Hướng dẫn Cách làm chè khúc bạch cực ngon từ nguyên liệu tự nhiên thật sự dễ dàng

chè khúc bạch1

Thời tiết oi bức thế này, các bạn thích ăn món gì nhất? Mình chỉ thích mấy món chè và nước uống thôi, không muốn ăn uống gì cả. Chè khúc bạch, các bạn đã thử chưa? Chè khúc bạch Hà Nội rất ngon, nước chè trong veo, có vị ngọt thanh mát, những viên khúc bạch dai dai, béo bùi vị phô mai cùng quả vải ngọt lịm, mọng nước, kèm các lát hạnh nhân nướng thơm lừng. Chỉ nhìn bát chè thôi đảm bảo bạn đã muốn ăn liền rồi.

Sẽ tuyệt vời và thú vị hơn rất nhiều nếu món chè khúc bạch đó do chính tay bạn làm ra để chiêu đãi bạn bè và người thân. Cách làm cũng không hề khó, lại đảm bảo vệ sinh trước những tin đồn không hay về chè khúc bạch gần đây.  Cùng xem hướng dẫn cách làm chè khúc bạch và làm theo nhé!

Nguyên liệu làm chè khúc bạch:

- Phần chè khúc bạch cơ bản: 120ml sữa tươi không đường, 120ml kem sữa tươi, 40g đường cát trắng, 1 thìa nhỏ tinh dầu hạnh nhân, 20ml nước ấm, 7g bột gelatin (hoặc có thể thay bằng 3 lá gelatin), 1 thìa canh hạnh nhân cắt lát

- Phần chè khúc bạch trà xanh: 120ml sữa tươi không đường, 120ml kem sữa tươi, 40g đường cát trắng, 1 thìa nhỏ bột trà xanh, 20ml nước ấm, 20ml nước ấm để hòa với bột trà xanh, 7g bột gelatin (hoặc có thể thay bằng 3 lá gelatin) , 1 thìa canh hạnh nhân cắt lát

- Nước đường dùng để ăn kèm: 40g đường phèn

- Cùi nhãn đã lấy hột, hoặc vải thiều

- Từ công thức cơ bản chè khúc bạn có thể thêm nhiều hương vị chè khác như khúc bạch dâu tây, khúc bạch mơ, khúc bạch caramel.

chè khúc bạch 300x245 Cách làm chè khúc bạch ngon từ nguyên liệu tự nhiên

Cách làm chè khúc bạch:

- Bột gelatin cho ra bát.

- Thêm vào 20ml nước ấm, hòa cho gelatin tan sơ.

chè khúc bạch2 300x223 Cách làm chè khúc bạch ngon từ nguyên liệu tự nhiên

- Cho sữa tươi, kem tươi, đường cát trắng vào nồi, đun sôi lửa nhỏ đến khi tan hết đường.

- Đổ từ từ bát bột galatin đã hòa tan với nước ấm ở bước 2 vào nồi sữa đun nóng, dùng muôi quấy nhẹ để gelatin tan hoàn toàn thì cho tinh dầu hạnh nhân vào.

- Nhấc nồi ra khỏi bếp, đổ vào khuôn thủy tinh sạch, để nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh, để 4-5 tiếng đến khi đông cứng hẳn.

chè khúc bạch3 300x199 Cách làm chè khúc bạch ngon từ nguyên liệu tự nhiên

- Phần chè khúc bạch trà xanh: cho trà xanh ra bát, hòa 20ml nước ấm để bột trà xanh tan hoàn toàn.

- Phần bột galatin bạn làm tương tự như phần bột gelatin ở các bước 2 và đun sữa, kem sữa tươi, đường cho tan, tiếp theo cho gelatin và trà xanh ở bước trên vào khuấy đều.

- Nhấc nồi ra, đổ vào khuôn thủy tinh sạch, để nguội cho vào tủ lạnh 4-5 tiếng đến khi đông cứng.

chè khúc bạch4 297x300 Cách làm chè khúc bạch ngon từ nguyên liệu tự nhiên

- Vải thiều tách lấy hạt, nếu dùng vải đóng hộp thì bạn giữ lại phần nước đường để dành rưới lên bề mặt chè

- Đun đường phèn với một bát con nước lọc, nấu cho đường tan, để nguội.

- Hạnh nhân lát nướng ở nhiệt độ 160 độ c khoảng 3-4 phút đến khi hạnh nhân chín, hoặc có thể rang trên bếp đến khi hạnh nhân chín vàng.

chè khúc bạch5 300x216 Cách làm chè khúc bạch ngon từ nguyên liệu tự nhiên

- Phần thạch chè khúc bạch trắng và trà xanh sau khi đông cứng, cho ra ra thớt sạch, cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

chè khúc bạch6 300x199 Cách làm chè khúc bạch ngon từ nguyên liệu tự nhiên

- Khi dùng cho một ít thạch trắng hay thạch trà xanh vào bát, thêm vải thiều, chan nước đường, rắc hạnh nhân lên bề mặt, dùng lạnh.

chè khúc bạch1 300x225 Cách làm chè khúc bạch ngon từ nguyên liệu tự nhiên

Khi thưởng thức các bạn cho thêm đá bào, chan nước đường, rắc hạnh nhân, cho vài viên khúc bạch, vài viên cùi nhãn hoặc vải. Vị ngậy ngậy của viên khúc bạch hòa quện với chút ngọt thơm của trải nhãn cộng với vị bùi bùi của hạnh nhân sẽ làm bạn khó quên!

Chúc các bạn thành công với món chè khúc bạch này!

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn