5 đảo đẹp nhất Việt Nam

Với 32.000km đường biển, Việt Nam có hàng ngàn hòn đảo lớn nhỏ. Vậy nên, nếu bạn không tận mắt chiêm ngưỡng những hòn đảo đẹp nhất của đất nước thì thật đáng tiếc. Dưới đây là một số đảo mà bạn nên tới thăm một lần trong đời.


1. Côn Đảo

Côn Đảo còn có tên là Côn Sơn. Khi nói đến Côn Đảo, nhiều người nghĩ ngay đến cảnh nơi đây là “địa ngục trần gian” bởi những nhà tù được xây dựng nơi đây trong chiến tranh và ít người biết rằng, nơi đây còn là thiên đường của biển cả. Côn Đảo có những bãi cát trắng mịn, vàng óng với nước biển xanh trong đến tận con sóng cuối cùng. Không chỉ là thiên nhiên trong lành, khi đến với Côn Đảo, bạn còn được thăm nhiều di tích lịch sử đi vào huyền thoại như mộ chị Võ Thị Sáu, nhà tù Côn Đảo, cầu tàu 914 và thưởng thức rất nhiều loại hải sản tươi sống.

Côn Đảo thích hợp với việc đi du lịch theo nhóm bạn, nghỉ tuần trăng mật, du lịch nghỉ dưỡng. Bạn có thể tham khảo và tự lên lịch trình đi Côn Đảo cho mình tại đây.

2. Đảo ngọc Phú Quốc

Nổi tiếng về những loại ngọc trai quý hiếm nên Phú Quốc được mệnh danh là đảo ngọc. So với Côn Đảo thì đi Phú Quốc được nhiều người lựa chọn hơn cho việc đi du lịch. Vì quãng đường từ đất liền ra đảo ngắn hơn, có nhiều dịch vụ về du lịch. Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ muốn tổ chức một đám cưới theo cách riêng mình lựa chọn, đã chọn điểm đến Phú Quốc vì những cảnh đẹp rất lãng mạn nơi này.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về Phú Quốc tại đây.

3. Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn thuộc tỉnh Quảng Ngãi. Dịch vụ du lịch nơi đây chưa phát triển nhiều nên cảnh thiên nhiên còn rất hoang sơ. Bạn sẽ được tận mắt thấy các sản vật nơi đây như rượu tỏi, gỏi tỏi… Vì các dịch vụ về du lịch chưa phát triển nhiều nên đảo Lý Sơn là địa điểm lý tưởng cho dân phượt. Khi đến đảo Lý Sơn, bạn nên dành thời gian để ngắm hoàng hôn tại đây, sẽ rất tuyệt vời với khoảnh khắc ấy.

Thông tin về đảo Lý Sơn để bạn tham khảo thêm.

4. Cát Bà

Đây là đảo được mệnh danh là đảo đẹp nhất miền Bắc Việt Nam. Những dãy núi đã vôi trên biển uốn lượn, nhấp nhô như những con tàu khổng lồ nằm yên trên mặt biển khiến cho phong cảnh nơi đây nhìn rất kỳ vĩ, huyền bí.

Bạn có thể đến Cát Bà bằng nhiều cách: đi tàu thủy từ Bến Bính, Hải Phòng hoặc từ Vịnh Hạ Long; đi tàu Cao Tốc từ Bến Bính Hải Phòng đến cầu cảng Cát Bà; Từ Hải Phòng, qua phà biển Đình Vũ hay phà Bến Gót; đi phà biển từ bến phà Tuần Châu.

5. Đảo Cô Tô


Cô Tô, tên cổ là Chàng Sơn (Núi Chàng), là tên một quần đảo khoảng hơn 50 đảo, đá lớn nhỏ nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Trong văn học, quần đảo này được biết đến qua hai tác phẩm Bút ký Đảo Cô Tô của Trần Thanh Địch (1964) và Ký Đảo Cô Tô của Nguyễn Tuân.

Cũng như các đảo khác, Cô Tô hút du khách ở những bờ biển trải dài, trong xanh và triền cát trắng muốt. Sau khi vùng vẫy thỏa thích dưới biển, du khách có thể thăm quan rừng tự nhiên, hải đăng, khu tưởng niệm và tượng Hồ Chí Minh, cầu cảng, làng đánh cá, các vịnh biển, bãi đá tự nhiên... hayđơn giản thả bộ ngắm những ruộng lúa mơn mởn, đầy sức sống.

 


Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn