Cách chữa bệnh bằng nước ép hoa quả

Rau xanh và trái cây trong tự nhiên là thực phẩm vô cùng quan trọng, cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết, đảm bảo sức khoẻ. Trong rau quả có rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt, các vitamin. Chúng sẽ giúp cơ thể chiến đấu ngăn ngừa và chống lại bệnh tật.

Nhiều nơi trên thế giới đã kết hợp nước ép từ rau củ và trái cây để phòng ngừa một số bệnh thông thường hoặc hỗ trợ trong việc điều trị một số bệnh tật.


Trị mụn trứng cá. mụn cám


Nước Cà rốt

Dùng nước ép cà rốt rửa mặt trước khi ngủ sẽ giúp da dẻ sạch mụn, trắng hồng tự nhiên. Mỗi tuần uống 2 – 3 cốc nước ép cà rốt đều đặn như vậy sẽ trị tàn nhang và khiến da dẻ tươi sáng hơn.

Nước Chanh

Chanh rất giàu vitamin C, B, canxi, phot pho và sắt giúp ngăn ngừa mụn trứng cá cho da. Ngoài ra nước cốt chanh còn giúp da mềm mại, ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ các vết thâm. 

Nước ép Cam, cà chua

Thức uống này chứa nhiều vitamin C và A, B1, B2, B6, sắt, calci, giúp tiêu trừ mỏi mệt, cơ da bóng,mịn và đàn hồi, trị mụn cám. Cà chua được xem là trái cây dương tính,có lượng vitamin A dồi dào.

Chuẩn bị:

Cam chua 1 quả (có thể thay bằng chanh), cà chua 1 quả, cần tây 5 g, muối một ít, nước đá 1-2 lát.

Thực hiện: 

Cam bỏ vỏ, tách múi, lột vỏ lụa bọc ngoài múi, cà chua sau khi bỏ vỏ xắt lát vừa, cần tây rửa sạch cắt khúc, tất cả cho vào máy ép nước trái cây lấy nước. Tùy ý thích có thể thêm ít muối và thêm nước đá.

Nước ép dưa leo

Các vitamin và axit amin có trong dưa chuột đặc biệt hiệu quả trong việc giúp làm trắng,se lỗ chân lông,hỗ trợ trị mụn và bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng của tia cực tím

Nước ép xoài, bưởi, sữa chua

Xoài chứa nhiều vitamin A kết hợp với sinh tố C của bưởi, là loại sinh tố rất lý tưởng cho sắc đẹp và cho điều trị mụn cám. Có thể dùng sữa đậu nành hay sữa bò thay thế sữa chua.

Chuẩn bị:

Xoài chín ½ quả, chanh ½ quả, bưởi ½ quả,  sữa chua ½ ly, mật ong ½ muỗng nhỏ, nước đá 1-2 lát.

Thực hiện:

Xoài bỏ vỏ và hạt, bưởi bỏ vỏ ngoài, vỏ lụa, hột, chỉ lấy tép. Chanh vắt lấy nước cho vào máy xay sinh tố cùng xoài, bưởi, sữa chua, mật ong, xay nhỏ.

Nước ép dâu tây bắp cải

Loại nước ép này có tác dụng cung cấp thêm vitamin C cho da, chống oxy hóa da mà trị mun cám rất hữu hiệu. Ngoài ra, sử dụng hằng ngày còn tốt cho hệ tiêu hóa và giúp cơ thể khỏe mạnh.

Chuẩn bị:

-  100g dâu tây

-  49g bắp cải

-  Sữa chua, nước chanh, đường

Cách làm:

-  Rửa sạch dâu tây và bắp cải,

-  Dùng máy ép hoa quả, ép lấy nước.

-  Cho thêm sữa chua, nước chanh, đường, trộn  đều để các nguyên liệu tan vào nhau. Có thể thêm đá tùy thích.

Hỗn hợp bã của dâu tây và bắp cải 

-  Thoa hỗn hợp lên vùng da mụn cám

-  Sau khoảng 20 phút, rửa sạch mặt bằng nước

Với phương pháp này, làm thường xuyên trong ngày, bạn sẽ có một kết quả bất ngờ.

Trị bệnh viêm phế quản

Lấy một ly nước ấm, pha vào đó một vài lát gừng thái mỏng, vài giọt mật ong và nước của trái chanh, uống vào các buổi sáng sẽ rất tốt cho người bị viêm phế quản. Đồng thời bạn nên uống nước ấm có tỏi và hành. Tránh hút thuốc. 

Trị ho


Pha một cốc nước ấm với môt chút mật ong và trái chanh, uống vào buổi sáng. Uống bổ sung trong ngày và nước ép cà rốt, ăn tỏi, ăn hành sống và húng quế.

Eczema

Người bị eczema nên uống nhiều nước ép từ cà rốt và hỗn hợp nước ép từ lá rau xanh để tăng sức đề kháng. Nước ép từ khoai tây, đu đủ và dưa hấu cũng rất tốt. Nước ép khoai tây có thể bôi ở vùng da bị tổn thương cũng có tác dụng làm da mau lành.

Trị bệnh gút


Cần tăng cường rau xanh và nước ép trái cây. Chế một thìa nước tỏi và hành hoà vào nước ấm uống hằng ngày. Nước ép khoai tây cũng rất tốt cho người bị gút.

Trị đau đầu

Những người thường xuyên mắc bệnh đau đầu có thể làm giảm tình trạng này nhờ uống nước ép cà rốt, dưa chuột, cà chua, bắp cải và táo với vài lát gừng.

Đường trong máu cao

Uống thường xuyên nước ép trái cây trong đó có vị tỏi và húng quế.

Để có làn da đẹp

Nước ép khoai tây trộn cùng nước ép cà rốt, củ cải đỏ, táo, ổi, đu đủ và dưa chuột, nên uống hằng ngày để có một làn da mịn màng. Bôi ngoài da nước ép dưa chuột giúp tẩy bỏ bụi bẩn, da sạch, tránh nổi mụn.

Kính thích tiêu hóa, ăn ngon miệng

Nước ép lựu tốt cho tiêu hóa, kích thích sự ngon miệng, điều động dạ dày và giúp tăng hồng cầu. Nó lợi tiểu, chống viêm và khử trùng hiệu quả. Nó thường được khuyến khích uống cùng với nước ép cà rốt và củ cải đường. Nước lựu nên pha loãng với nước. Nó chứa nhiều axit và có thể kích thích niêm mạc dạ dày, phá hủy men. Nước ép lựu tươi chống chỉ định khi bị viêm dạ dày, loét dạ dày và viêm tụy.

Giảm mệt mỏi

Nước trái cây tươi cam quýt rất giàu vitamin C và P, kali, folacyn giúp tăng cường sức sống, giảm mỏi mệt và tăng tuần hoàn các mạch máu. Đây là loại nước có ích khi bị xơ vữa động mạch, huyết áp cao, đề phòng bệnh ung thư.

Tuy nhiên, nếu bị loét dạ dày hoặc tá tràng, viêm dạ dày mãn tính hoặc viêm tụy thì nước cam quýt không dành cho bạn.

Nước ép cam quýt cũng có thể tương tác với thuốc vì vậy nó cũng chống chỉ định khi đang uống nhiều loại thuốc.

Giảm nguy cơ bệnh tim mạch


Nước nho ép chứa nhiều đường và kali nên rất tốt nếu uống khi thần kinh mệt mỏi hoặc stress. Đặc biệt nước nho đen giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Uống thường xuyên sẽ giúp giảm lượng cholesterol và huyết áp. 

Nước ép nho cũng giúp diệt khuẩn, lợi tiểu, nhuận tràng, tăng tiết mồ hôi và long đờm. Uống 0,5 lít nước nho ép 3 lần/ngày trong thời gian 3 tuần nếu bị các bệnh trên. Trước khi uống, pha loãng với nước ở tỉ lệ 1:1. 

Nước nho ép chống chỉ định với các trường hợp bị viêm dạ dày, loét dạ dày tá tràng, tiểu đường, béo phì, viêm phổi mãn tính. Rất tốt cho bé





Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn