giáp của dân Pal

Dân Pal có 1 giáp, nhìn là thấy ngay. Nhưng cũng chỉ vì "nhìn là thấy" cái giáp đó, nên nhiều người ngay lập tức nghĩ rằng đấy là giáp cận chiến (chỉ có tác dụng với quân chém). Hiếm người để ý rằng: giáp nay có cả công dụng của giáp cận chiến và giáp bắn tên (VD: quẩy 2+1 bắn dân Pal chỉ mất 2 máu)

3 - Lợi thế Free tribute của Palmyran

Vâng, lại là Pamyran. Phần Help trong AOE có ghi rõ ràng: Palmyran có thể cho đồng minh mà ko mất thêm 25% tài nguyên dù ko cần nâng cấp đào vàng lần 2 như những quân khác. Tuy nhiên, một điều ít người biết: ngay cả khi để full, nếu bạn chọn Palmyran thì cũng ko mất đi lợi thế Free tribute đó.

4 - Những lợi ích của việc nâng cấp đào vàng lần 2
Đơn giản thôi: Dân sẽ mang về 16 vàng mỗi lần trong thời gian khoảng 17s (vừa đào nhanh hơn, vừa mang về nhiều hơn) và ko mất thêm 25% tài nguyên khi cho đồng minh.

Ngoài ra, còn 1 điều khó tin, nhưng có thật và rất quan trọng: sau khi nâng cấp đào vàng lần 2, khi dân mang về 16 vàng thì mỏ vàng chỉ mất đi 13 vàng. Điều đó có nghĩa là với cùng 1 mỏ vàng, bạn có thể đào được nhiều hơn so với khi ko nâng cấp đào vàng lần 2, thậm chí nhiều hơn cả số vàng của mỏ đó.

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn