Cách khôi phục các email đã xóa vĩnh viễn trong Outlook

Bạn vô tình xóa một loạt các email trong khi dọn dẹp hộp thư đến. Vậy liệu chúng ta có thể khôi phục lại email đã xóa trong Outlook không ? Câu hỏi này được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng Blog  tìm hiểu làm thế nào để lấy lại email đã xóa trên Outlook nhé.

Cách lấy lại email đã xóa trong Outlook.

Khôi phục email đã xóa trong Recycle

Thông thường ở bất kỳ ứng dụng email nào, kể cả trên Gmail hay hotmail thì đều có mục Recycle ( Thùng rác ). Nếu đơn thuần thì bạn chỉ việc truy cập vào folder đó và khôi phục lại là được.

Tuy nhiên, tình huống sẽ căng thẳng hơn nếu bạn đã vào tận thư mục Recycle và xóa vĩnh viễn các email bên trong đó đi. Vậy có cách nào khác để khôi phục lại dữ liệu quan trọng đã xóa không ?

Khôi phục email đã xóa vĩnh viễn trong Outlook.

Bước 1. Đăng nhập tài khoản Microsoft Outlook vào ứng dụng Outlook.

Bước 2. Đi tới thư mục email đã xóa, đi tới tab Folder trên thanh công cụ. Sau đó chọn mục Recover Deleted Items.

Bước 3. Outlook sẽ bắt đầu truy xuất các mục đã xóa vĩnh viễn từ máy chủ Microsoft Exchange và liệt kê theo ngày bị xóa (Xem hình ảnh bên dưới).

Nhấn chọn email mà bạn muốn khôi phục và sau đó nhấn vào biểu tượng Folder Shaped Recover ở góc trái phía trên.

Sau khi quá trình khôi phục hoàn tất, bạn sẽ thấy các Email đã xóa được khôi phục trở lại.  Hãy vào thư mục Deleted items và di chuyển các email trở lại Hộp thư đến hoặc bất kỳ Thư mục nào khác mà bạn muốn chuyển Email đến.

Lưu ý:  Blog không chắc chắn rằng phương pháp này có hoạt động trong trường hợp các email đã bị xóa cách đây khoảng 12 tháng trở lên không ? Vậy nên hãy cân nhắc việc xóa email và xem thật kỹ nội dung trước khi xóa.

Post a Comment

Mới hơn Cũ hơn