Kinh Nghiệm Ép Đời 3 Nhanh Nhất



Ép đời sớm trong AOE luôn là một vấn đề muôn thủa với bất kì một người chơi AOE nào. Từ mới tập chơi cho đến các cao thủ aoe. Ép đời sớm sẽ đem lại những lợi thế to lớn và giúp giải quyết trận đấu nhanh hơn. Vậy làm thế nào để lên đời nhanh trong đế chế, công thức ép đời nào chuẩn nhất… thuyết về cách chơi đế chế thì rất nhiều nhưng để có thể vận dụng được để tạo được lợi thế lên đời sớm hơn so với đối thủ thì không phải ai cũng làm được.

Tổng hợp một số Clip đế chế ép đời 3 nhanh nhất cùng một số những lý thuyết bổ sung giúp cho các bạn có thể lên đời một cách phũ phàng nhất.

1. Về Mặt Quân Bài

Trong AOE có 16 loại quân nhưng chỉ có 3 loại quân có thể tạo ra sự đột biến về ép đời

Persian

Nông dân khai thác thực (dạng voi, hươu, sư tử) cực nhanh. Ở đây chúng ta không cần nhắc đến bánh xe vì bánh xe thì lên đời 3 rồi mới có. AOEvietnam.VN có làm một bài test về tốc độ di chuyển của dân Per đời 1 so với dân Egyptian đời 1 xem dân Persian có bị chậm hơn các quân có tốc độ di chuyển bình thường hay không:

Quãng đường test: 1 BN + 2 BB + 2 BE (đường bằng phẳng)

–> Dân Per đi hết: 12s
–> Dân Egy đi hết: 12 s

Như vây: Ở đời 1, đời 2: tốc độ di chuyển của dân Per như các loại quân có tốc độ di chuyển bình thường (đặc biệt dân bê thêm gỗ cũng di chuyển bình thường)

Ảnh minh họa việc test di chuyển dân Per

Bảng thống kê khả năng làm việc của dân Per


Palmyian

Nông dân Pal khai thác thực (dạng hoa quả và dạng voi, hươu, sư tử) và khai thác gỗ nhanh hơn so với các dân khác. Tuy nhiên quân Pal có một nhược điểm là giá xin một dân khá đắt đỏ: 75 thực/1 dân dẫn đến chậm dân thời điểm ban đầu

Bảng thống kê khả năng làm việc của dân Pal


Shang:

Không cần nói nhiều về loại quân này bởi điểm mạnh nhất ở Shang chính là giá nông dân quá rẻ. 35 thực đã có một dân so với trung bình là 50 thực /1 dân. Việc dân rẻ ngay từ ban đầu giúp cho Shang không bị chậm dân (một trong những yếu tố tiên quyết để ép đời sớm)

Bảng thống kê khả năng làm việc của dân Shang

2. Về Mặt Tư Duy

Trong AOE, khi trong giai đoạn ép đời bạn cần có một tư duy hợp lý và chính xác. Xác định rõ việc mình sẽ phải làm. Chẳng hạn bạn điều một dân đi 1 cây gỗ quanh nhà chính nhưng sau đó lại thấy mình thiếu thực thì kéo ngược con dân đó đi ăn thực. Việc mất thời gian cho việc lựa chọn giải pháp và cân đối thực gỗ sẽ khiến bạn không làm chủ được con chuột của mình, làm tăng thời gian kích đời

Muốn lên đời sớm khi cầm 1 trong 3 loại quân trên bắt buộc bạn phải hiểu rõ được điểm mạnh yếu của từng loại quân và tận dụng tối đa điểm mạnh của loại quân được cầm.

Phản xạ thật tốt với những diễn biến của quân bài, bạn cầm Per nhưng lại thấy voi hươu gần nhà, tìm bãi quả đầu không thấy trong khi có 3 cây gỗ 75 cũng gần nhà, rừng đẹp thì không việc gì phải cố công tìm bãi quả mà hãy lùa hươu câu voi và đóng BS. Khả năng làm thịt quá tốt của Per sẽ khiến bạn không chậm dân. Bài đóng BS cũng thường được áp dụng cho Shang.

3. Về mặt thao tác

Quản lý nông dân trong aoe

- Không để play dân (dân dứng chơi ^^)

- Không để dân bị kẹt (làm giảm khả năng khai tác tài nguyên)

- Không để dân bị chết (Phản xạ thật nhanh khi có âm thanh báo có biến từ hệ thống, lũ sư tử sẽ cắn xé nông dân của bạn một cách không thương tiếc nếu bạn là một ông vua không nhanh nhẹn, nếu địa hình cho phép dù bị sư tử cắn nhưng hãy bình tĩnh lên phía cao hơn sẽ tăng khả năng xử lý con sử tử)

Rèn luyện kĩ năng lùa hươu, câu voi

- Giảm thời gian lùa hươu: Khi phi hươu sau nhát phi đầu tiên bạn kích chuột thật nhanh cho dân di chuyển cùng hướng với hướng hươu chạy có thể giúp cho hươu chạy một quãng dài.

- Giảm thời gian câu voi: Câu voi ở tốc độ chậm thì khá đơn giản, nhưng câu voi ở tốc độ 2.0 thì với 3 loại quân trên bạn sẽ không quá khó khăn vì nông dân của Per, Pal hay Shang đều có tốc độ bình thường. Tuy nhiên trong một vài trường hợp đừng quên phím S (Stop) để dừng nông dân lại khi bóng nông dân câu voi sắp vượt qua con voi.

- Tiết kiệm thời gian di chuyển của nông dân bằng việc đưa hươu, voi hay thậm chí cả sư tử ^^ về gần khu vực đổ thực nhất có thể. Nông dân càng ít di chuyển thì thời gian kích đời càng nhanh. Đây cũng là lý do vì sao mà thần đồng Chimsedinang cực kì chỉnh chu trong việc lùa hươu.

- Phối hợp vừa lùa hươu vừa câu voi, câu 2 voi một lúc: Để thực hiện được thao tác này thông thường bạn cần phải đặt đạo cho 2 nông dân. Nhớ phím Space (Phím cách) liên tục nếu không hậu quả sẽ rất khôn lường đó.

Thuộc bàn phím

- Điều này nghe có vẻ hài hước và đơn giản nhưng thực sự rất nhiều bạn không để ý đến vấn đề này. Các cao thủ họ chỉ cần nhìn vào màn hình để xử lý các tình huống trong khi những người mới tập chơi lại không rèn thói quen nhớ bàn phím khiến cho việc đặt đạo quân, xây nhà không được nhanh như ý muốn. Sẽ thật là tù nếu bạn phải chơi trên một bàn phím bị mờ chữ hoặc số.

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn