Những địa điểm du lịch hấp dẫn quanh Hà Nội


Nếu có dịp ra thủ đô, bạn nên xem xét để tham quan 4 điểm du lịch quanh Hà Nội nhé.

Tam Đảo

Cách thủ đô Hà Nội hơn 80 km và mất khoảng 2 giờ di chuyển, Tam Đảo là một địa điểm nghỉ ngơi, thư giãn lý tưởng cho chuyến đi ngắn ngày. Tam Đảo là một dãy núi đá ở vùng đông bắc Việt Nam, trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Tuyên Quang. Tên gọi địa danh này xuất phát từ ba ngọn núi cao nhô lên trên biển mây, là Thạch Bàn, Thiên Thị và Máng Chỉ. Ngọn cao nhất có độ cao là 1.591 mét. Bạn có thể chọn đi xe máy để tận hưởng cảm giác mạo hiểm, đi ôtô hoặc đi xe buýt vừa an toàn vừa tiết kiệm.

Với độ cao khoảng 1.000 m, khí hậu ở Tam Đảo luôn mát mẻ, trong lành và dễ chịu (nhiệt độ trung bình 18 - 25 độ C). Nơi đây mang một khung cảnh tuyệt vời, thơ mộng, u tịch trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên những đỉnh núi hùng vĩ. Đâu đó là những ngôi nhà ven sườn núi, những ngôi biệt thự cổ nhuốm màu thời gian hay những thảm cỏ xanh mướt.

Ở Tam Đảo có rất nhiều địa điểm để bạn tham quan, vui chơi như tháp truyền hình trên đỉnh Thiên Nhị với dọc hai bên đường lên trải đầy hoa dại; đền Bà Chúa Thượng Ngàn với khung cảnh mộng mơ; thác Bạc nước chảy mát lạnh; đỉnh Rùng Rình với cây cối hòa cùng núi non hay nhà thờ cổ Tam Đảo vẹn nguyên kiến trúc Pháp.


Khi đến đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản: ngọn su su ngọt luộc chấm muối vừng hoặc xào tỏi rất thơm ngon; gà đồi chắc thịt được chế biến thành nhiều món như rang muối, rang hành mỡ, bọc đất; lợn mán nướng trên bếp than...

Ninh Bình

Ninh Bình thu hút rất nhiều du khách bởi vị trí thuận lợi, dễ đi lại (cách thủ đô Hà Nội khoảng 100 km), khí hậu trong lành cùng nhiều điểm tham quan thú vị, trong đó không thể không nhắc tới chùa Bái Đính và khu du lịch Tràng An.


Chùa Bái Đính giờ đây đã trở thành điểm đến nổi tiếng của Ninh Bình nói riêng và Việt Nam nói chung. Kiến trúc khu chùa mới là một quần thể lớn được xác lập nhiều kỷ lục trong nước và khu vực châu Á như chùa có diện tích lớn nhất Việt Nam, chùa có tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á… Bên cạnh đó, bạn cũng không nên bỏ qua chùa Bái Đính cổ (cách chùa mới 4 km), hang Sáng, động Tối hay giếng Ngọc.


Gần với chùa Bái Đính, khu du lịch sinh thái Tràng An được ví như một "bảo tàng địa chất ngoài trời" với nhiều hang động, núi non, sông nước, rừng cây và các khu di tích lịch sử nằm xen kẽ nhau. Du ngoạn bằng thuyền, bạn cảm giác thật sự choáng ngợp trước khung cảnh non nước hữu tình, đáy nước xanh lục, rừng cây tự nhiên với rất nhiều loài chim thú. 48 hang động xuyên thuỷ được phát hiện, đặc biệt có những hang dài 2.000 mét như hang Địa Linh, hang Sinh Dược, hang Mây.


Cao nguyên Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu cách thủ đô Hà Nội khoảng 190 km, một điểm đến chứa đựng vẻ đẹp cuốn hút và rất đáng để bạn dành thời gian khám phá trong dịp nghỉ lễ này. Để đến được đây, bạn có thể đi xe máy hoặc đi xe khách.


Mộc Châu được ví như thiên đường các loài hoa. Bản Loóng Luông (quốc lộ 6) có rừng đào, rừng mận bạt ngàn. Xã Tân Lập, Bản Ôn (đường vào nông trường Mộc Châu) có địa danh Ngũ Động với nhiều cánh đồng hoa dã quỳ và trạng nguyên. Đặc biệt, thiên đường hoa cải ở bản Ba Phách với hàng chục mẫu ruộng lớn tràn ngập sắc vàng và những đồi chè xanh mướt vô cùng ấn tượng, hấp dẫn, níu chân bạn dừng lại rất lâu để chụp hình, lưu giữ những khoảnh khắc đẹp hoặc đơn giản là lặng im ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.


Ẩm thực đặc sản của cao nguyên Mộc Châu phải kể đến món bê chao thơm đậm đà, thịt trâu hầm lá chua và một số món ăn khác như gà đồi, cá suối, canh khoai sọ mán hay cải xanh.


Đảo Cô Tô

Nếu như Phú Quốc là đảo ngọc ở miền Nam thì Cô Tô là niềm tự hào của miền Bắc. Đây là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn (Quảng Ninh). Từ Hà Nội, bạn đón xe chất lượng cao từ bến xe Mỹ Đình đến Cửa Ông. Để ra được đảo, bạn đón tàu ở cảng Cái Rồng, mất khoảng 3 giờ nếu đi tàu gỗ, mất 1.5 giờ nếu đi tàu cao tốc.


Các bãi tắm Vàn Chải, Hồng Vàn, Bắc Vàn ở Cô Tô có nước trong xanh, sóng vừa phải và không quá đông đúc, thích hợp để chơi đùa và bơi lội. Mặc dù nơi đây còn khá hoang sơ nhưng một số dịch vụ hấp dẫn phục vụ du khách cũng đã có mặt.
Bạn có thể thuê xe máy lên ngọn hải đăng và nhìn ngắm toàn cảnh Cô Tô. Ảnh: internet

Bạn có thể thuê xe máy đi quanh đảo, lên ngọn hải đăng ngắm nhìn toàn cảnh Cô Tô. Bên cạnh đó, bạn thuê thuyền ra các đảo kế cận để câu mực đêm cùng ngư dân, hoặc ngắm cảnh biển hoang sơ vào ban ngày. Đặc biệt thú vị là bạn có thể tổ chức tiệc nướng trên bãi biển. Bạn nên đi chợ sớm để mua hải sản hoặc đặt mua tại các nhà hàng trên đảo rồi sau đó đem ra nướng.

1 Nhận xét

  1. Cảm ơn những thông tin chia sẻ của tác giả. Bạn nào đang có ý định đi du lịch Hà Nội thì tham khảo thông tin vé máy bay khuyến mãi tại http://www.canhchimviet.com.vn nhé. Tiết kiệm chi phí rất nhiều đấy nhé.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn