So sánh Of 8-QAM, 16-QAM, 32-QAM, 64-QAM 128-QAM, 256-QAM

So sánh giữa 8 QAM (8QAM), 16 QAM (16QAM), 32 QAM (32QAM), 64 QAM (64QAM), 128 QAM (128QAM), và 256 QAM (256QAM), loại Quadrature Amplitude Modulation.

QAM, Quadrature biên độ điều chế được sử dụng rộng rãi trong nhiều thông tin liên lạc vô tuyến dữ liệu kỹ thuật số và các ứng dụng truyền thông dữ liệu. Một loạt các hình thức QAM có sẵn và một số các hình thức phổ biến hơn bao gồm 16 QAM, 32 QAM, 64 QAM, 128 QAM, và 256 QAM. Ở đây, con số tham khảo các số điểm trên chòm sao, tức là số lượng của các quốc gia khác nhau có thể tồn tại.

Các hương vị khác nhau của QAM có thể được sử dụng khi dữ liệu tốc độ vượt ra ngoài những được cung cấp bởi 8-PSK được yêu cầu của một hệ thống thông tin liên lạc vô tuyến. Điều này là bởi vì QAM đạt được một khoảng cách lớn giữa các điểm lân cận trong mặt phẳng IQ bằng cách phân phối điểm đồng đều hơn. Và bằng cách này, những điểm trên chòm sao là khác biệt nhiều hơn và các lỗi dữ liệu được giảm. Trong khi nó có thể truyền tải nhiều bit mỗi biểu tượng, nếu năng lượng của các chòm sao là vẫn như cũ, các điểm trên chòm sao phải gần hơn với nhau và việc truyền tải trở nên nhạy cảm hơn với tiếng ồn. Điều này dẫn đến một tỷ lệ lỗi bit cao hơn so với các biến thể QAM bậc thấp. Bằng cách này có sự cân bằng giữa việc thu thập các dữ liệu giá cao hơn và duy trì một tỷ lệ lỗi bit chấp nhận được đối với bất kỳ hệ thống thông tin liên lạc vô tuyến.

Ứng dụng QAM
QAM là trong nhiều thông tin vô tuyến và các ứng dụng dữ liệu giao hàng. Tuy nhiên một số biến thể cụ thể của QAM được sử dụng trong một số ứng dụng và các tiêu chuẩn cụ thể.

Đối với các ứng dụng phát sóng trong nước ví dụ, 64 QAM và 256 QAM thường được sử dụng trong các ứng dụng truyền hình cáp và modem cáp kỹ thuật số. Tại Anh, 16 QAM và 64 QAM hiện được dùng cho truyền hình mặt đất kỹ thuật số bằng cách sử dụng DVB - Digital Video Broadcasting. Tại Mỹ, 64 QAM và 256 QAM là phương thức điều chế uỷ quyền cho hình cáp kỹ thuật số như chuẩn hóa bởi SCTE trong tiêu chuẩn ANSI / SCTE 07 2000. 

Thêm vào đó, các biến thể của QAM cũng được sử dụng cho nhiều ứng dụng công nghệ không dây và di động.

Constellation sơ đồ cho QAM
Các biểu đồ chòm sao hiển thị các vị trí khác nhau cho các bang trong các hình thức khác nhau của QAM, điều chế biên độ cầu phương. Như thứ tự của tăng điều chế, do đó, hiện số lượng điểm trên biểu đồ chòm sao QAM.

Các biểu đồ dưới đây cho thấy sơ đồ chòm sao trong một loạt các định dạng điều chế:
 

 





 
 
Bit cho mỗi ký hiệu QAM

Lợi thế của việc sử dụng QAM là nó là một hình thức bậc cao của điều chế và kết quả là nó có thể mang nhiều bit thông tin mỗi biểu tượng. Bằng cách lựa chọn một định dạng bậc cao của QAM, tốc độ dữ liệu của một liên kết có thể được tăng lên.

Bảng dưới đây cho một bản tóm tắt của các tốc độ bit của các hình thức khác nhau của QAM và PSK.

Bit điều chế mỗi biểu tượng Symbol Rate
BPSK 1 1 tỷ lệ bit x 
Tỷ lệ bit QPSK 2 1 / 2 
Tỷ lệ bit 8PSK 3 1 / 3 
Tỷ lệ bit 16QAM 4 1 / 4 
Tỷ lệ bit 32QAM 5 1 / 5 
Tỷ lệ bit 64QAM 6 1 / 6 


Tiếng ồn lề QAM
Trong khi tỷ lệ điều chế bậc cao hơn có thể cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn và hiệu quả cao quang phổ cho các hệ thống thông tin vô tuyến, điều này đi kèm một mức giá. Các sơ đồ điều chế cao hơn đáng kể so ít đàn hồi để tiếng ồn và nhiễu.

Như một kết quả của việc này, nhiều hệ thống thông tin vô tuyến hiện nay sử dụng kỹ thuật điều chế thích ứng năng động. Họ cảm nhận các điều kiện kênh và thích ứng với các kiểu điều chế để có được tốc độ dữ liệu cao nhất cho các điều kiện nhất định. Là tín hiệu để tỷ lệ tiếng ồn làm giảm sai sót sẽ tăng lên cùng với tái gửi các dữ liệu, do đó làm chậm thông. By quay trở lại một sơ đồ điều chế bậc thấp hơn các liên kết có thể được thực hiện đáng tin cậy hơn với các lỗi dữ liệu ít hơn và lại gửi.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn