Kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa

Xin chia sẻ vài mẹo vặt dành cho những người thích đi du lịch bằng tàu hỏa:


- Mua vé. Nếu bạn đi một nhóm nhiều người, khoảng từ 5 - 6 - 10 người thì hãy mua vé sớm dù đó là thời điểm nào. Mua càng trễ thì sẽ dễ xảy ra tình trạng cả nhóm bị ở lẻ, không cùng phòng, cùng toa.


Kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏaKhi đi du lịch bằng tàu hỏa bạn nên đặt mua vé sớm. Ảnh: internet


- Thức ăn. Trên tàu chỉ có những món chế biến nhanh hoặc chế biến sẵn như cháo, mì gói, khoai tây chiên. Nếu bạn đi hành trình dài và muốn ăn ngon thì tốt nhất hãy chuẩn bị sẵn thức ăn đem theo.


- Vệ sinh. Mỗi toa chỉ có 1 phòng vệ sinh. Do đó, bạn nên canh đồng hồ thức dậy trước giờ tàu dừng khoảng 1 tiếng để vệ sinh, rửa mặt.


- Hành lý. Từ cổng ga đi vào xe lửa và từ xe lửa đi ra cổng ga là một đoạn đường khá dài, bạn hãy sắp xếp, gói gém hành lý sao cho dễ dàng di chuyển.


-Ăn mặc. Thường thì chúng ta hay đi tàu đêm để ngủ chờ sáng đến nơi. Hãy chọn trang phục nhẹ nhàng, thoải mái có thể nằm ngủ mà không bị nhàu hoặc gây khó chịu.


- Cuối cùng, luôn đem theo một chiếc khăn choàng khổ lớn. Càng dày càng tốt. Bạn có thể bọc gối kê đầu ngủ, hoặc dùng đắp người như chiếc mền. Những ai khó ngủ, không quen nằm giường gối mền chiếu lạ thì đừng quên mẹo này nhé.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn