Hướng dẫn sử dụng VLC để quay phim màn hình máy tính

Thật tuyệt vời khi bạn có thể quay lại hoạt động trên màn hình máy tính với một phần mềm chơi video quen thuộc như VLC mà không cần thêm công cụ khác.

Người ta biết đến VLC (tải VLC mới nhất bản 2.1.5 ở đây) như một công cụ chạy được hầu hết các định dạng file âm thanh hình ảnh và hoàn toàn miễn phí, nhưng không nhiều người biết rằng VLC có chức năng quay màn hình. Chức năng quay màn hình của VLC có thể không đầy đủ như một số phần mềm miễn phí khác, chỉ quay được toàn màn hình, nhưng sự tích hợp tất cả trong một khiến VLC trở thành lựa chọn không thể bỏ qua.
Dưới đây sẽ là hướng dẫn từng bước cách dùng VLC với chức năng của một phần mềm quay màn hình máy tính.
Bước 1: Để bắt đầu quay màn hình, ngoài giao diện chính của VLC, hãy bấm mục Media và chọn Open Capture Device.
B1-Tai-VLC-Download-VLC-Phan-mem-quay-man-hinh-may-tinh.jpg
VLC, phần mềm quay màn hình máy tính: Để bắt đầu quay màn hình, ngoài giao diện chính của VLC, hãy bấm mục Media và chọn Open Capture Device (mũi tên).
Bước 2: Lựa chọn Desktop cho mục Capture mode, để tốc độ khung hình khoảng 15, sau đó bấm mũi tên bên cạnh nút Play và chọn Convert.
B2-Tai-VLC-Download-VLC-Phan-mem-quay-man-hinh-may-tinh.jpg
VLC, phần mềm quay màn hình máy tính: Lựa chọn Desktop (số 1) cho mục “Capture mode”, để tốc độ khung hình khoảng 15 (số 2), sau đó bấm mũi tên bên cạnh nút Play và chọn Convert (mũi tên).
Bước 3: Đặt tên và chọn chỗ để video đầu ra, rồi bấm nút Start. Bạn có thể đánh dấu Display the output nếu như muốn theo dõi hình ảnh đang được ghi lại trên khung hình.
B3-Tai-VLC-Download-VLC-Phan-mem-quay-man-hinh-may-tinh.jpg
VLC, phần mềm quay màn hình máy tính: Đặt tên và chọn chỗ để video đầu ra (số 3), rồi bấm nút Start. Bạn có thể đánh dấu “Display the output” (khoanh đỏ) nếu như muốn theo dõi hình ảnh đang được ghi lại trên khung hình.
Bước 4: Trong quá trình ghi hình, trên khung cửa sổ VLC, bạn có thể bấm nút tạm dừng (đồng thời cũng là nút ghi tiếp), và có thể bấm nút kết thúc ghi hình.
B4,5-Tai-VLC-Download-VLC-Phan-mem-quay-man-hinh-may-tinh.jpg
VLC, phần mềm quay màn hình máy tính: Trong quá trình ghi hình, trên khung cửa sổ VLC, bạn có thể bấm nút tạm dừng (nút 4), và có thể bấm nút kêt thúc ghi hình (nút 5).
Bước 5: Kiểm tra video đầu ra trong thư mục đã định.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn