10 con đường nguy hiểm nhất thế giới



Giao thông phát triển không đồng nghĩa với việc cơ sở hạ tầng đường xá được cải thiện. Ở bất cứ quốc gia nào cũng xuất hiện những cung đường hiểm trở, gây khó khăn cho phương tiện đi lại, thậm chí còn gây ra nhiều tai nạn thảm khốc. Dưới đây là 10 con đường nguy hiểm nhất thế giới, nhìn ảnh có vẻ đẹp nhưng đi trên đó thì lại không “đẹp” tí nào.

1. Đường North Yungas, Bolivia

Còn được biết đến với cái tên “Con đường tử thần”, North Yungas tọa lạc ở vùng Yungas ở Bolivia. Nó dài 40 dặm và xuất phát từ La Paz tới Corico và là một trong những con đường nối liền vùng Bắc Bolivia và rừng Amazon. Con đường này đặc biệt nguy hiểm khi các phương tiện lưu thông hai chiều chỉ trong bề rộng có 3m và không có rào chắn bảo vệ. Không những thế nó còn nhiều khúc cua ngoằn ngoèo kết hợp với tình trạng thời tiết  xấu như sương mù, bụi, mưa càng khiến North Yungas trở nên đáng sợ, trở thành nỗi ám ảnh của các tài xế khi đi qua đây. Theo thống kê, có khoảng 200 đến 300 người đã chết trên con đường tử thần này.

2. Đường hầm Guoliang, Trung Quốc

Con đường này được xây dựng bên trong dãy núi Taihang thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Con đường được đặt theo tên một ngôi làng nằm bên trên đỉnh núi, cách xa nền văn minh hiện đại. Trong quá khứ, cách duy nhất để đến được ngôi làng là đi bộ qua một thung lũng, bao quanh là các vách núi dựng đứng. Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc đã quyết định đầu tư tiền để xây dựng một con đường vào khu vực này. Khởi công từ năm 1972 nhưng đến tận tháng 1/1977, con đường mới được đưa vào sử dụng. Đường hầm Guoliang có chiều dài 1.200m, cao 5m và rộng 4m, lưu thông hai chiều. Đường hầm này còn là một địa điểm nổi tiếng, thu hút du khách bởi những nó có rất nhiều “cửa sổ” dọc con đường, giúp du khách ngắm nhìn toàn cảnh bên dưới thung lũng. Tuy nhiên, nó cũng đặc biệt nguy hiểm bởi độ dốc cao, đất đá thường xuyên rơi từ trên xuống ở những vách đá chìa ra.

3. Đường cao tốc Halsema, Philippines

Đường cao tốc này là con đường có độ cao cao nhất ở Philippines. Halsema dài khoảng 240km và nối liền tỉnh Baguio và Benguet tới miền Bắc Luzon. Con đường này đặc biệt nguy hiểm bởi độ dốc cao, dễ trơn trượt và tình trạng sạt lở đất đá xảy ra thường xuyên. Trong mùa mưa, nó gần như không thể đi được bởi hiện tượng sạt lở đất quá nhiều, gây cản trở giao thông. Không những thế các tài xế xe bus thường đi với vận tốc lớn, gây nguy hiểm cho các phương tiện nhỏ hơn.

4. Đường Taroko Gorge, Đài Loan

Từ Taroko có nghĩa là “ tuyệt vời và lộng lẫy “ theo ngôn ngữ của người Truku. Nhưng nó không hề đồng nghĩa với tính chất của con đường này. Đây là cung đường núi với khoảng cách rất hẹp, cộng với mưa lớn thường xuyên gây sạt lở đất. Bên cạnh đó, nó còn thường xuyên phải hứng chịu những trận bão và động đất lớn.

5. Đường Skippers Road, New Zealand

Được xây dựng từ cách đây 140 năm, đặc biệt nguy hiểm bở độ dốc cao và rất hẹp. Nó hẹp đến nỗi hai phương tiện không thể đi ngược chiều nhau, mà họ phải tìm một khúc cua gần nhất, đủ rộng để vượt qua. Vào mùa mưa lớn, con đường này còn rất dễ trơn trượt. Chỉ một thoáng sơ sẩy là bạn có thể rơi tự do từ độ cao hàng trăm mét.

6. Đèo Trollstigen, Na Uy

Con đèo này năm ở tỉnh Rauma, Nauy, với nhiều khúc cua ngoặt, độ dốc cao và rất hẹp. Tuy nhiên, đây lại là một tuyến đường quan trọng của Na uy trong mùa cao điểm của du lịch. Có đến  khoảng 2.500 phương tiện giao thông đi lại ở đây mỗi ngày. Vào mùa đông và xuân, con đường này không thể hoạt động vì tình trạng tuyết phủ kín. Con đèo này mất tới 8 năm để xây dựng và bắt đầu hoạt động vào năm 1936.

7. Cao tốc Tứ Xuyên, Tây Tạng, Trung Quốc

Con đường này dài khoảng 2.400 km và nối liền Thành Đô và Tây Tạng, đi qua hơn chục ngọn núi, đem lại những cảm giác “ rợn tóc gáy” cho người qua đường. Con đường này được xây dựng vào tháng 4 năm 1950 và được đưa vào hoạt động vào 25 tháng 12, 1954. Nhiều ca tử vong do tai nạn giao thông, lở đất, lở tuyết đã diễn ra ở đây. Bên cạnh những cảnh tượng hãi hùng thì nó còn có những cảnh đẹp hùng vĩ, khiến người đi đường vừa thích thú lại vừa sợ.

8. Đường đèo Stelvio, Italy

Con đường này nằm ở phía Đông dãy Alps của Ý, hình thành từ những đường zig-zag với khoảng 48 khúc ngoặt. Chẳng những thế nó còn nằm ở độ cao 2.757m so với mực nước biển, dốc, hẹp và là nỗi kinh hoàng với các tài xế đi ngang qua đây.

9. Đèo Zoji, Ấn Độ

Con đường nguy hiểm này nằm ở Ấn Độ và được coi là một trong những tuyến đường quan trọng của cả nước. Nó kết nối tỉnh Leh ở phía tây dãy Himalaya và Srinagar trên cao tốc quốc gia Ấn Độ. Nhưng con đường trên đèo này rất hẹp và nguy hiểm. Nó còn thường xảy ra những trận lở đất, bão tuyết và gió mạnh. Nằm ở độ cao 3528m so với mực nước biển, tài xế đi qua con đèo này cần tập trung cao, chỉ cần sơ sẩy một chút là có thể gây ra những tai nạn thảm khốc.

10. Đường Fairy Meadows, Pakistan

Con đường này nằm ở chân núi Nanga Parbat, ngọn núi cao thứ 9 trên thế giới. Ngọn núi này là một địa điểm tuyệt vời cho những ai thích chụp ảnh hoặc leo núi.  Nhưng con đường Fair Meadows lại gây rất nhiều trở ngại cho những ai muốn thưởng thức cảnh đẹp nơi đây. Nhiều đoạn đường rất gồ ghề, lởm chởm đá, có đoạn được rải nhựa, có đoạn lại không, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông. Nó thậm chí còn không có rào chắn, các xe đi qua đây không khéo léo có thể rơi thẳng xuống vực. Nếu bạn có ý định qua con đường này, hãy lái xe thật chậm, cẩn thận, và hãy chọn những chiếc xe hết sức nhỏ, gọn.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn