Thủ thuật hay cho người dùng Chromecast

Với giá 35 USD, khoảng 700 ngàn đồng bạn không thể mong đợi nhiều từ Chromecast của Google. Khi sử dụng, bạn chỉ việc cắm vào TV là có thể làm nhiều hơn các chức năng vốn có của nó, không chỉ giới hạn từ Netflix, YouTube hoặc duyệt các tab trình duyệt trên màn hình lớn

Tuy nhiên, để mở khóa tiềm năng thực sự của Chromecast, bạn phải có một chút khéo léo và đào sâu vào phần mở rộng Cast trên trình duyệt Chrome. Với những gợi ý, thủ thuật và bí mật bên trong Chromecast, bạn có thể cải thiện khả năng thưởng thức nội dung video trực tuyến một cách có hiệu quả hơn nữa, phản ánh toàn bộ màn hình máy tính, hiển thị các tập tin được lưu trữ bên trong…

Giảm chất lượng video trực tuyến để không bị giật hình

Chromecast hoạt động một cách tốt nhất khi thưởng thức video Netflix và YouTube trực tiếp từ Internet, với điện thoại hoặc tablet của bạn phục vụ như là một bộ điều khiển từ xa. Nó không hoàn toàn đáng tin như khi bạn đang sử dụng phần mở rộng Google Cast (tại http://tinyurl.com/m3dmy56) trên trình duyệt Chome để nhân bản các tab trình duyệt. Tùy thuộc vào đường truyền mạng và sức mạnh của máy tính, bạn có thể gặp khó khăn khi truyền video từ Chrome mà không có âm thanh.

Nếu điều này xảy ra với bạn, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách giảm chất lượng video đang truyền tải. Nhấp vào nút Cast trong Chrome, sau đó bấm Options. Dưới tab Projection Quality, bạn chọn Standard (480p). Lúc này video sẽ không nhìn sắc nét trên TV của bạn, nhưng ít nhất nó là một thủ thuật đáng xem.

Giữ video ở chế độ toàn màn hình

Khi bạn gửi một đoạn video từ điện thoại hoặc máy tính bảng đến Chromecast, bạn phải đóng ứng dụng và làm những việc khác cùng một lúc. Nhưng khi bạn đang sử dụng trình duyệt Chrome để xem một đoạn video trên TV của mình, bạn phải giữ video chạy trong chế độ Full HD, nếu không nó sẽ không xuất hiện ở chất lượng Full HD trên TV.

May mắn thay, có một cách giải quyết cho người dùng Windows đó là bạn chỉ cần nhấn Alt + Tab trong khi đang phát video ở chế độ toàn màn hình. Bạn sẽ tiếp tục làm việc bên ngoài cửa sổ video, trong khi nó vẫn tiếp tục chiếm toàn bộ màn hình trên TV của bạn. Để trở lại video trên máy tính, bạn chỉ cần nhấp vào tiêu đề cửa sổ Chrome trong thanh tác vụ.

Thưởng thức trực tiếp nội dung lưu trữ từ một tab Chrome

Chromecast không chỉ có khả năng truyền tải nội dung trực tiếp từ Internet mà nó có thể phát nội dung đa phương tiện trong các máy tính Windows, Mac hoặc Chromebook thông qua một mạng cục bộ.

Để làm điều này, bạn có thể nhập lệnh file:///C:/ trong thanh địa chỉ của Chrome (hoặcfile://localhost/tên_người_dùng/tên_bạn trên máy Mac), sau đó kéo/thả các tập tin vào Chrome hoặc nhất tổ hợp phím Ctrl+O hoặc Command+O để hiển thị trình duyệt tập tin hệ thống của bạn. Nhất nút Cast trước hoặc sau khi bạn chọn các tập tin mà bạn muốn phát, và Chrome sẽ phát các tập tin miễn là nó tương thích với các bộ codec của tập tin.

Hiển thị toàn bộ màn hình máy tính
Google đã không xem đây là một tính năng lớn, nhưng người dùng thực sự có thể truyền tải toàn bộ màn hình máy tính của mình thông qua Chromecast, không chỉ các tab trình duyệt đang mở. Nhấp vào nút Cast trong Chrome và tìm kiếm mũi tên thả xuống ở góc phải, trên cùng có dòng như Cast current tab, sau đó chọn Cast entire screen (experimental).

Đây là một tính năng đang được Google thử nghiệm, nó thậm chí còn không hỗ trợ âm thanh. Tuy nhiên, nó có thể hữu ích để bạn có thể chia sẻ hình ảnh trình chiếu được lưu trên máy tính, hoặc gửi các slide lên màn hình lớn trực tiếp từ Microsoft Office.

Truyền âm thanh từ iTunes, Windows Media Player và các chương trình trên desktop

Việc chia sẻ toàn màn hình như ở trên là khá dễ dàng, nhưng tiếc là nó không hỗ trợ audio streaming, ít nhất là chưa. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng Chromecast để phát các bản nhạc từ iTunes, VLC hay các ứng dụng desktop khác thì bạn có thể cài đặt một phần mềm máy chủ truyền thông đa phương tiện, chẳng hạn như Plex tại địa chỉ http://www.plexapp.com/, cho phép bạn phát các tập tin thông qua một tab trình duyệt. Nhưng nếu bạn không muốn cài đặt bất cứ điều gì mới lên máy tính, bạn có thể sử dụng ứng dụng web Remote Desktop của Google.

Kỳ lạ là nó có thể mở máy tính của bạn đang sử dụng như là một tab trong ứng dụng Remote Desktop. Một khi bạn đã thiết lập Remote Desktop, mở ứng dụng và chọn máy tính hiện tại của bạn từ danh sách My Computers. Các tab trình duyệt sẽ tự hiển thị một cửa sổ mà ở đó bạn có thể mở các ứng dụng mà không có vấn đề gì. Chỉ cần chắc chắn bạn tắt âm thanh trên máy tính của mình, hoặc nếu không nó sẽ phát âm thanh trên máy tính và Chromecast cùng một lúc.

Kiểm tra các thiết lập cast ẩn trong Chrome

Ẩn trong trình đơn tùy chọn mở rộng Cast, bạn sẽ tìm thấy các thiết lập trực tuyến thêm quyền kiểm soát mọi thứ, như tốc độ bit và tốc độ khung hình. Để phát hiện ra chúng, kích chuột phải vào bất cứ nơi nào trong menu Options và chọn Inspect element. Trong khung hiện ra, mở rộng dòng “quality == ‘custom’”.

Ở phần mở rộng, kích đúp vào văn bản của mục “display: none” và xóa văn bản đó đi. Xuống bảy dòng tiếp theo sẽ thấy thêm “display: none”, hãy kích đúp vào nó và xóa văn bản đó đi. Các tùy chọn mới sẽ xuất hiện trên trang này. (Nếu bạn đóng cửa sổ Options, bạn sẽ phải thực hiện các bước một lần nữa).

Sử dụng TeamViewer như một điều khiển xa tạm thời

Một trong những điều tốt đẹp ở Chromecast là nó cho phép bạn sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng của mình như một điều khiển từ xa, cho phép bạn có thể kiểm soát được một số lượng giới hạn các chức năng. Nếu bạn có một máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn trên mạng nội bộ, bạn có thể sử dụng miễn phí ứng dụng TeamViewer để chạy video từ Chrome trên máy tính của bạn và bỏ nó vào Chromecast.

TeamViewer hoạt động như một điều khiển từ xa cho máy tính của bạn, do đó, khi đoạn video được phát, bạn có thể thoát khỏi ứng dụng và tiếp tục làm những thứ khác trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Nó không phải là phương pháp đẹp nhất, nhưng nó hoạt động nếu bạn không muốn quá phụ thuộc vào điều khiển từ xa.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn