iPhone lock: fix lỗi danh bạ, đổi tên carrier, kích hoạt Facetime và iMessager không bị trừ tiền

Trong bài trước, tôi đã hướng dẫn cách fix các lỗi *101#, lỗi On/Off 3G dùng cho máy iphone lock sử dụng sim của heicard. Trong bài này tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục các lỗi danh bạ, đổi tên carrier name, kích hoạt Facetime và iMessager bị trừ tiền đối với mạng Viettel, bật data roaming mới sử dụng được 3G.
lỗi trên iOS 7

Điều kiện để tiến hành fix lỗi:

iPhone cài đặt iOS 7 đã jailbreak và được cài đặt afc2add từ Cydia.

Fix lỗi danh bạ: Đưa danh bạ mặc định từ mã quốc gia của iphone lock về +84 của Việt Nam, nhắn tin SMS bị chia làm 2 box.

Bước 1: Download chương trình Hexeditor HxD về máy tính tại đây:
Bước 2: Sử dụng itools hoặc iFunbox chép file Default.phoneformat trong thư mục/System/Library/PrivateFrameworks/AppSupport.framework/ về máy tính.
Bước 3: Mở tập tin Default.phoneformat bằng chương trình Hexeditor HxD và thực hiện chỉnh sửa:
Tại chương trình Hexeditor HxD bấm Ctrl+F để tìm mã quốc gia của nhà mạng đang lock iphone của bạn. Như trong hình dưới, tôi tìm đến mã quốc gia của nhà mạng SoftBank là Nhật Bản.
capture.jpg
Tìm mã quốc gia muốn chỉnh sửa.
Sau đó chỉnh sửa các dãy số: 38 31 00 00 6A 70 00 00 80 5B thành 38 34 00 00 6A 70 00 00 58 CB (chỉ đổi các cặp số được bôi đậm) và lưu lại.
Xem hình dưới:
capture.jpg
 
Nếu bạn không chắc chắn là mình có thể làm đúng thì có thể download file Default.phoneformat đã được chỉnh sửa sẳn theo các link của từng nhà mạng tương ứng sau: AT&T - (US, Mỹ) | CA-Canada | AU & SoftBank | Sprint | UK-ORrange | DE- Đức (Nếu iPhone của bạn không phải là một trong số các nhà mạng trên thì vui lòng comment phía dưới tên nhà mạng và quốc gia xuất sứ mình sẽ cập nhật link download).
Sau khi chỉnh sửa xong tập tin Default.phoneformat thì tiến hành chép chồng lại tập tin này vào thư mục/System/Library/PrivateFrameworks/AppSupport.framework/ trên iphone.
Bây giờ bạn khởi động lại iphone thì sẽ fix được các lỗi danh bạ và nhắn tin SMS bị chia làm 2 box rồi đó.

Đổi tên carrier, sử dụng 3G không cần bật data roaming, kích hoạt Facetime và iMessager không bị trừ tiền:

Sử dụng iTools  hoặc iFunbox truy cập vào thư mục /System/Library/Carrier Bundles/iPhone/<tên nhà mạng của iphone lock>, mở file carrier.plist tìm đến dòng SupportedSIMs xem danh sách các thư mục được liệt kê trong phần này và tiến hành xóa các thư mục được liêt kê đó ở thư mục/System/Library/Carrier Bundles/iPhone/
* Đổi tên nhà mạng: Bỏ qua bước này nếu bạn đang sử dụng các nhà mạng không được hỗ trợ như Mobifone, Vietnammobile... hoặc bạn thường xuyên thay đổi sim giữa các nhà mạng khác nhau.
Truy cập vào /System/Library/Carrier Bundles/iPhone/Unknown.bundle trên iPhone và xóa tất cả các tập tin và thư mục có trong đây sau đó chép lại các tập tin và thư mục trong /System/Library/Carrier Bundles/iPhone/<Tên thư mục của nhà mạng bạn đang sử dụng>/ (Mạng Viettel có thư mục làViettel_vn.bundle, mạng Vina có thư mục là VinaPhone_vn.bundle)
Cuối cùng, từ iPhone bạn vào Setting->General->Reset chọn Reset All Setting (Dòng đầu tiên), chờ iPhone khởi động lại xong là các lỗi trên cũng đã được fix hết rồi.
Sau khi thực hiện bài này và bài iPhone lock: fix lỗi *101#, On/Off 3G trên iOS 7 thì chiếc iPhone lock của bạn đã hầu như fix được tất cả các lỗi gặp phải và có thể hoạt động giống như iphone bản quốc tế đến 99,99% rồi.
Một số hình ảnh iPhone sau khi đã fix lỗi trên iOS7:
img-0004.png
img-0005.png
img-0006.png
img-0007.png
img-0008.png
img-0009.png

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn