PHP IDE PHẦN MỀM MIỄN PHÍ CHO DÂN LẬP TRÌNH PHP

Là một lập trình viên PHP mình luôn thích những IDE mã nguồn mở để lập trình php và nhận thấy hầu hết các chương trình dùng để lập trình php tốt đều thương mại hóa (cái này cũng dễ hiểu), nhưng bên cạnh đó vẫn có các chương trình hoàn toàn miễn phí để lập trình php tốt, vì thế mình quyết định viết bài này giới thiệu với bạn danh sách những phần mềm tốt giúp bạn lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp để lập trình php. Mình chắc chắn rằng có rất nhiều bạn lập trình php không muốn bỏ ra một số tiền lớn trong khi chỉ để code thử hay các bạn có thu nhập khá eo hẹp để mua một PHP IDE và chính vì thế bạn có thể chọn một chương trình mà bạn cảm thấy ưng ý trong danh sách PHP IDE dưới đây và nó hoàn toàn miễn phí.


1. Notepad++ (http://notepad-plus-plus.org/) Notepad ++ khá đơn giản và dễ dùng để sửa code. Nó được tính hợp để hiểu và hiển thị tốt cho các ngôn ngữ lập trình bao gồm HTML, PHP, C + +, SQL, Javascript và rất nhiều ngôn ngữ khác. Miễn phí và là mã nguồn mở.

2. Context Editor (http://www.contexteditor.org/) ConTEXT nhỏ gọn, nhanh và dễ dùng để chỉnh sửa text miễn phí với thiết kế đơn giản như là một trình soạn thảo IDE thứ 2 cho các lập trình viên

3. Eclipse (http://eclipse.org/) Eclipse được sử dụng rộng rãi nhất và phổ biến với IDE hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình. Trong đó chứa gói PHP Development Kit có sẵn miễn phí để tải về và là độc lập cho các nhà phát triển PHP. Eclipse là một IDE PHP tốt nhất cho các lập trình viên với các dự án quy mô lớn, nhưng để cài đặt được bạn phải cài Java vì Eclipse chạy trên nền Java. Eclipse có thể chạy trên Linux, MacOS và Windows.

4. Aptana Studio (http://www.aptana.com/) Aptana là một IDE phổ biến để phát triển web và lập trình ứng dụng. Nó hỗ trợ các ngôn ngữ khác nhau bao gồm HTML, CSS, Javascript cho các nhà thiết kế web và lập trình.

5. Netbeans (http://netbeans.org) Netbeans là IDE mã nguồn mở miễn phí tích hợp cho các nhà phát triển phần mềm. Nó đi kèm với tất cả các công cụ bạn cần để tạo ra một ứng dụng web quy mô lớn và hỗ trợ hầu hết các ngôn ngữ lập trình C / C + +, PHP, JavaScript, Groovy, và Ruby và những ngôn ngữ khác .. Nó chạy trên nền Java, có nghĩa là bạn sẽ cần phải cài đặt java trong máy tính của bạn để chạy trình soạn thảo này.

6. jEdit (http://www.jedit.org/) jEdit là một trình soạn thảo văn bản cho các lập trình viên và chạy trên Windows, Linux, MAC yêu cầu phải cài đặt java. Nó là miễn phí để tải về và theo giấy phép GNU

7. Geany (http://www.geany.org/) Geane là một IDE nhỏ, nhẹ và thực thi nhanh sử dụng GTK2 toolkit. Nó có các tính năng cơ bản của một trình soạn thảo và hỗ trợ các loại file khác nhau. Geany được miễn phí để tải về.

8. Dev-PHP IDE (http://devphp.sourceforge.net/) Dev-PHP là một IDE miễn phí cho việc phát triển PHP. Được miễn phí để tải về và dựa trên giấy phép GNU GPL.

9. Davors PHP Editor (http://www.pleskina.com) Davors PHP Editor nhỏ gọn, nhanh và dễ sử dụng đễ phát triển PHP trên windows. Nó là một phần mềm miễn phí.10. Bluefish (http://bluefish.openoffice.nl/) Bluefish là một mã nguồn mở nhẹ và miễn phí dưới giấy phép (GPL) dành cho các lập trình viên và thiết kế web. Nó chạy trên nhiều nền tảng bao gồm cả Linux, Mac, Windows.

11. PHP Coder (http://www.phpide.com/) PHP Coder là một PHP IDE miễn phí để lập trình php. Hỗ trợ đánh dấu cú pháp, xem trước, tự động hoàn chỉnh và các nút chỉnh sửa tiêu chuẩn khác. Nó là một phần mềm miễn phí.

12. Alleycode (http://www.alleycode.com/) Alleycode là một IDE miễn phí và dễ dàng soạn thảo html. Nó rất đơn giản và dễ sử dụng13. Winsyntax (http://www.winsyntax.com/) Winsyntax là một phần mềm chỉnh sửa php miễn phí hỗ trợ nổi bật cú pháp

14. CodeLobster PHP Editor (http://www.codelobster.com/) Codelobster là một IDE Portable miễn phí để viết PHP / HTML / CSS / JavaScript. Nó đi kèm với các plugin chuyên biệt cho cakephp, joomlawordpress và smarty.

15. Kompozer (http://kompozer.net/) Rất dễ để thiết kế website trên nền Mac. Miễn phí và dễ sử dụng.

16. Komodo Edit (http://activestate.com) Hoàn toàn miễn phí cho các lập trình viên cho chạy trên nền tảng windows, mac và linux. Nó hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình như PHP, Python, Perl, Javscript, HTML và CSS.

Trên đây là những phần mềm lập trình php miễn phí tốt nhất mà mình biết. Nếu bạn biết bất kỳ phần mềm nào (hữu ích) mà không có trong bài viết này, hãy để lại cho mình 1 bình luận và mình sẽ thêm vào bài viết những phần mềm miễn phí hữu ích tốt nhất.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn