So sánh truyền hình An Viên (AVG) với MyTV,truyền hình cáp

So sánh truyền hình An Viên (AVG) với MyTV


Một số phân tích về đặc điểm kỹ thuật và tính năng sản phẩm sau đây có thể giúp bạn quyết định được nên chọn dịch vụ truyền hình nào thì phù hợp:

Nhược điểm của MyTV (và dịch vụ truyền hình internet nói chung)

Do dùng chung đường truyền với ADSL nên cuối tuần hay ở những thời điểm có lượng người truy cập Internet tăng sẽ dẫn đến nghẽn mạch, dừng hình.

Các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình Internet nói chung chỉ làm công tác truyền dẫn, mà không có bộ phận biên tập hay làm nội dung. Do đó thường chỉ đi phát lại các kênh của các đài khác chứ không tự sản xuất. Nội dung thường nghèo nàn và không có gì mới mẻ, đặc sắc.

Kinh doanh kiểu 1 tiền gà, 3 tiền thóc, mức giá cước thì quảng cáo khá thấp, nhưng thực ra khách hàng sẽ phải trả mức phí cao hơn nhiều. Do mỗi bộ phim, mỗi bài hát xem thêm đều phải trả thêm tiền (còn những nội dung thuộc gói cước cơ bản thì hầu như không có gì).

Nhược điểm của An Viên

Bên cạnh ưu thế về công nghệ, giá cả cạnh tranh và phù hợp với các xu hướng mới, truyền hình An Viên của AVG cũng có những nhược điểm cần khắc phục trong thời gian tới:

Chưa chia được cho nhiều tivi
Đây là nhược điểm mà đội ngũ kỹ thuật của AVG đang tích cực để khắc phục, hy vọng sắp tới sẽ đưa ra được giải pháp cho vấn đề này. Hiện tại để sử dụng cho nhiều tivi, khách hàng phải dùng nhiều đầu thu.

Không có bóng đá chủ nhật
Do gói Super sunday đang bị K+ độc quyền (đến hết mùa giải năm nay) nên khán giả của truyền hình An Viên vẫn phải chịu thiệt thòi như các dịch vụ truyền hình khác.


So sánh truyền hình An Viên với truyền hình cáp


Khi lựa chọn giữa truyền hình kỹ thuật số An Viên và truyền hình cáp, các bạn có thể cân nhắc các ưu nhược điểm như sau:

Điểm mạnh của An Viên so với truyền hình cáp:

  • An Viên là dịch vụ truyền hình KTS thế hệ mới nên có chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn hẳn (đặc biệt khi xem trên tivi màn hình phẳng), độ sắc nét và tương phản đem lại cho người xem những hình ảnh rất thật.

  • An Viên có đầy đủ các kênh và chương trình nổi tiếng của VN và thế giới, ngoài ra còn có nhiều nội dung đặc sắc chỉ trên TH An Viên mới có như kênh An Viên, các kênh ca nhạc có hình, vv..

  • An Viên là dịch vụ truyền hình thông minh nên hỗ trợ nhiều chức năng (chọn thuyết minh, chọn phụ đề, xem lịch phát sóng, xem giới thiệu chương trình, vv.. và rất nhiều chức năng khác).

  • An Viên là dịch vụ truyền hình không dây, lắp được tại mọi địa bàn, sử dụng đầu thu và ăng ten nhỏ nên không phải đi dây lòng vòng trong nhà. An Viên có tín hiệu ổn định, không chịu tác động của thời tiết hay các điều kiện hạ tầng dẫn đến mất tín hiệu như truyền hình cáp.

  • An Viên có mức giá ưu đãi hơn so với các dịch vụ truyền hình trả tiền khác.
Các điểm An Viên còn thiếu:
  • An Viên chưa chia được nhiều tivi như truyền hình cáp.

  • An Viên chưa có bóng đá cho ngày chủ nhật (gói Supper Sunday đang bị K+ độc quyền đến hết mùa giải 2012-2013)

  • An Viên mới triển khai dịch vụ nên chưa được nhiều người biết đến, nhiều người vẫn ngại thay đổi

Chọn truyền hình nào: K+, VTC hay AVG?


Bảng so sánh tính năng và đặc điểm của các dịch vụ truyền hình HD giúp bạn hình dung rõ hơn về tính năng sản phẩm của các nhà cung cấp truyền hình HD hiện nay.



Click vào hình để xem rõ hơn
Lưu ý: Các số liệu so sánh này chỉ là tương đối, số liệu thực tế có thể thay đổi theo thời gian và chương trình khuyến mại của các nhà cung cấp.

1 Nhận xét

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn