Cách Bảo Quản Gừng Tươi Lâu

Muốn bảo quản gừng được lâu, bạn có thể tham khảo một số bí quyết dưới đây nhé.

Bảo quản trong tủ lạnh

Sai lầm thường gặp nhất của các bà nội trợ đó là bảo quản củ gừng tươi trong tủ lạnh ngay sau khi mua chúng về mà không bịt bọc. Điều này sẽ làm cho gừng mất đi mùi thơm.

Để khắc phục vấn đề này, hãy dùng một lớp giấy bạc bọc kín củ gừng hoặc gói chúng trong một chiếc khăn rồi cho vào túi nhựa kín và giữ lạnh ở ngăn mát. Bằng cách này, gừng có thể tươi trong khoảng ba tháng.

gừng

Cách bảo quản gừng tươi lâu đơn giản là phơi khô chúng. Ảnh: internet

Sấy khô

Một trong những phương pháp đơn giản nhất để bảo quản củ gừng là sấy hoặc phơi khô chúng.

Trước hết, cần mài củ gừng thành bột và phơi nắng cho khô trong vòng ba đến bốn ngày (hoặc sấy khô). Sau khi bột gừng đã khô hoàn toàn, nên cho chúng vào trong một chiếc lọ hoặc hộp nhựa kín hơi và dùng trong suốt cả năm.

Bọc giấy bạc

Nếu muốn bảo quản gừng trong một thời gian ngắn, bạn chỉ cần để chúng ở nhiệt độ bình thường trong bếp. Tuy nhiên, giống như việc giữ lạnh, củ gừng cũng sẽ mất dần mùi thơm theo thời gian nếu để chúng ở bên ngoài. Do đó, nên bọc kín củ gừng trong giấy bạc và chỉ sử dụng trong khoảng hai tuần.

Ngâm chua

Những ai ưa thích mùi thơm từ tinh dầu của củ gừng có thể ngâm chua chúng để tận dụng được cả phần nước gừng ngâm - vốn có mùi rất thơm. Giống như cách làm các món ngâm giấm khác, bạn chỉ cầm cho gừng vào lọ nước giấm và ngâm trong khoảng ba tuần. Sau đó, bảo quản lọ gừng ngâm trong tủ lạnh và dùng dần.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn