HƯỚNG DẪN BẢO MẬT NICK FACEBOOK VÀ BẢO VỆ FANPAGE

Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn phương pháp để giữ Nick Facebook và Fanpage của mình an toàn.
Lỗi bảo mật là 1 lỗi rất khó để Facebook Unlock Ads Manager của các bạn ra. Ở nick chạy Ads, bạn nên hoàn thành bảo mật 2 lớp.

1, Bảo mật 2 lớp Nick Facebook.
Để cài đặt bảo mật Nick Facebook các bạn làm như sau:
 Nếu các bạn chưa thêm Email và SĐT vào Nick Facebook thì các bạn hãy thêm đầy đủ Email và SĐT rồi cài đặt như hình bên dưới để nếu có ai đó từ trình duyệt lạ vào Nick Facebook của bạn, bạn sẽ nhận được thông báo qua Nick Facebook, Email & SĐT trước khi họ được phép đăng nhập vào Nick Facebook của bạn!
Tiếp theo, các bạn cài đặt Xét duyệt đăng nhập như hình bên dưới:
Các bạn tích vào Yêu cầu mã bảo mật để truy xuất tài khoản của tôi từ trình duyệt lạ để Facebook gửi về điện thoại của bạn 1 đoạn mã mỗi khi ai đó đăng nhập vào Nick bạn từ 1 trình duyệt lạ và người đó phải nhập đoạn mã đó vào thì họ mới đăng nhập vào Nick Facebook bạn được. Đôi khi, bạn không nhận được tin nhắn bởi vì bạn chưa đăng ký dịch vụ nhận tin từ Facebook. Nếu khi bạn đăng nhập từ 1 trình duyệt lạ và bạn không nhận được đoạn mã từ Facebook. Bạn có thể soạn tin nhắn “F1″ gửi tới tổng đài của Facebook. Số tổng đài của Facebook tùy theo từng nhà mạng như sau
Bạn ấn vào Nhận mã và lưu đoạn mã đó lại đâu đó phòng khi bạn không mang điện thoại thì bạn có thể dùng mã đó để vào Facebook của mình. Mỗi mã chỉ được sử dụng 1 lần. Nếu bạn đã sử dụng hết 10 mã này thì bạn có thể nhấp vào nhận mã mới để có thêm mã mới.
Ngoài ra, bạn nên Thiết lập trình tạo mã để khi bạn không nhận được tin nhắn từ Facebook thì bạn vẫn có thể vào ứng dụng Facebook trên điện thoại của bạn lấy mã. Đỡ tốn tiền nhắn tin cho Facebook. :3
Nếu ai đó Hack được cả Email cả Facebook của bạn thì họ vẫn có thể đăng nhập vào Nick Facebook của bạn bằng cách Phê duyệt đăng nhập trong Email. Bạn nên cài đặt Bảo mật 2 lớp cho cả Email của mình nữa để chắc chắn rằng chỉ khi giữ điện thoại của bạn thì họ mới có thể vào được Nick Facebook hay Email của bạn.
Với Gmail, bạn vào https://myaccount.google.com/ rồi chọn 2-Step Verification để cài đặt bảo mật 2 lớp.

2, Bảo vệ Fanpage.
Để bảo vệ Fanpage, các bạn nên dùng Business Facebook sở hữu Fanpage. Khi Business Facebook đã sở hữu Fanpage rồi thì các Admin Fanpage khác không gỡ quyền của bạn được.
1 Fanpage chỉ có duy nhất 1 chủ sở hữu Fanpage.
Hình bên dưới là ví dụ: Lê Văn Công đã là Admin của Fanpage rồi nhưng vẫn không thể gỡ quyền Admin của Đàm Thị Thủy ra vì Đàm Thị Thủy đã là chủ sở hữu của Fanpage.
Đầu tiên, các bạn nên dùng Nick Facebook đã hoàn thành bảo mật 2 lớp để tạo Business Facebook. Tiếp theo, các bạn đăng nhập vào http://business.facebook.com và làm theo hướng dẫn của Facebook. Khi đã tạo xong Business Facebook, các bạn thao tác như hình bên dưới:
Tiếp theo, các bạn nhập tên Fanpage hoặc Link Fanpage vào ô trống rồi chọn Yêu cầu sở hữu trang để hoàn tất việc lấy quyền Sở hữu Fanpage.
Bạn chỉ có thể lấy quyền sở hữu Fanpage khi Nick Facebook cá nhân của bạn đã là Admin của Fanpage đó.
3, Hỏi Đáp
1, Nếu Fanpage bạn muốn lấy quyền sở hữu Fanpage đã có chủ sở hữu Fanpage rồi thì bạn cần được 1 Admin bất kì của Fanpage chấp nhận yêu cầu chuyển quyền sở hữu Fanpage của bạn thì bạn mới có thể sở hữu Fanpage được.
Để chấp nhận yêu cầu sở hữu Fanpage các bạn vào mục Thiết lập của Fanpage sau đó các bạn thao tác như hình bên dưới
2, Nếu hoàn thành hết bảo mật Nick Facebook rồi thì tôi có thể bị mất Nick Facebook nữa không?
Câu trả lời là Có. Và các trường hợp bạn mất Nick Facebook là:
Trường hợp 1: Bạn mất Điện thoại hoặc Máy tính mà thiết bị đó có thể vào Nick Facebook của bạn được mà không cần Checkpoint.
Trường hợp 2: Có người biết Password của bạn và họ đang giữ SĐT của bạn.
Trường hợp 3: Có người biết Password của bạn và ở trình duyệt của họ, họ có thể vào Email của bạn mà không cần Checkpoint.
Để đảm bảo Nick Facebook của bạn an toàn, khi bạn đăng nhập Nick Facebook hoặc Email ở 1 thiết bị nào đó không phải của bạn. Đừng lưu trình duyệt.
3, Nếu tôi sở hữu Fanpage rồi thì khi nào tôi vẫn có thể mất Fanpage?
Trường hợp 1: Bạn bị mất Nick Facebook đang sở hữu Fanpage.
Trường hợp 2: 1 Admin khác của Fanpage đã bị Hack Nick và họ chuyển quyền sở hữu Fanpage sang 1 Business Facebook khác.
Để đảm bảo Fanpage của bạn được an toàn, đừng trao quyền Admin Fanpage trong các trường hợp không cần thiết. Và nếu có Admin nào đó bị Hack Nick. Hãy thật nhanh tay vào Business Facebook gỡ quyền Admin đó ra.
4, Việc gì phải lấy Business Facebook sở hữu Fanpage trong khi 1 Admin khác bị hack nick thì vẫn có thể bị mất Fanpage?
– Việc lấy Business Facebook khác yêu cầu quyền sở hữu Fanpage và dùng Account Admin phê duyệt yêu cầu không phải ai cũng biết nên nó vẫn là 1 cách để chúng ta có cơ hội giữ lại Fanpage của mình.
Vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn cách bảo mật Nick Facebook và bảo vệ Fanpage. Cảm ơn vì các bạn đã dành thời gian đọc bài viết này. Rất hi vọng nhận được những góp ý từ tất cả mọi người.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn