Các cách truyền hình ảnh từ điện thoại lên tivi

Việc sử dụng điện thoại thông minh để truyền hình ảnh lên màn hình tivi đã không còn quá xa lạ. Hãy cùng tìm hiểu các cách truyền hình ảnh lên tivi bằng điện thoại.

Kết nối MHL

MHL (Mobile High-Definition Link) là một chuẩn kết nối có dây để truyền âm thanh, hình ảnh từ một thiết bị phát ra một màn hình ngoài. Chuẩn truyền tải dữ liệu này được Silicon Image phát triển trên nền tảng công nghệ Transmission-Minimized Differential Signaling (TMDS).
Kết nối tivi và smartphone thông qua dây cáp MHL
Để có thể thực hiện ghép nối MHL, điện thoại và tivi của bạn phải hỗ trợ MHL kèm với đó là một dây cáp MHL chuyên dụng.
Tivi sẽ hiển thị những nội dung đang hiển thị trên điện thoại
Sau khi kết nối MHL thành công, mọi nội dung trên màn hình điện thoại sẽ được hiển thị lên màn hình lớn của tivi. Bạn sẽ dễ dàng xem phim, lướt web hay chơi game trên màn hình lớn của tivi.

NFC

NFC (Near-Field Communications) là công nghệ kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn trong khoảng cách 4 cm. Công nghệ này sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị (smartphone, tablet, loa, tai nghe…) khi có sự tiếp xúc trực tiếp (chạm).
Chạm điện thoại vào remote để sử dụng NFC
Điện thoại và tivi cũng có thể kết nối với nhau thông qua giao thức NFC để có thể truyền hình ảnh lên tivi bằng điện thoại. Với tivi và điện thoại cùng hỗ trợ NFC thì giao thức kết nối này có thể được dùng để kích hoạt các kết nối không dây tốc độ cao như WiFi để truyền tải nội dung với tốc độ nhanh chóng.
Tivi sẽ hiển thị nội dung trên màn hình điện thoại
Một số hãng hỗ trợ kết nối NFC rất tốt như Sony với tivi Bravia và điện thoại Xperia với tính năng one-touch mirroring, cho phép truyền tải nội dung độ phân giải lên đến 4K từ màn hình điện thoại lên tivi.

Wifi Display

Wifi Display là công nghệ cho phép bạn có thể chia sẻ hình ảnh và âm thanh từ điện thoại lên TV qua kết nối không dây Wi-Fi theo mạng ngang hàng. Chuẩn kết nối Wifi Display ra mắt lần đầu tiên vào năm 2012 và được Qualcomm Atheros phát triển.
Màn hình điện thoại được đưa lên tivi
Wifi Display được xây dựng trên nền tảng của kết nối Wi-Fi Direct (hỗ trợ bảo mật WPA2) hỗ trợ 24 kênh băng tần 5GHz và ba kênh băng tần 2.4GHz, cho phép các thiết bị có thể chia sẻ hình ảnh với nhau dễ dàng với chất lượng nội dung cao nhất.
Tính năng này thường được hỗ trợ trên các tivi có kết nối Wifi và một số thiết bị di động. Wifi Display là tính năng rất hữu ích trong trường hợp bạn muốn đưa hình ảnh đang xem lên các thiết bị có màn hình lớn hơn, ví dụ như từ điện thoại sang máy tính hay chuyển sang TV để có hình ảnh to và dễ xem hơn.

Miracast

Miracast là một giao thức truyền nội dung không dây cho phép bạn truyền nội dung từ điện thoại đến tivi, đặc biệt là nội dung hình ảnh, âm thanh.
Kết nối không dây Miracast
Công nghệ Miracast được tổ chức liên minh WiFi (WiFi  Alliance) phát triển và xây dựng trên giao thức Wi-Fi Direct (Wi-Fi Direct là chuẩn cho phép các thiết bị có kết nối WiFi kết nối với nhau mà không cần đến điểm truy cập không dây) nên dễ dàng kết nối với nhau để truyền dữ liệu. Miracast cũng không cần phải thiết lập mật khẩu nên kết nối diễn ra rất nhanh chóng, chỉ cần thiết bị di động và tivi cùng hỗ trợ giao thức kết nối này.

Bạn cũng có thể kết nối tivi với điện thoại thông qua các chuẩn kết nối khác dựa trên Miracast như Screen Mirroring, Allshare Cast, phản chiếu hình ảnh…

Truyền hình ảnh thông qua ứng dụng

+ Smart View 2.0
Smart View 2.0 là một apps được Samsung thiết kế để điều khiển các Smart tivi của hãng. Smart View 2.0 còn có thể hỗ trợ người dùng chia sẻ hình ảnh, nhạc, video từ màn hình điện thoại lên tivi cực kỳ nhanh chóng.
Giao diện điều khiển tivi của Smart View 2.0
Giao diện chia sẻ dữ liệu của Smart View 2.0
Tải ứng dụng Smart View 2.0
+ LG TV Remote
LG TV Remote là một ứng dụng điện thoại giúp điều khiển tivi LG thông qua smartphone. Ngoài ra, khi sử dụng, LG TV Remote còn giúp bạn chụp ảnh màn hình và chia sẻ hình ảnh, video âm nhạc từ điện thoại lên tivi cực kỳ đơn giản.
Giao diện ứng dụng LG TV Remote
Tải ứng dụng LG TV Remote
+ Panasonic Remote 2
Panasonic Remote 2 là ứng dụng bên cạnh việc giúp bạn điều khiển tivi qua thiết bị di động thông minh. Ứng dụng còn cho phép truyền dữ liệu hình ảnh, video, nhạc hoặc trang web từ màn hình điện thoại lên tivi và ngược lại.
Giao diện chia sẻ nội dung của Panasonic Remote 2
Tải ứng dụng Panasonic remote 2
+ TCL nScreen
TCL nScreen là ứng dụng do TCL phát triển giúp người dùng dễ dàng sử dụng điện thoại smartphone điều khiển tivi TCL. TCL nScreen cũng giúp người dùng chuyển nội dung Media như video, nhạc, hình ảnh từ màn hình điện thoại lên tivi.
TCL nSreen giúp điều khiển và chia sẻ dữ liệu giữa tivi và điện thoại
Tải ứng dụng TCL nSreen
 Lưu ý:
+ Tivi và điện thoại phải kết nối chung 1 mạng Wifi khi sử dụng các ứng dụng này điều khiển tivi.
+ Tốc độ tương tác của tivi và điện thoại phụ thuộc vào đường truyền mạng nhà bạn.
Trên là những cách cơ bản giúp truyền hình ảnh lên tivi bằng điện thoại. Bạn còn biết thêm cách nào không? Để lại ý kiến của mình ở bình luận bên dưới nhé!

1 Nhận xét

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn