Văn hóa cà phê trên thế giới



Ở mỗi quốc gia, người dân lại có cách nhâm nhi thức uống thơm ngon này rất khác.

1. Italy

Ở Italy, thông thường, người dân thích ngồi nhâm nhi tách cà phê ở trong quán và ít khi gọi một tách mang đi. Nếu bạn quá vội và không có thời gian ngồi lâu, hãy gọi một tách Espresso. Loại cà phê đậm đặc này được phục vụ trong cốc nhỏ dành cho những người thích vừa đứng vừa uống.

Với người Italy, cà phê đóng một vai trò cực quan trọng, vì vậy hãy thận trọng với những quy tắc uống cà phê ở nước này. Đừng bao giờ gọi một cốc cappuccino vào buổi chiều tối ở Italy bởi người Italy chỉ uống cappuccino vào buổi sáng.

2. Thổ Nhĩ Kỳ

Một câu thành ngữ nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ miêu tả cốc cà phê ngon ở nước này là phải: “đen như địa ngục, mạnh như cái chết và ngọt như tình yêu”. Và đó chính là miêu tả chính xác về loại cà phê rót từ chiếc bình đặc trưng xứ Thổ. Cà phê này thường được phục vụ sau bữa ăn ở các quán hàng, cùng với kẹo cao su đặc sản miệng.

3. Đan Mạch

Ở Đan Mạch, cà phê hay kaffe theo tiếng địa phương cũng là một phần không thể thiếu. Do khí hậu lạnh về mùa đông, người dân nước này tiêu thụ cà phê để giữ ấm cơ thể thuộc hàng nhiều nhất thế giới. Cà phê được phục vụ trong quán, bán ở khắp mọi nơi: siêu thị, hiệu tạp hóa, trung tâm thương mại…

4. Pháp

Người Pháp có thói quen bắt đầu một ngày mới với café au lait hay cà phê sữa nóng. Cà phê được rót vào một cái cốc có miệng đủ rộng để nhúng bánh mỳ baguette hay bánh sừng bò.

5. Cuba

Người dân Cuba có thói quen uống cà phê cực đặc vào tất cả thời điểm trong ngày: bữa sáng, sau các bữa chính, sau khi hút một điếu thuốc, sau khi ăn vặt…

6. Ả Rập Saudi

Ở Ả Rập và các tiểu vương quốc Ả Rập, người dân không chỉ uống cà phê thông thường mà còn tổ chức hẳn một buổi tiệc cà phê với khá nhiều quy tắc, một trong số đó là luôn phục vụ cà phê cho người lớn tuổi nhất trước. Họ cũng thường thưởng thức cà phê với các loại quả phơi khô để giảm vị đắng.

Người Hà Lan uống cà phê mọi lúc, mọi nơi và thường là cà phê đen đặc. 

7. Hà Lan

Cũng giống như ở Italy, Cuba, người Hà Lan uống cà phê mọi lúc, mọi nơi và thường là cà phê đen đặc cùng với bánh quy.

8. Ireland

Cà phê của người Ireland khá độc đáo, là sự kết hợp của cà phê nóng, whiskey, đường và kem. Loại cà phê này được pha chế lần đầu ở Ireland từ những năm 1940 để giúp các du khách Mỹ giữ ấm cơ thể và từ đó đến nay đã trở thành loại đồ uống phổ biến tại mọi hàng quán trên khắp đất Ireland.

9. Mexico

Nếu bạn thích cho quế vào cà phê, bạn sẽ hợp với cà phê Mexico, hay còn gọi là Café de olla. Cà phê được rót vào những chiếc ấm bằng đất nung vì theo họ hương vị cà phê sẽ ngon nhất khi đựng trong chất liệu này.

10. Ethiopia

Ở Ethiopia, nơi được coi là quê hương của hạt cà phê, những lễ cà phê truyền thống là phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa. Các tiệc cà phê kéo dài nhiều giờ với nhiều quy tắc độc đáo. Cà phê hay Buna, theo tiếng bản ngữ thường được phục vụ với muối hoặc bơ thay vì đường.

11. Áo

Cà phê Áo có hương vị khá giống với cappuccino của Italy. Nói đúng hơn, nó là sự kết hợp giữa Espresso và sữa đun sôi, đôi khi có thêm chút kem tươi (đây là điểm khác với cappuccino thông thường).

12. Hy Lạp

Ở Hy Lạp, loại cà phê phổ biến nhất là Frappe, được làm từ cà phê tan Nescafe, nước lạnh, đường và sữa đun sôi cho thêm đá lạnh

 

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn