10 Cách Để Trở Nên Nổi Tiếng


Có rất nhiều người mơ ước được đứng biểu diễn dưới ánh đèn sân khấu. Ánh sáng huyền ảo, danh tiếng, tiền bạc… ai có thể từ chối những điều này, công thêm với việc được số đông người yêu thích? Hy vọng là danh sách này sẽ giúp bạn tìm ra cách để biến ước mơ thành hiện thực. Tuy nhiên xin cảnh báo, danh tiếng là một người bạn không chung thủy

Truyền hình thực tế

Hầu hết mọi người đều có quen một người bạn, mà bạn của người bạn này đã từng tham gia trong một show tuyền hình thực tế. Điều này chứng tỏ những chương trình kiểu này xuất hiện ngày càng nhiều, bởi vì chúng rất được ưa chuộng, do đó trở thành một phương tiện tốt để một ai đó có khả năng nổi tiếng. Thậm chí bạn cũng không cần phải tài giỏi. Cố ca sĩ Jade Goody (nổi tiếng nhờ chương trình British Big Brother) là một ví dụ về sự nổi tiếng không phải vì tài năng mà vì cực kỳ ngu ngốc. Mặt khác, nếu bạn thực sự có tài, tham gia chương trình truyền hình thực tế không chỉ là cách giúp dễ dàng nổi tiếng mà còn giúp duy trì danh tiếng để tạo nên sự nghiệp lâu dài; Leona Lewis hay chương trình X-Factor là ví dụ.

Cố ca sĩ Jade Goody

Đúng thời điểm

Làm một điều gì đó lớn lao, khác thường là cách tuyệt vời để trở nên nổi tiếng. Điều này hơi khó thực hiện bởi nó không được tạo ra một cách có chủ đích, bạn chỉ có thể có được do may mắn. Xuất hiện đúng nơi vào đúng thời điểm và làm điều phù hợp thực sự là một cách để nổi tiếng. Ví dụ, ông Auty (hình trên, bên trái) đã cứu sống một người đàn ông bị rơi vào đường ray xe điên ngầm. Lúc đó Autry đang trên đường đưa con đi học về và phát hiện ra người đàn ông. Autry quyết định một cách nhanh chóng, nhảy qua đường ray, đẩy người đàn ông vào giữa hai thanh ray và lấy thân mình che chắn cho ông ta vừa kịp lúc xe điện lao đến. Cả hai đều an toàn sau đó. Ông Autry sau đó đã nổi tiếng khắp nơi và được mời tham dự chương trình talkshow của Jay Leno

Lập kỷ lục thế giới

Lướt qua quyển sách kỷ lục thế giới, người ta thường tìm thấy những kỉ lục từ kỳ quái nhất cho đến vô vị nhất mà con người có thể nghĩ ra. Nhưng sao lại được ghi nhận? Bởi vì chúng là độc nhất. Chẳng hạn hiện giờ đang có một kỷ lục về số người cải trang thành bánh mì nướng nhiều nhất, một kỷ lục vô cùng dễ phá vỡ, chỉ cần tập trung thật nhiều người lại một chỗ. Không thể đơn giản hơn. Bạn cũng không cần phải  thành công trong việc phá vỡ một kỷ lục Guiness, một thí sinh trong chương trình British Got Talent vẫn nổi tiếng, đặc biệt là trên Youtube, mặc dù không thể phá vỡ kỷ lục ăn nhiều socola trong một phút.

Ăn trộm bản quyền

Đây là cách thức đơn giản nhất, tìm những điều gì hay ho nhưng không nhiều người biết đến, như một bài hát chẳng hạn, và sao chép lại. Nếu bị phát hiện cũng đừng bao giờ thừa nhận. Một ví dụ điển hình là Naomi Shemer, một nhạc sĩ người Israel nổi tiếng với bài hát Jerusalem of Gold, bị cho là đạo nhạc từ một bài hát ru con của Israel. Mặc dù rất nhiều nghiên cứu chỉ ra dây là tác phẩm đạo nhạc (càng làm tăng thêm danh tiếng cho bà), Shemer chỉ chịu thừa nhận trước khi trút hơi thở phút cuối cùng trên giường bệnh vào năm 2004.

Làm từ thiện

Quyên tặng một khoản tiền khổng lồ hay đơn giản hơn dành thời gian làm từ thiện là những cách tốt nhất để được lên trang nhất của tờ báo địa phương. Bạn có thấy Gandi không, bạn cũng sẽ nổi tiếng thế giới nếu làm được như vậy. Một ví dụ nữa là Heather Mills, nhờ vào các hoạt động tình nguyện mà nổi tiếng khắp nước Anh. Còn gì nữa, Heather từng là vợ của ca sĩ nổi tiếng Paul McCartney, điều này mang chúng ta đến với chủ đề kế tiếp.

Các mối quan hệ với người nổi tiếng

Tương tự như các chương trình truyền hình thực tế, đây cũng là cách tốt để nổi tiếng mà không cần phải tài năng gì cả, nếu có ngoại hình đẹp thì càng tốt. Ví dụ điển hình là Paris Hilton, không phải đợi ngày để nổi tiếng mà là định ngày để nổi tiếng.

Tự chế nhạo bản thân (hay làm bất kỳ điều gì kỳ cục, vui nhộn, xấu hổ hay nguy hiểm…)

Internet, đặc biệt là You Tube, là mảnh đất màu mỡ đôí với những ai thích nổi tiếng. Đây có lẽ là cách dễ dàng nhất để trở nên nổi tiếng, thậm chí bạn chẳng cần phải ra khỏi nhà. Tất cả những gì cần thiết là mạng Internet, camera và những ý tưởng hay ho (hoặc kỳ cục). Những đoạn clip có vẻ vô nghĩa như “Charlie bit me” trở nên nổi tiếng mà có lẽ chính tác giả cũng không hiều vì sao. Mọi người chỉ cảm thấy nó hay hay. Một ví dụ khác về nổi tiếng nhờ You Tube là đoạn video “leave Britney alone” của Chris Crocker, nổi tiếng đến nỗi nó đã được lên phim.

Phát minh ra một thứ gì đó

Phát minh ra một thứ có thể làm thay đổi sâu sắc cuộc sống của con người là cách thức vững chắc nhất để nổi tiếng. Điều này khó thực hiện bởi vì nó đòi hỏi con người phải có tư duy sáng tạo để phát minh ra những thứ có tầm ảnh hưởng thế giới. Trong khi đó hầu hết các thứ đã được phát minh ra rồi, có vẻ như bạn chẳng có nhiều cơ hội. Hãy cố gắng tìm hiểu cuộc sống xung quanh, xem xét những điều có thể cải thiện…Phát minh cần thiết và được nhiều người quan tâm nhất là những phương pháp chữa bệnh mới. Vì vậy đừng ngần ngại khoác áo blu trắng và bắt tay nghiên cứu cách chữa trị bệnh ung như. Chúc bạn may mắn.

Tài năng thực sự

Con đường tuyệt vời nhất để trở nên nổi tiếng là tài năng thực sự (nhưng phải thừa nhận nói thì dễ hơn làm). Tài năng đó có thể là ca hát, diễn xuất hay bất kỳ lĩnh vực nào khác. Hãy làm tốt việc của mình và nếu nhiều người nhận ra tâm huyết của bạn, bạn sẽ được nổi tiếng. Cách này không khó nếu bạn thực sự tài năng. Âm nhạc là một mảnh đất nhiều tiềm năng khám phá với rất nhiều dòng nhạc, bạn cũng có thể tự tạo ra dòng nhạc cho riêng mình, như rock opera chẳng hạn…

“Kill a prostitute”

Ý nghĩa câu nói này không phải là bảo bạn đi giết một người nào cả, chỉ là để nhấn mạnh rằng nếu sự nổi tiếng là động lực cuộc sống duy nhất của bạn thì hãy đừng ngại làm mọi thứ để đạt được nó kể cả những điều khủng khiếp nhất. Tuy nhiên, danh tiếng không nên là tất cả những gì bạn ao ước, “danh tiếng là sản phẩm đi kèm với những nỗ lực đáng khuyến khích”. Nỗ lực làm việc thật xuất sắc, tự nhiên danh tiếng sẽ đến với bạn như một điều tất yếu.

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn