Cách khắc phục máy giặt kêu to, rung lắc mạnh khi vắt

Máy giặt Sanyo nổi tiếng về độ bền, nhưng dù bền đến mấy, những chiếc máy giặt Sanyo không khỏi xuất hiện những lỗi nhỏ sau thời gian dài sử dụng, hoặc không thể tránh khỏi một tỷ lệ rất nhỏ máy giặt mới bị lỗi. Những lỗi nhỏ thường người dùng có thể tự khắc phục một cách dễ dàng nhưng có một lỗi khó khắc phục, khiến người tiêu dùng mệt mỏi, khó chịu hơn cả, đó là lỗi máy giặt Sanyo bị rung lắc mạnh. Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên máy giặt nhà tôi bị rung lắc, tôi để máy giặt trên bệ cao, khi máy bắt đầu vào chế độ vắt thì bỗng nảy lên bần bật khiến tôi vô cũng bất ngờ, thật may lúc đó tôi đứng đó quan sát máy và đã nhanh chóng tắt nguồn, nếu không thì chiếc máy giặt Sanyo của tôi đã lao xuống sàn mất rồi. Thời gian sử dụng sau đó vô cùng mệt mỏi, máy rung mạnh dịch ra xa khỏi nơi đặt máy và phát ra tiếng ồn lớn. Sau một thời gian dài tìm cách khắc phục, tôi đã có khá nhiều kinh nghiệm và muốn chia sẻ kinh nghiệm đó với các bạn.
Có rất nhiều nguyên khiến máy giặt Sanyo bị rung lắc và phát tiếng ồn lớn như vậy. Đôi khi đó là những lỗi phức tạp cần phải có sự can thiệp của thợ có chuyên môn cao. Nhưng trong nhiều trường hợp, đó lại là những lỗi đơn giản mà ta có thể tự khắc phục.

may-giat-bi-rung-lac-manh-500x332.jpg

Khi máy giặt nhà bạn bị kêu khi vắt hoặc rung lắc khi đang giặt, bạn nên kiểm tra lại vị trí đặt máy giặt có được cân bằng hay không, nếu không ta cần phải kê đặt lại máy giặt cho thật cân bằng. Một số máy giặt sau thời gian sử dụng các thanh treo giảm sóc đã không còn đàn hồi tốt dẫn đến hiện tượng mất cân bằng ở chế độ vắt khô quần áo, khi đó thùng (lồng giặt) sẽ va chạm vào thành máy giặt tạo ra tiếng kêu ồn, hoặc do quần áo bên trong lồng giặt quá nhiều dẫn đến việc quần áo bị dồn về một góc lồng giặt, khi vắt lồng quay với tốc độ cao dẫn đến va đập tạo nên tiếng ồn, bạn nên kiểm tra lại. Một số trường hợp khi máy giặt kêu ồn gây khó chịu, và hiện tượng kêu ồn, vắt rung đã xảy ra một thời gian dài, có thể là do bạc bị mòn khi đó phớt vênh và nước rỉ vào làm hai vòng bi bị rỉ sét. Khi tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hai vòng bi bị đánh mòn và làm trục bị bào mòn dấn đến máy bị kêu ồn. Còn trường hợp máy bị rung lắc thì nguyên nhân chính là do giảm sóc của máy giặt bị hỏng do mòn hai vòng mút bên trong. gây ra tiếng kêu ồn khó chịu. bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được sửa chữa kịp thời. Các nguyên nhân chính của hiện tượng máy giặt bị rung lắc trong quá trình giặt


Một số nguyên nhân chủ quan khiến máy giặt chạy ồn và, rung lắc mạnh khi hoạt động

Nếu thấy máy phát ra tiếng kêu lạ, bạn đừng lo lắng vội. Trước tiên hãy lắng nghe và quan sát thật kỹ xem tiếng kêu đó từ máy hay trong lồng giặt. Trường hợp mọi người quên bỏ quên những vật kim loại cứng như chìa khóa, bật lửa … trong túi quần, túi áo là rất phổ biến. Điều này sẽ gây ra tiếng ồn lớn khi giặt cũng như về lâu dài nếu diễn ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Vì vậy các bạn cần nhớ trước khi giặt phải xem xét hết mọi tụi quần, túi áo, loại bỏ hết các vật dụng không được cho vào máy.
Nếu bạn mới mua máy giặt hoặc mới đổi vị trí đặt máy mà thấy máy rung lắc, có thể nguyên nhân là nền đặt máy giặt Sanyo không bằng phẳng, chắc chắn hoặc bị chông chênh. Điều này sẽ khiến máy giặt bị nghiêng hoặc không ổn định khi vận hành, khiến máy giặt bị rung lắc mạnh.
Giặt quá nhiều đồ hay quá ít đồ cũng khiến máy bị rung lắc. Quá nhiều đồ sẽ khiến động cơ bị quá tải, lâu dần sẽ chạy không ổn định và xảy ra rung lắc. Còn khi giặt quá ít đồ, quần áo sẽ bị dồn ra một góc khiến tâm lồng giặt bị lệch từ đó khiến máy bị rung lắc dữ dội. Vì vậy, khi mua máy giặt Sanyo các bạn cần chú đến trọng lượng của máy sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Một gia đình tiêu chuẩn với 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ thì máy khoảng 7kg là hợp lý nhất.

Những nguyên nhân bên trong khiến máy giặt Sanyo chạy ồn và rung lắc

Các thiết bị ổn định máy: Trong máy có những thiết bị có chức năng tăng trọng lượng máy để chống rung, ổn định máy khi hoạt động. Nếu những thiết bị này bị lắp sai hay lệch thì máy sẽ bị rung lắc rất mạnh. Vì vậy trước khi mua máy, các bạn cần kiểm tra cần thận để tránh mua phải những máy giặt bị lắp ráp lỗi.


Trục lồng máy giặt: nếu trục lồng máy giặt bị lỗi thì sẽ gây ra rất nhiều hiện tượng hỏng hóc khó chịu. Có nhiều nguyên nhân khiến lỗi lồng giặt như sản xuất, lắp đặt, vận chuyển. Vì vậy phải kiểm tra kỹ lồng giặt và quá trình vận động của máy để loại bỏ những máy giặt lỗi ngay từ ban đầu.
Bộ phận giảm sóc: Trong máy giặt còn có nhiều lò xo giảm sóc. Nếu bất kỳ lò xo nào bị lỗi hay lắp đặt sai cũng khiến máy bị rung lắc.


Mô tơ điều khiển trục quay của lồng máy: máy giặt Sanyo bị rung lắc mạnh cũng có thể do Mô tơ bị lỗi, hoạt động không ổn định. Hoặc trong nhiều trường hợp do dây culoa bị trùng cũng khiến máy bị rung do sự truyền động từ Mô tơ sang lồng giặt thiếu ổn định. Các lỗi này thì các bạn phải gọi các trung tâm bảo hành uy tín để được tư vấn sửa chữa, thay thế.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn