Yếu tố gì nên cân nhắc khi mua nhà?



Chào các bạn, mình là 1 sale bất động sản, nói thật trước để các bạn nào cảm thấy dị ứng với sale bất động sản thì có thể bỏ qua bài viết của mình để đỡ tốn thời gian.
Mua nhà là một trong những việc quan trọng nhất của mỗi con người vì vậy nên cân nhắc thật kĩ lưỡng bởi chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến bạn phải hối hận. Mình sẽ chia sẻ từ những kinh nghiệm mua nhà của riêng mình và từ kinh nghiệm làm sale của mình, thứ tự quan trọng sắp xếp từ trên xuống dưới:

Thứ nhất, vấn đề tài chính của bạn. Cực kì quan trọng bởi khi tính toán sai một chút thì cái giá của bạn phải trả là sự căng thẳng và áp lực trong suốt thời gian về sau. Hãy kiểm tra kĩ số tiền mình tiết kiệm được, tiền lương hàng tháng, tiếp đó là các khoản hỗ trợ từ gia đình, các khoản vay từ bạn bè người quen. Mình không khuyến khích các bạn vay ngân hàng vì các bạn biết đấy ngân hàng chỉ quan tâm đến tiền, không có tình cảm nên khi bạn quá hạn mà không trả thì bạn sẽ phải đau đầu đấy. Giải pháp vay ngân hàng chỉ là giải pháp cuối cùng và nên vay ít thôi, Vay tầm 20 - 30% giá trị căn hộ là hợp lý. Đừng vì quá thích căn nhà mà đưa ra những quyết định sai lầm về tài chính, nhớ đấy.

Thứ hai, hãy định vị nơi bạn sinh sống và từ đó tìm được căn hộ bạn hợp với nhu cầu của bạn. Bạn có thời gian thì có thể vào một số trang web để tự tìm thông tin: batdongsan.com.vn, sieuthibds.net, 123nhadatviet.com.... Nếu bạn quá bận không có thời gian tự tìm hiểu thì nên làm việc với 1 sale bất động sản để họ làm giúp bạn.

- Thứ ba, sau khi tìm được các dự án hay căn nhà ưng ý thì nên kiểm tra chất lượng của chủ đầu tư hay chủ nhà. Đối với chủ nhà thì bạn có thể hỏi thêm hàng xóm xung quanh nhà để hiểu thêm về chủ nhà xem họ có đang lừa bán cho nhiều người hay không hay là họ đang gặp rắc rối gi..... Đối với chủ đầu tư các dự án thì bạn tìm hiểu các dự án trước đó của họ ra sao? Có thể tìm trên mạng hoặc nếu trên mạng không có thì bạn có thể đến các dự án của họ và hỏi người dân đã sinh sống ở đó; các vấn đề về giấy phép xây dựng, bản vẽ. Hơi vất vả một tí nhưng cẩn thận cho yên tâm. 
Tiếp đó là vấn đề nước sinh hoạt, cái này quan trọng lắm nhé. Đừng chọn khu nào như Đại Thanh bị cắt nước mấy tuần là gay go đấy. Nếu bạn nào muốn được lên tivi phỏng vấn trên đài VTV thì minh không nói làm gì nhé.

Thứ tư, đó là vấn đề giao thông, trình độ dân trí và an toàn của nơi bạn đang định mua. Những dự án gần đường lớn, chỗ đi lại thoáng, gần trường, chợ, bênh viện thì hiện tại bạn sinh sống cũng cảm thấy tiện lợi và sau này có chuyển đổi nhà thì bạn vẫn có thể bán lại với giá cao chứ không bị xuống giá. Trình độ dân trí tốt thì bạn sẽ có những hàng xóm có ý thức k bị những làm phiền như vứt rác bừa bãi, ồn ào trong thời gian nghỉ ngơi....

Thứ năm, các tiện ích phục vụ cho chất lượng cuộc sống: ưu tiên các tiện ích phục vụ cho con cái và bố mẹ; quan tâm tới mật độ xây dựng của dự án; khuôn viên dự án. Sau này đi làm về chắc chắn các bạn sẽ khá là mệt mỏi không thể nào đưa con cái hay bố mẹ đi ra công viên dạo chơi hay khu vui chơi giải trí cách chỗ ở 2-3km được. Vì thế để kết hợp bạn nên chọn khu nào có nhiều không gian để bố mẹ vừa có thể đi dạo vừa dắt các cháu đi chơi còn bạn thì nên thư giãn để tiếp tục ngày mai chiến đấu.

Thứ sáu, đối với dự án sẽ có 2 gói cho các bạn lựa chọn: gói bàn giao thô và gói bàn giao nội thất. 2 gói này thường chênh nhau đến 200-300tr. Đối với những bạn kĩ tính và chắc chắn thì nên chọn gói bàn giao thô để về gia cố thêm nhà, ở cho chắc chắn. Như nhà mình, sau khi mua nhà về thì mình cũng sửa sang một chút lại không gian nhà cho phù hợp với ý thích của mình.

Cuối cùng, mua nhà là do cái duyên của mình. Đến căn nhà nào hợp ý với mình và có cảm giác thoải mái ngay từ lúc đầu tiên thì nên quan tâm tới nó nhiều nhất và nếu có thể cọc luôn cho chắc. Như mình đi mua nhà thì mình quyết định sau 10ph xem nhà, tìm hiểu hàng xóm xung quanh 15ph sau đó đặt tiền cọc và kí hợp đồng luôn. Mua nhà như cưới vợ vậy, phải kịp thời không thì đứa khác nó lấy mất rồi lại ngồi đó tiêc nuối.

Chúc các bạn có thêm kinh nghiệm và luôn chọn được những căn nhà ưng ý nhất!


Quy trình giao dịch bất động sản

Hiện nay, nền kinh tế ngày càng phát triển, kéo theo đời sống của người dân dần được cải thiện và nâng cao. Chúng ta đều có thể nhận ra nhu cầu về mua bán đất đai, hay nói chung là liên quan đến bất động sản đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Nhưng trong số đó không phải ai cũng có kỹ năng, kinh nghiệm để nhận định về bất động sản trước khi giao dịch, mua bán. Dưới đây là một số lưu ý giúp cho việc giao dịch nhà đất đạt hiệu quả.
Chọn mua nhà đất cần quan tâm đến các vấn đề nhu cầu sử dụng, vị trí địa lý, vấn đề phong thủy, diện tích, và giá cả luôn là vấn đề được người mua quan tâm. Bài viết xin giới thiệu quy trình tìm kiếm và giao dịch bất động sản, mang tính chất tham khảo, hy vọng có thể giúp một số người chưa hiểu sâu về bất động sản có thể hình dung được phần nào.
- Trước tiên là tìm kiếm bất động sản ( bất động sản ở đây có thể là nhà ở, đất đai, căn hộ, biệt thự, khách sạn, cửa hàng, kho, xưởng,...).
Để có thể tìm kiếm được bất động sản như ý muốn. Quan tâm đến đặc điểm của bất động sản theo yêu cầu và nhu cầu sử dụng của người muốn mua. Ví dụ như: diện tích bao nhiêu, nhà ở bao nhiêu phòng, hướng có hợp phong thủy hay không?, giá cả bất động sản có thể mua là bao nhiêu? Cách thức thanh toán như thế nào?
Có thể tìm kiếm thông tin bất động sản từ nhiều nguồn khác nhau :
+ Báo chí về nhà đất, bất động sản : báo nhà đất, báo xây dựng,...
+ Các webside uy tín về nhà đất, bất động sản : danhbanhadat.vn, muaban.net,....
+ Các công ty môi giới hoặc bạn bè, người thân
+ Trên các diễn đàn, tivi, radio,...
Khi đã tìm được một bất động sản theo nhu cầu, vấn đề cũng rất quan trọng cần quan tâm đó là tính pháp lý của bất động sản cần mua như là giấy tờ, sổ đỏ, sổ hồng, ... tình trạng quy hoạch và lộ giới.
Kiểm tra chất lượng của bất động sản để đảm bảo không có vấn đề gì ngoài ý muốn của người mua.
- Sau khi đã chốt bất động sản muốn mua, tiến hành giao dịch mua bán nhà đất.
Để đảm bảo chắc chắn sẽ mua bất động sản thì bên mua sẽ đặt cọc cho bên bán một số tiền, hai bên sẽ làm và cùng kí vào một bản hợp đồng đặt cọc (có thể thêm chữ kí làm chứng của bên làm bất động sản nếu không tin tưởng ).
Tiến hành công chứng tất cả các thủ tục cần thiết để lập hợp đồng mua bán. Sau khi hợp đồng công chứng hoàn tất. Bên mua có thể giao tiền cho bên bán và nhận bất động sản kèm theo giấy tờ pháp lý từ bên bán.
Lưu ý :
Nhà đất là tài sản có giá trị lớn nên việc chọn lựa và mua bán chúng cần được chọn lựa tỉ mỉ, tìm hiểu ký lưỡng lâu dài và thông qua nhiều thông tin để có thể mua bán nhà đất được hiệu quả nhất.
Khi cần tìm hiểu thông tin về mua bán đất, tham khảo tại : https://baonhadat.vn/

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn